CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nhà đầu tư kiện Sàn giao dịch tiền điện tử Upbit Hàn Quốc trong sự cố Luna

Nhà đầu tư kiện Sàn giao dịch điện tử Upbit Hàn Quốc vì việc xử lý chuyển tiền chậm trước sự cố Luna.

Một nhà đầu tư tiền điện tử được cho là đã kiện sàn giao dịch tiền điện tử Upbit của Hàn Quốc do sàn giao dịch này trì hoãn việc xử lý chuyển đồng Luna của anh ta trước khi nó gặp sự cố. Sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc đang điều tra các chi tiết của vụ kiện.

Upbit-Han-quoc-bi-kien

Sàn Upbit bị kiện bởi nhà đầu tư tiền điện tử

Theo tờ Korea Joongang Daily đưa tin hôm thứ Hai, Dunamu Inc., công ty điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Upbit của Hàn Quốc, đã bị kiện bởi một người đàn ông khoảng 50 tuổi là nhà đầu tư sử dụng sàn giao dịch này.

Nhà đầu tư cáo buộc rằng Upbit (là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Hàn Quốc) đã trì hoãn việc xử lý việc chuyển tiền của mình ra khỏi sàn giao dịch trước khi đồng Luna gặp sự cố, dẫn đến khoản lỗ tiền tệ là 156 triệu won (112.477 USD).

Đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Quận Trung tâm Seoul vào tuần trước giải thích rằng nhà đầu tư đã cố gắng chuyển 1.310 LUNA vào ngày 24 tháng 3 từ ví tiền điện tử Upbit sang ví Binance của mình để đổi tiền sang VND. Vào ngày đó, giá của LUNA, hiện được gọi là luna classic (LUNC), giá khoảng 92,79$ . Nó đã rơi xuống gần mức 0 vào đầu tháng Năm.

Binance đã thông báo cho nhà đầu tư vào ngày hôm sau rằng số tiền của họ đã được trả lại do sự cố trong quá trình chuyển tiền. Tuy nhiên, số coin cũng không hiển thị trong ví Upbit của anh ấy. Sau khi hỏi, Upbit nói với anh ta rằng tiền của anh ta đã vô tình được gửi vào ví tiền điện tử của chính Upbit và việc hoàn trả của chúng được giữ lại bằng các thủ tục xác minh tài khoản theo quy định của pháp luật.

Tại Hàn Quốc, Đạo luật về báo cáo và sử dụng thông tin giao dịch tài chính đã được sửa đổi theo điều luật của Financial Action Task Force (FATF). Sửa đổi có hiệu lực vào ngày 25 tháng 3, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) ở Hàn Quốc xác minh thông tin người gửi và người nhận của các giao dịch tiền điện tử.

Luật sư của nhà đầu tư giải thích rằng khách hàng của anh ta đã hỏi Upbit 27 lần khi nào Luna của anh ta sẽ được trả lại ví của anh ta. Mỗi lần như vậy, sàn giao dịch cho anh ta biết rằng số tiền hoàn lại đang được xử lý.

Dunamu nói rằng công ty đang xem xét các chi tiết của vụ kiện. Tuy nhiên, điều khoản dịch vụ của Upbit nêu rõ rằng công ty không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào mà các nhà đầu tư phải chịu do việc tuân thủ các quy định trên sàn.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm