CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

FTX mua lại tài sản Celsius thông qua đấu thầu

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX, do tỷ phú tiền điện tử Sam Bankman-Fried (SBF) điều hành mua lại tài sản của Celsius qua hình thức đấu thầu

Mua lại tài sản của Celsius cho thấy rằng FTX có ý định cứu công ty chuyên về Lending này, tương tự như những gì FTX US đã làm cho Voyager bằng cách đảm bảo giá trúng thầu khoảng 1,4 tỷ đô la.

ftx crypto

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX, do tỷ phú tiền điện tử Sam Bankman-Fried (SBF) điều hành, được cho là đang xem xét cứu trợ Celsius bằng cách đấu thầu tài sản của người Lending bị phá sản. Trùng hợp hơn, thông tin được đưa ra cùng ngày Alex Mashinsky từ chức Giám đốc điều hành của Celsius.

Mashinsky cho biết: “Tôi rất tiếc vì việc tiếp tục đảm nhiệm vai trò CEO ngày càng trở nên mất tập trung và tôi rất lấy làm tiếc về hoàn cảnh tài chính khó khăn mà các thành viên trong cộng đồng của chúng ta đang phải đối mặt,” Mashinsky nói trong khi giải thích về quyết định của mình. Đối với FTX, việc mua lại tài sản của Celsius sẽ mang ý nghĩa thể hiện dự định của sàn giao dịch là cứu công ty cho vay, tương tự như những gì FTX US đã làm cho Voyager bằng cách đảm bảo giá trúng thầu khoảng 1,4 tỷ đô la.

Bloomberg đã báo cáo về sự quan tâm của FTX đối với Mạng lưới C dựa trên thông tin chi tiết từ nội bộ giao dịch của SBF. Tuy nhiên, một tuyên bố chính thức từ một trong hai bên đang chờ xử lý tại thời điểm viết bài.

Vào ngày 22 tháng 9, FTX được cho là đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động 1 tỷ đô la, nếu được chấp nhận, sẽ giúp sàn giao dịch giữ mức định giá 32 tỷ đô la dù trong bối cảnh thị trường giá xuống.

Celsius đã nộp đơn phá sản sau khi tiết lộ khoản thâm hụt khoảng 1,2 tỷ USD vào giữa năm 2022. Vào tháng 8, Reuters đã báo cáo về sự quan tâm của Ripple trong việc mua tài sản của Celsius, nhưng giờ không còn quá tha thiết.

FTX vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận của Cointelegraph.

Trong một động lực tái cơ cấu lớn, Brett Harrison đã từ chức chủ tịch FTX US để chuyển sang vai trò cố vấn trong vài tháng tới. “Cho đến lúc đó, tôi sẽ hỗ trợ Sam [Bankman-Fried] và nhóm thực hiện quá trình chuyển đổi này để đảm bảo FTX kết thúc năm với tất cả động lực và tính chất đặc trưng của nó,” Harrison nói.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.