CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

EU sẽ sớm áp dụng các biện pháp nhằm giảm thiểu mức năng lượng trong khai thác crypto

Mặc dù Liên minh Châu Âu đã từ chối đề xuất cấm khai thác tiền điện tử vào đầu năm nay nhưng chắc chắn sẽ sớm có thêm nhiều quy định được đưa ra để giảm thiểu tác động tới môi trường của khai thác tiền điện tử.

EU sẽ sớm áp dụng các biện pháp nhằm giảm thiểu mức năng lượng trong khai thác crypto

Bitcoin (BTC) đã ghi nhận mức tiêu thụ năng lượng tăng 41% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù đã có những cải thiện đáng kể về nguồn năng lượng nhưng thực tế gia tăng mức sử dụng vẫn đòi hỏi các nhà quản lý phải sớm đưa ra những biện pháp nhằm kìm hãm hoạt động khai thác.

Mức tiêu thụ năng lượng Bitcoin tăng lên - điều này thể hiện qua hashrate tăng 8,34% trong quý 3 năm 2022 và 73% theo năm trong khi số khối được sản xuất ít hơn và áp lực giá giảm.

Báo cáo quý 3 năm 2022 của Hội đồng khai thác Bitcoin (BMC) - đại diện cho 51 công ty khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới cho thấy:

Khai thác Bitcoin tiêu thụ 0,16% sản lượng năng lượng toàn cầu, ít hơn một chút so với năng lượng tiêu thụ của các trò chơi máy tính.

Khai thác Bitcoin cũng thải ra 0,10% lượng khí thải carbon của thế giới - BMC cho rằng con số này là “không đáng kể”.

Vào ngày 18/10, Liên minh châu Âu (EU) đã phát hành tài liệu phác thảo kế hoạch hành động để thực hiện Thỏa thuận xanh châu Âu và Kế hoạch REPowerEU - với cả hai kế hoạch theo dõi chặt chẽ các hoạt động khai thác tiền điện tử và các tác động môi trường của chúng.

Diễn đàn quan sát chuỗi khối châu Âu (EUBOG) cũng đề xuất rằng EU nên áp dụng các biện pháp nhằm giảm bớt tác động tiêu cực đến môi trường do lĩnh vực tài sản kỹ thuật số gây ra.

Đề xuất này đã có hiệu lực ở một mức độ nào đó khi EU yêu cầu các quốc gia thành viên “thực hiện các biện pháp và mục tiêu tương xứng để giảm mức tiêu thụ điện của những người khai thác tài sản tiền điện tử” để đối phó với việc cắt giảm nghiêm trọng năng lượng cung cấp từ Nga.

Ở Hoa Kỳ, việc thay đổi pháp lý dường như chậm hơn một bước so với EU. Vào tháng 9, Văn phòng Khoa học của Nhà Trắng đã xuất bản một tài liệu dài 46 trang với nội dung xem xét các tác động về khí hậu và năng lượng của tài sản tiền điện tử, tuy nhiên, nhiều kết luận trái chiều đã được đưa ra và cho đến nay vẫn chưa có kế hoạch quan trọng nào được thực hiện.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.