CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Thẩm định dự án Fanfare, Fanfare có phải dự án đáng đầu tư?

Fanfare là nền tảng mạng xã hội kết nối giữa Brands, nhà sáng tạo nội dung (Creators) và Users (Viewers), mang đến chia sẻ lợi ích cho các bên. Cùng Coingo24 Thẩm định dự án Fanfare, xem liệu Fanfare có phải dự án đáng đầu tư?

Fanfare là nền tảng mạng xã hội kết nối giữa Brands, nhà sáng tạo nội dung (Creators) và Users (Viewers), mang đến chia sẻ lợi ích cho các bên.

thẩm định dự án fanfare

Bảng tổng kết đánh giá các tiêu chí: 

STTTiêu chíMục tiêuĐánh giáScore
1Ngành: Social mediaNghành đang ở chu kỳ nào và còn hấp dẫnkhông?
Nghành social media đang ngày càng phát triển và mở rộng, với hơn 4 tỷ người trên thế giới sử dụng hàng ngày cho thấy được tầm quan trọng của nó trong đời sống.3/4
2ConceptSản phẩm có đáp ứng nhu cầu của khách hàng không?Concept giống các ứng dụng mạng xã hội hiện nay như Facebook,Tiktok,Instagram… giống nhất với Tiktok. Ưu điểm là bảo mật hơn, chia sẻ lợi nhuận với users hơn;nhưng thách thức là các nền tảng mạng xã hội hiện tại dã có vị thế lớn, khó cạnh tranh khách hàng..2/4
3Mô hình kinh doanhMô hình kinh doanh có khả thi không? Khả năng phát triển bền vững không?Fanfare là nó tạo ra một mô hình doanh thu mang đến lợi ích cho cả Brands, Users và nền tảng mà các nền tảng mạng xã hội hiện tại chưa mang đến được cho Users. Tthách thức ở đây là liệu rằng các nội dung trên Fanfare có đủ thú vị như các nền tảng hiện tại như Facebook, Tiktok, hay Users sẽ tham gia chỉ tập trung vào phần thưởng dẫn đến biến tướng một nền tảng mạng xã hội với mục đích kết nối, giải trí, … thông thường mà từ đó hiệu quả tiếp thị sản phẩm của các Brands cũng không đạt.2/4
4Năng lực cạnh tranhDự án có duy trì được lợi thế cạnh tranh không? Điểm khác biệt của dự án là sẽ phát triển thành nền tảng social media web3 nhưng đội ngũ có kinh nghiệm truyền thống là nhiều chứ blockchain chưa thấy có.1/4
5Năng lực đối tácKhả năng phát triển dự ánĐối tác của họ không quá mạnh và đánh giá họ chưa có nhiều quan hệ đối tác thực sự giúp họ phát triển sản phẩm.1/4
6Năng lực truyền thông và bán hàngHiệu quả kinh doanh của dự án có tốt không?Hiện tại các kênh truyền thông của họ đều đã dừng hoạt động từ 2021 (twitter, telegram, discord,) chỉ có facebook là gần đây đăng bài nhưng không có tương tác.Chưa thấy có chiến lược truyền thông nào.1/4
7Kế hoạch phát triểnChiến lược tăng trưởng của dự án có khả thi không? Chưa có dữ liệu
8Định giáMức định giá của dự án có phù hợp không?Không tìm thấy lịch sử gọi vốn, chỉ thấy kế hoạch gọi vốn trên whitepaper.Chưa có dữ liệu
9Quản trị rủi roNăng lực quản lý rủi ro của dự án có tốt không?

- Rủi ro về thị trường

- Rủi ro về bán hàng

- Rủ ro công nghệ

- Rủi ro nhân sự

Chưa có dữ liệu
10TokenomicNền kinh tế của dự án có tạo động lực phát triển và thu hút nhà đầu tư?Phần phân bổ của FAN token còn khá nhiều điểm thắc mắc, lượng liquidity để giao dịch trên các sàn chưa rõ, khi các Brands muốn hợp tác thì họ sẽ phải mua FAN token trên sàn. Lượng phân bổ để gọi vốn chiếm quá lớn 54,75% mà chưa rõ lịch trả token , tiềm tàng lực xả là rất lớn. Tính đến thời điểm hiện tại khả năng token đã được unlock hết (không thấy lịch vesting).1/4
   AVG0.393
  Kết luậnĐề xuất không launch trên Dstater 

I -Mức độ hấp dẫn của nghành 

Vai trò của truyền thông xã hội trong bối cảnh tiếp thị đã phát triển đáng kể trong thập kỷ qua. Với hơn 4,5 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực trên toàn thế giới, các nền tảng mạng xã hội cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng hơn và tương tác với nhóm khách hàng hiện có của họ theo cách chưa từng có trước đây. Do đó, việc phát triển một kế hoạch truyền thông xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ thương hiệu nào.
Mặc dù quảng cáo trên truyền hình, báo in và đài phát thanh vẫn còn phù hợp, nhưng sự nổi lên của mạng xã hội đã thay đổi trò chơi tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Thông qua việc sử dụng có kỹ năng các kênh xã hội, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ với ít nguồn lực hơn để tiếp thị cũng có thể thiết lập một bản sắc riêng cho thương hiệu của họ và có khả năng trở thành người dẫn đầu trong các ngành tương ứng của họ.

quy mô fanfare
Do sự thâm nhập ngày càng tăng của thiết bị di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác, các nền tảng truyền thông xã hội đã tạo ra một mỏ vàng tiếp thị. Đổi lại, phương tiện truyền thông xã hội đã cho phép các doanh nghiệp cung cấp các quảng cáo được tài trợ cho đối tượng mục tiêu của họ. Theo Business Research Company, 2022:
Từ mức 159,68 tỷ đô la vào năm 2021, quy mô thị trường truyền thông xã hội toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 223,11 tỷ đô la vào năm 2022 với tốc độ CAGR là 39,7%. Đến năm 2026, thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 833,50 tỷ đô la với tốc độ CAGR là 39%.
Tại Mỹ, quy mô thị trường của các trang mạng xã hội đã tăng trưởng trung bình hơn 20% mỗi năm từ năm 2017 đến năm 2022. (IBISWorld, 2021)
Chỉ tính riêng trong năm 2022, quy mô thị trường của các trang mạng xã hội đã tăng 15,6%, đạt gần 72,2 tỷ USD. (IBISWorld, 2021)
Mạng xã hội chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng thời gian truyền thông được kết nối với trung bình khoảng 2 giờ 27 phút mỗi ngày và chiếm 35% trên tổng số. Thời gian người dùng sử dụng mạng xã hội cũng đã tăng trở lại trong năm qua, tăng 2 phút mỗi ngày (+ 1,4%).
Với việc cả thế giới đang dành hơn 4 nghìn tỷ giờ để sử dụng mạng xã hội vào năm 2022, không có gì phải nghi ngờ rằng mạng xã hội vẫn đóng một vai trò trung tâm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

II- Concept dự án Fanfare

*Tệp khách hàng : Mạng xã hội dần thay thế các phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài,... Nó đã dần trở thành thói quen của những người sử dụng internet phục vụ cho từng nhu cầu giải trí, kết nối, học tập, kiếm tiền …
*Vấn đề: Các thương hiệu không được trao quyền để kiếm tiền hiệu quả hoặc khai thác lượng lớn video do người dùng tạo, trong khi nhiều người sáng tạo nội dung không được khen thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Mối quan hệ thương hiệu - người tiêu dùng bị phân mảnh này và thiếu mối liên hệ khép kín giữa người tạo nội dung, thương hiệu và người tiêu dùng đã dẫn đến một môi trường Thương mại xã hội không thể phát huy hết tiềm năng của nó

fanfare
*Giải pháp: Fanfare nhằm mục đích tạo ra một hệ sinh thái nơi người sáng tạo nội dung, thương hiệu và người tiêu dùng có thể kết nối mật thiết với nhau. Các thương hiệu sẽ sử dụng FAN Token làm cơ chế thưởng cho người sáng tạo nội dung bằng cách chuyển đổi video do người dùng tạo của họ thành video có thể mua được, sẽ hoạt động như điểm bán hàng cho các thương hiệu, do đó biến toàn bộ nền tảng xã hội trở thành thị trường cho sản phẩm
-->Concept giống các ứng dụng mạng xã hội hiện nay như Facebook,Tiktok,Instagram… giống nhất với Tiktok
- Thách thức : Các nền tảng mạng xã hội hiện tại đã có vị thế rất lớn và chiếm được hầu hết thị phần người dùng, đáp ứng được các nhu cầu của người dùng nên việc chuyển đổi sang một nền tảng mạng xã hội còn mới và chưa có thương hiệu là một điều khó khăn, đặc biệt với tính chất của nền tảng mạng xã hội thì không ai muốn sử dụng một nền tảng mà ít người dùng, ít tương tác, ít đa dạng nội dung
- Ưu điểm : Với lợi thế hiện tại ứng dụng Blockchain và phát triển tầm nhìn lên web3 thì Fanfare sẽ giải quyết được các vấn đề bảo mật của người dùng so với các nền tảng hiện tại , đặc biệt khi rất nhiều người dùng hiện nay cảm giác mình đang bị theo dõi,mất quyển riêng tư khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội web2. 
Việc phát triển thành ứng dụng mạng xã hội web3 trong thời điểm hạn tại không phải là concept mới, đã có rất nhiều nền tảng web2 cũng tuyên bố rằng sẽ phát triển lên web3, đặc biệt công ty TBD của Jack Dorsey- cựu CEO của twitter đã công bố giải pháp mới có tên Web5 hướng tới tính phi tập trung thật sự trên Blockchain (sự kết hợp giữa web2 và web3). Ông và Elon Musk là những người nổi tiếng trong giới Crypto đã kịch liệt phản đối trào lưu Web3 cho rằng bản chất của mô hình đã bị chi phối bởi nhà đầu tư và các tập đoàn lớn , khiến nó chẳng khác gì web2. 

lợi ích fanfare
*Lợi ích của Fanfare: 
– Ưu đãi – có lẽ lợi ích số một với FanFare là khả năng khuyến khích chia sẻ nội dung của nền tảng thông qua chuyển đổi nội dung của người dùng thành video có thể mua sắm.
– Giảm giá hấp dẫn – người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm thương hiệu từ gian hàng của FanFare eStore để hưởng lợi từ giá bổ sung và giảm giá hàng hóa.
– Phần thưởng cho người tạo nội dung có sáng tạo chất lượng cao và người dùng mua sản phẩm từ eStore sử dụng mã Token FAN.
– Bảo mật của quá trình chia sẻ nội dung như các hợp đồng thông minh cho phép quy trình xác minh hiệu quả và minh bạch.
– Ít tốn kém hơn cho các thương hiệu tìm kiếm các tùy chọn thay thế cho quảng cáo và tiếp cận với khách hàng có thể của họ.

III - Mô hình kinh doanh 

*Quy mô và tốc độ tăng trưởng của tệp khách hàng
Theo thống kê, số người dùng mạng xã hội hiện nay là 4,62 tỷ người, cao hơn 3,1 lần so với con số 1,48 tỷ được công bố vào năm 2012. Điều này có nghĩa là lượng người dùng mạng xã hội đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12%.
Trong 12 tháng qua, người dùng mạng xã hội tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số là 10,1%, mức độ tăng trưởng này vẫn ở trên mức trước đại dịch (2021 – 2022)
Dữ liệu mới nhất chỉ ra rằng 424 triệu người dùng đã bắt đầu hành trình truyền thông xã hội của họ trong năm qua, tương đương với trung bình hơn 1 triệu người dùng mới mỗi ngày, hay khoảng 13,5 người dùng mới mỗi giây.
Mặc dù, hiện nay số người dùng mạng xã hội chiếm 58,4% tổng dân số thế giới, nhưng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy tỷ lệ tăng trưởng bắt đầu có xu hướng giảm tốc và đây có thể là lần cuối cùng chúng ta thấy mức tăng trưởng hàng năm được báo cáo ở mức hai con số.
Trong năm 2022, con số này sẽ đạt khoảng 60% dân số toàn cầu, do vậy, ngay cả khi tốc độ tăng trưởng giảm xuống thì tiềm năng tiếp cận tổng thể của mạng xã hội vẫn rất hấp dẫn.
*Mô hình hoạt động 
Users (Audiences) : Nhận phần thưởng FAN token bằng cách xem video, bầu chọn cho video hay nhất trong chương trình winning videos campaigns; mua bán các sản phẩm trong Fanfare eStore. 
Các nhà sáng tạo nội dụng: Nhận được phần thưởng FAN token khi các Brand xác nhận video của họ và chuyển sang trạng thái shoppable video ( video có thể mua bán) ; họ cũng có thể nhận phần thưởng khi chiến thắng cuộc bầu chọn của người xem trong winning video campaigns 
Brands : Gia tăng doanh thu thông qua các điểm bán hàng ,quảng cáo nhờ các video tạo ra bởi các nhà sáng tạo, tăng nhận biết thương hiệu của họ.
*Phân tích đôi thủ hiện nay trên thị trường 
Khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội “được yêu thích” trên thế giới, dữ liệu mới nhất của GWI tiết lộ rằng Instagram hiện đã vượt qua Facebook để giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, đó vẫn là một lời kêu gọi gần gũi: 14,8% người dùng internet toàn cầu xác định Instagram là nền tảng yêu thích của họ, so với 14,5% của Facebook.
Tuy nhiên, một nền tảng Meta khác, WhatsApp, lại đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu, với 15,7% người dùng Internet trong độ tuổi lao động chọn ứng dụng Messenger làm nền tảng xã hội yêu thích của họ.
WeChat đạt đủ số phiếu bầu để xếp thứ tư ở cấp độ toàn cầu, mặc dù có tới 99% số phiếu bầu của nền tảng này đến từ người dùng ở Trung Quốc Đại lục.
TikTok chỉ chiếm 4,3% tổng số phiếu bầu. Điều này dường như là không hoàn toàn phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Theo thống kê,  số lượng người lựa chọn TikTok làm nền tảng xã hội yêu thích của họ đã tăng 71% trong 90 ngày qua và tỷ lệ phiếu bầu nói chung của TikTok đã tăng lên (tăng 180 điểm cơ bản chỉ trong ba tháng). Mặt khác, App Annie cũng đưa ra báo cáo rằng TikTok là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 và nền tảng này cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về phạm vi tiếp cận quảng cáo.
Theo một nghiên cứu cho rằng marketing bằng video là hiệu quả nhất - Số lượng người xem video sản phẩm nhiều hơn gấp 4 lần số lượng người đọc về nó. 52% các sản phẩm tiếp thị qua video có ROI cao nhất; 75% các nhà tiếp thị đang có kế hoạch tăng cường sử dụng video. Đó cũng là lí do vì sao mà Tiktok đang rất thành công hướng hướng phát triển nền tảng với nội dung là video ngắn. Và Fanfare đang tiếp cận theo hướng đi khá giống này, đó cũng là một điểm cộng khi cách độ hiệu quả của nó đã được chứng minh qua sự thành công của Tiktok. Qua trải nghiệm Fanfare app thì thấy cộng đồng sử dụng còn quá bé, chưa thực sử gọi là một mạng xã hội toàn cầu khi người dùng mới chủ yếu là người Ấn. Ứng dụng chỉ được đánh giá 3* /5 và bản cập nhật cuối cùng là 3 năm trước cho thấy team phát triển đã bỏ bê sản phẩm trong thời gian qua. Nói chung đánh giá giao diện sản phẩm thì khá giống các nền tảng mạng xã hội ngày nay.
* Nền tảng Fanfare có 2 loại App :
• User App dành cho tất cả mọi người
• Brand App dành cho Brand partners của Fanfare
Các tính năng của Fanfare User App: 
• Xem và tải video lên
• Mua sản phẩm 
• Tham gia vào các chiến dịch
• Vote cho video chiến thắng
Các tính năng của Fanfare Brand App: 
• Verify video và thêm vào brand channel
• Thêm nút BUY vào video của user được verify
• Tạo chiến dịch
• Thông báo tới fans của họ
*Mô hình doanh thu 
Doanh thu của Fanfare đến từ 3 mô hình sau. 
Các thương hiệu có thể xem tất cả các video do người dùng tạo được tải lên nền tảng Fanfare sử dụng Brand App. Khi một video thú vị đã được tải lên, một thương hiệu có thể chọn thêm video vào Brand channel của mình bằng cách verify video. Phí xác minh video là 200 FAN Token.
50% phí này được nền tảng lấy làm hoa hồng và 50% sẽ được trao như một phần thưởng cho người tạo video.
Các Brand có thể thêm sản phẩm của họ vào video của Creators sau khi đã verify, đặt nút BUY bên cạnh video đó. Mỗi video có thêm tối đa 4 sản phẩm,có thể của nhiều Brands khác nhau, mỗi sản phẩm sẽ tồn tại tối đa trong 7 ngảy sau đó sẽ bị xóa. Quá trình thêm sản phẩm này được thực hiện bằng cách đấu thầu giá giữa các Brands, phí tối thiểu là 400 FAN để có được vị trí đặt sản phẩm vào video này. Trong trường hợp vị trí đã có tất cả 4 sản phẩm, các Brands đến sau có thể đặt giá thầu cao hơn và thay thế vị trí thấp nhất ngay cả khi chưa đến thời hạn 7 ngày. Trong trường hợp 2 sản phẩm có cùng giá thầu thì sản phẩm đến trước sẽ được vị trí. 
50% phí này được nền tảng lấy làm hoa hồng và 50% sẽ được trao phần thưởng cho người tạo video.
Brands có thể thiết lập ngân sách chiến dịch của họ để thu hút người tham gia, nhỏ nhất là 2000 FAN.
Ngân sách sẽ được phân bổ như sau: 
- 55% cho Prize pool dành cho 3 video chiến thắng (được vote nhiều nhất) và phân bổ theo tỉ lệ là 60%/30%/10%.
- 15% cho Vote reward pool dành viewers tham gia vote vào 3 video chiến thắng: Người dùng tham gia bình chọn cho video yêu thích của họ, mỗi lần vote mất 1 FAN,sẽ được cộng vào Vote reward pool, mỗi users chỉ được vote 1 video 1 lần và có thể vote nhiều video .
- 30% cho revenue pool dành cho nền tảng. Revenue pool này cũng lại được phân phối lại 
+ 20% cho viewer reward pool : dành cho những người xem video ,phần thưởng phụ thuộc vào số lượng video họ đã xem trong tháng
+ 50% cho eStore reward pool : dành cho những người tham gia mua bán trên eStore ,phần thưởng phụ thuộc vào số lượng họ đã tiêu trong tháng.
+ 30% cho Fanfare pool: dành cho quỹ để phát triển nền tảng
=>Fanfare tạo ra một mô hình chia sẻ lợi nhuận gắn kết giữa Brands và Users, Brands đạt được mục đích tiếp thị sản phẩm còn Users được nhiều phần thưởng khuyến khích khi tham gia. Mô hình này khá bền vững nếu Fanfare xây dựng được cho mình một cộng đồng mạng xã hội đủ lớn, vừa đáp ứng được các nhu cầu giải trí thông thường vừa kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên thách thức ở đây là liệu rằng các nội dung trên Fanfare có đủ thú vị như các nền tảng hiện tại như Facebook, Tiktok, hay Users sẽ tham gia chỉ tập trung vào phần thưởng dẫn đến biến tướng một nền tảng mạng xã hội với mục đích kết nối, giải trí, … thông thường mà từ đó hiệu quả tiếp thị sản phẩm của các Brands cũng không đạt .Ưu điểm hiện tại của Fanfare là nó tạo ra một mô hình doanh thu mang đến lợi ích cho cả Brands, Users và nền tảng mà các nền tảng mạng xã hội hiện tại chưa mang đến được cho Users. Và liệu rằng một nền tảng mạng xã hội phi tập trung thì nội dung được truyền tải trên đó có được lành mạnh không vì sẽ không có ai kiểm soát.

IV - Năng lực cạnh tranh

*Core team 
-Vincent Lim (Co-founder&CEO): Hơn 1 năm từng làm giám đốc tại một doanh nghiệp xã hỗi giúp đỡ các nghệ sĩ khuyết tật; 3 năm kinh nghiệm nhà sản xuất điều hành tại Skyshot (Công ty về quay phim tại Châu Á); 3 năm rưỡi kinh ngiệm làm đạo diễn truyền hình/Nhà sản xuất/Nhà văn tại Mediacorp→ Chỉ thấy có kinh nghiệm trong media chứ chưa có kinh nghiệm trong phát triển dự án Blockchain, đây là một thiếu sót lớn.
Đánh giá mô hình năng lực và sức ảnh hưởng ở mức 2
-Michael Chua (Co-founder&CMO): Hơn 9 năm làm đối tác với Skyshot (Chưa rõ vai trò); Từng làm việc với Vincent Lim tại doanh nghiệp xã hội với vai trò là đồng sáng lập;16 năm kinh nghiệm làm nhà sản xuất điều hành tại Upside Down Concepts (Công ty sản xuất tiên phong tại Singapore sản xuất các dự án phim dài tập, quảng cáo truyền hình, video ca nhạc, phim ngắn và chương trình truyền hình…). →Chỉ có kinh nghiệm trong media, không có kinh nghiệm blockchain
Đánh giá mô hình năng lực và sức ảnh hưởng ở mức 2
-Kenneth NG (Co-founder&CTO): 3 năm kinh nghiệm đồng sáng lập Unnie LLP (Một shop online bán mỹ phẩm tại Hàn Quốc) ;6 năm kinh nghiệm làm CEO tại Kanzen (Công ty Blockchain phát triển các ứng dụng di động và web). Đánh giá mô hình năng lực và sức ảnh hưởng ở mức 3
-Benny Phang (Co-founder&CSO) : từng làm cố vấn điều hành/cố vấn đối tác tại Coinllectibles và Marvion; Giám đốc đối tác tại Marvel Digital Group (Công ty cố vấn và giám sát một nhóm các công ty công nghệ);Hơn 2 năm kinh nghiệm làm giám đốc điều hành và cố vấn tại SGI Partners (Công ty đầu tư tư nhân) →Có kinh nghiệm trong quản lý và đầu tư các dự án Blockchain
Đánh giá mô hình năng lực và sức ảnh hưởng ở mức 2
*Advisors : 
-David Drake: Người sáng lập & Chủ tịch, LDJ Capital; Đối tác quản lý, Tập đoàn truyền thông Soho Loft; Cố vấn cho WePower, Polymath và NAGA
-Wulf Kaal : Giáo sư tại Đại học St Thomas School of Law. Diễn giả tiền điện tử, Doanh nhân, Nhà công nghệ, Nhà chiến lược chuỗi khối
-Raph Liu: Chủ tịch AeFT, Cố vấn cho nhiều ICO và công ty công nghệ blockchain hàng đầu, cựu Ban đầu tư
-Gabriel Morey: Cố vấn cho Electroneum coin, MTV Mobile COO tại Nhật Bản
-Ben Tuff: Cựu Đối tác Quản lý tại MEC (nay là Wavemaker), Chuyên gia Tiếp thị Kỹ thuật số
-Mo Lee Young: Chuyên gia thị trường vốn Hàn Quốc; Nhà chiến lược đầu tư, Giám đốc điều hành của Seoulbound Inc.
-Brett Johnson: Cố vấn Bảo mật & Chuyên gia Phòng chống Gian lận Trực tuyến; Chuyên gia kiểm tra thâm nhập
-Kenneth Oh: Đối tác cấp cao của Dentons Rodyk & Davidson's Corporate Practice
-Alex Quian: Cố vấn kỹ thuật Blockchain. CTO của Knovatech và CEO của Itering. Trải nghiệm với AntShares (NEO), Ethereum và EOS
-Alban Villani: Chuyên gia Thương mại Điện tử & Du lịch Trực tuyến; GM của Criteo SEA, HK & Taiwan; Cố vấn Ngoại thương cho Cơ quan Hành chính Pháp.
-Ari Zolda: Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lượng tử; CMO của Optherium Labs; Chuyên gia Kinh doanh Công nghệ & Truyền thông
=> Fanfare có đội ngũ Advisors rất có kinh nghiệm trong tài chính, công nghệ và truyền thông, nhưng đánh giá chỉ có một vài là có kinh nghiệm trong Blockchain ,còn họ chỉ toàn kinh nghiệm từ thị trường truyền thống là nhiều.

V - Năng lực đối tác

*Backers : Không có thông tin
*Partners
-LATOKEN là một sàn giao dịch có khối lượng giao dịch xếp thứ 50 theo Coinmarketcap ,đây là một sàn IEO khá lớn .Xem chart FAN token trên LATOKEN thì thấy khá giống scam . 
-LDJ Capital là một văn phòng đa gia đình đầu tư và quản lý các khoản đầu tư cho các đối tác và khách hàng trong các lĩnh vực bất động sản, khách sạn, năng lượng, nông nghiệp, công nghiệp, dược phẩm, y tế, công nghệ, viễn thông, di động, giải trí, truyền thông, xuất bản, quảng cáo , hàng không vũ trụ, vận chuyển & giao thông, xe điện, kỹ thuật sốtài sản, ứng dụng blockchain và dịch vụ tuân thủ.
-Soho Loft Media Group là một công ty truyền thông tài chính chuyên tổ chức các sự kiện để giáo dục và kết nối các nhà đầu tư. Soho Loft Media Group cung cấp cho các công ty tư nhân các dịch vụ tư vấn tập trung vào các chiến lược thanh khoản và huy động vốn từ cộng đồng. Tập đoàn truyền thông Soho Loft được thành lập bởi David Drake vào năm 2001. Nó có trụ sở tại New York.
-Itering Tech cung cấp công nghệ blockchain, cơ sở hạ tầng internet, quản lý dữ liệu đám mây, phát triển phần mềm và các dịch vụ thiết kế web
-LehmanBush là một tổ chức tư vấn, lập kế hoạch chiến lược và đầu tư với đầy đủ dịch vụ.
-Kripto Parahaber là một trang tin tức về Crypto tại Thổ Nhĩ Kì
-Mirch Media là một công ty về công nghệ hình ảnh. 
=> Họ có các đối tác không thực sự mạnh trong từng nghành của họ.

VI - Năng lực truyền thông

Twitter 24.6k followers
Telegram 4,619 members
Facebook 493,114 followers
Hiện tại các kênh truyền thông của họ đều đã dừng hoạt động từ 2021 (twitter, telegram, discord,) chỉ có facebook là gần đây đăng bài nhưng không có tương tác.
--> Có thể dự án đã dừng hoạt động và giờ bắt đầu phát triển lại. 
Các app của họ trên IOS và Android vẫn có người dùng nhưng lại lượng tương tác rất ít, không đúng nghĩa của một ứng dụng mạng xã hội.
Không rõ họ sẽ có chiến dịch truyền thông nào để thu hút lại người dùng khi đã bỏ bê một thời gian ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của họ đối với người dùng.

VII - Tokenomic và cung cầu

FAN token được sử dụng vào mục đích : 
Đối với Users: 
• Nhận FAN Token khi video của họ được xác minh bởi một thương hiệu.
• Nhận FAN Token khi video của họ được chuyển đổi thành video có thể mua được.
• Được thưởng bằng FAN Token khi xem video.
• Mua sản phẩm từ Fanfare eStore.
• Bình chọn cho video chiến thắng trong các chiến dịch thương hiệu.
• Giao dịch FAN Token trên các sàn giao dịch.
Đối với Brands: 
• Thưởng cho người sáng tạo nội dung khi xác minh và thêm video vào kênh thương hiệu.
• Thưởng cho người sáng tạo nội dung khi chuyển đổi video thành video có thể mua được bằng cách thêm sản phẩm vào đó.
• Mua vé để thông báo cho tất cả người hâm mộ của họ (ví dụ: khởi chạy chiến dịch mới, ra mắt sản phẩm mới, khuyến mại sắp tới, v.v.).
• Giao dịch FAN Token trên các sàn giao dịch
Các đối tác Brands của Fanfare phải mua FAN token để truy cập các tính năng trong Brand Apps. Các Brands sẽ phải xác minh để nhận tài khoản chính thức ,tránh các cá nhân giả mạo thương hiệu để bán đồ giả.
=> Nhận thấy việc hold token FAN không có quá nhiều ứng dụng đối với Users, chủ yếu là các Brands mua để sử dụng, Users chỉ kiếm token và khả năng là sẽ xả chứ động lực hold để tăng giá là ít.
*Token sale: 
Tổng cung 2,000,000,000 FAN
FAN token supply for Strategic Investors sale: 190,000,000 FAN
FAN token supply for Private sale: 400,000,000 FAN
FAN token supply for Crowdsale: 400,000,000 FAN
Unsold tokens : Burned -> Khi hết thời gian raise thì lượng token con lại sẽ được burn.
Price of FAN token 1ETH = 10,000 FAN
Soft cap: 4M 
Nếu kết thúc thời gian gọi vốn mà số tiền raise được nhỏ hơn 4M thì tất cả các khoản raise được sẽ được hoàn trả và lượng token còn lại không được burn.
Crowdsale : lượng mua giới hạn trong 0.1ETH- 200ETH
Phase 1: 20,000,000 FAN + bonus 25%
Phase 2: 40,000,000 FAN + bonus 15%
Phase 3: 80,000,000 FAN + bonus10%
Phase 4: 100,000,000 FAN + bonus 5% 
Phase 5: 160,000,000 FAN + bonus 0%
*Phân bổ token: 
Team&Advisors: 20%, lượng phân bổ cho Team sẽ được vesting trong 2 năm , lượng phân bổ cho Advisor sẽ được khóa trong 1 năm 
Reserve pool: 19.5% sẽ không bị khóa và sẽ được sử dụng để phát triển cộng đồng 
54.75% được phân bổ cho các nhà đầu tư chiến lược, private sale, PreICO, Cowdsale. Không rõ lịch vesting.
Số tiền gọi vốn được sẽ sử dụng vào các mục đích 
13% để mở rộng network
21% để chi trả hoạt động điều hành
26% để phát triển nền tảng
40% để bán hàng và marketing 
=> Phần phân bổ của FAN token còn khá nhiều điểm thắc mắc, lượng liquidity để giao dịch trên các sàn chưa rõ, khi các Brands muốn hợp tác thì họ sẽ phải mua FAN token trên sàn. Lượng phân bổ để gọi vốn chiếm quá lớn 54,75% mà chưa rõ lịch trả token , tiềm tàng lực xả là rất lớn. Tính đến thời điểm hiện tại khả năng token đã được unlock hết, FAN token đã bị delist trên coinmarketcap và có cảnh báo scam. Hiện FAN token còn khá nhiều hoài nghi vì nhiều thông tin còn chưa rõ.

VIII - Tiến độ 

Dự án đã không cập nhật roadmap từ 2020. 
Kết luận: 
Dự án có ý tưởng tiếp cận thị trường khá đúng đắn với một mô hình kinh doanh hợp lí, đánh giá là bền vững nếu nền tảng xây dựng được lượng users đủ lớn. Tuy nhiên đây lại là thách thức lớn nhất đối với dự án khi khả năng Marketing đánh giá là rất kém, các kênh truyền thông đã không hoạt động trong một thời gian dài, và dự án có nhiều điểm đáng nghi khi nhiều trang có dính nhãn Scam, chart token cũng bị xả rất mạnh. 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Dòng tiền từ các quỹ đầu tư crypto đang chảy về đâu?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Dòng tiền từ các quỹ đầu tư crypto đang chảy về đâu?

Microsoft, Avalanche, Polygon chi tài trợ mạnh tay 20 triệu đô la cho Web3
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Microsoft, Avalanche, Polygon chi tài trợ mạnh tay 20 triệu đô la cho Web3