CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Quỹ đầu tư Temasek của Singapore dính líu đến sàn giao dịch tiền điện tử Embattled FTX

Temasek Holdings, công ty cổ phần nhà nước Singapore thuộc sở hữu của chính phủ Singapore bị cáo buộc tham gia với FTX trong bối cảnh sàn giao dịch gặp khủng hoảng.

Theo một báo cáo được công bố vào ngày 9 tháng 11 năm 2022, Temasek Holdings, công ty cổ phần nhà nước Singapore thuộc sở hữu của chính phủ Singapore bị cáo buộc tham gia với FTX trong bối cảnh Binance có kế hoạch cứu trợ công ty kinh doanh tiền điện tử. Nhà đầu tư nhà nước của Singapore đã được biết đến là đã đầu tư vào ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain trong một thời gian khá dài.

Temasek-Singapore-FTX (3)

Công ty mẹ của Nhà nước Singapore Temasek đã hỗ trợ Vòng cấp vốn Series B và C của FTX

Người phát ngôn tiết lộ Công ty đang tham gia với FTX. Vào ngày 9 tháng 11 năm 2022, phóng viên kinh doanh Claire Huang của tờ The Straits Times (TST) đã báo cáo rằng: một phát ngôn viên của Temasek Holdings đã hợp tác với FTX. Temasek là công ty cổ phần nhà nước của Singapore được thành lập vào năm 1974. Tài sản do Temasek quản lý (AUM) tính đến năm 2022 được ước tính trị giá khoảng 403 tỷ đô la Singapore.

Người phát ngôn của Temasek nói với Huang:

“Chúng tôi biết về mối quan hệ giữa FTX và Binance và đang thu hút FTX với tư cách là cổ đông của chúng tôi."

Ngay sau tin Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) tuyên bố với công chúng rằng công ty của ông sẽ mua lại FTX, với các chi tiết sẽ được công bố trong tương lai gần. Tuy nhiên, sau những tuyên bố ban đầu của CZ, Binance đã tiết lộ vào ngày 9 tháng 11 rằng họ đã chính thức rút lui khỏi thỏa thuận mua lại FTX.

Temasek đã đầu tư vào tiền điện tử và các công ty liên quan đến ngành công nghiệp blockchain trong vài năm gần đây.

Ví dụ: công ty thuộc sở hữu của chính phủ đã dẫn đầu một vòng Series C chứng kiến Immutable (Immutable X) huy động được 200 triệu đô la. Liên quan đến sự cố trao đổi tiền điện tử FTX, việc tài trợ của Temasek đã giúp thúc đẩy các vòng Series B và C của FTX.

Tận dụng Vertex Ventures, Temasek cũng được đầu tư vào Binance (theo nguồn phóng viên kinh doanh của TST nêu chi tiết trong báo cáo của cô ấy). Temasek đã dẫn đầu một vòng tài trợ cho nhà xuất bản trò chơi blockchain và công ty Web3 Animoca Brands với Boyu Capital, GGV Capital khi Animoca Brands huy động được 110 triệu đô la vào tháng 9.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Phân tích coin, đánh giá coin tiềm năng có khó như bạn nghĩ?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Phân tích coin, đánh giá coin tiềm năng có khó như bạn nghĩ?

Nhật Bản cải cách luật thuế đối với doanh nghiệp tiền điện tử
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Nhật Bản cải cách luật thuế đối với doanh nghiệp tiền điện tử