CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nhà đầu tư mong đợi những chuyển biến tích cực về tương lai của ETH trong Q4

Ethereum Merge được coi là sự kiện được quan tâm nhất vào thời điểm trước ngày 15/9. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế rằng Merge đã thất bại trong việc tác động theo hướng tích cực đối với giá Ether (ETH).

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích xã hội tiền điện tử LunarCrush, sự hoành tráng của sự kiện Merge trước khi được triển khai đã khiến hoạt động xã hội của ETH tăng lên. Trong vài tháng trước đó, "Merge" hay “Hợp nhất” chính là thuật ngữ được đề cập nhiều nhất theo dữ liệu từ Santiment.

Tuy nhiên sau sự kiện theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá của alt hàng đầu này vẫn chưa thể thoát ra khỏi đà giảm. ETH vào đầu Quý 4 (Q4) đạt mức $1,326.30 tức là đã giảm 24% kể từ khi Merge diễn ra.

ETH on-chain: Điều gì sẽ xảy ra trong Q4?

Những người nắm giữ đã dành phần lớn thời gian trong quý 3 để gửi ETH vào các sàn giao dịch. Dữ liệu từ Santiment tiết lộ một điều thú vị là từ ngày 15/9, chỉ số nguồn cung của đồng thay thế trên các sàn giao dịch đã rời khỏi đà tăng và bắt đầu một đợt giảm giá.

Điều này có nghĩa là trước Merge, những người nắm giữ ETH có lẽ không thấy chắc chắn về thành công của sự kiện nên đã thực hiện việc phân phối coin. Tuy nhiên sau đó quá trình tích lũy coin cũng đã tiếp tục. Ngoài ra, lượng ETH được gửi vào các sàn giao dịch cũng giảm dần.

Với sự sụt giảm liên tục trong nguồn cung của ETH trên các sàn giao dịch, giá của đồng tiền này dự kiến sẽ đảo chiều đi lên trong quý 4.

Theo số liệu của chỉ số MDIA vào Quý 3, các đồng ETH không hoạt động trước đây đã bắt đầu chuyển địa chỉ một tháng trước Merge. Nếu MDIA của một tài sản giảm sẽ cho thấy hoạt động quan trọng trên mạng của nó và là dấu hiệu của một đợt tăng giá thì ETH lại xảy ra điều ngược lại.

Nguồn: Santiment

Khi MDIA giảm (cho thấy hoạt động đang tăng), giá mỗi ETH cũng giảm theo. Sau Merge, MDIA có xu hướng tăng cho thấy trạng thái không hoạt động một lần nữa quay trở lại đối voi ETH. Trách nhiệm trong việc thúc đẩy giá ETH tăng thuộc về các nhà đầu tư bán lẻ.

Hiện tại, áp lực mua đã giảm dần trên biểu đồ hàng ngày, điều này cho thấy ngày càng khó xảy ra bất kỳ đợt tăng giá ngắn hạn nào.

Nguồn: ambcrypto

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.