CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

LBRY thua kiện trước SEC về vấn đề đăng ký bảo mật của LBC

Tòa án đã không thay đổi phán quyết mặc dù có sự phản đối của LBRY rằng các tuyên bố của cơ quan quản lý là vô căn cứ và họ không có cơ hội tuân thủ các yêu cầu của SEC trong thời gian hoạt động của mình.

LBRY thua kiện trước SEC về vấn đề đăng ký bảo mật của LBC

Một Tòa án Quận của Hoa Kỳ đã ra phán quyết ủng hộ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vào ngày 7/11 trong vụ kiện chống lại LBRY (mạng chia sẻ tệp và thanh toán dựa trên blockchain cung cấp năng lực cho các nền tảng phi tập trung, chủ yếu là mạng xã hội và nền tảng video).

Tòa án đã chấp nhận yêu cầu vào ngày 5/5 của SEC về việc kiện nhà phát triển LBRY, Inc. Bắt đầu từ tháng 3/2021, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện LBRY. Tổ chức này cáo buộc rằng dự án đã huy động được 11 triệu đô la thông qua việc bán một NFT chưa đăng ký bảo mật: LBRY Credits (LBC).

LBRY vận hành nền tảng chia sẻ video phi tập trung Odysee, mang đến cho người xem cơ hội kiếm tiền điện tử để xem video đồng thời giúp người sáng tạo kiếm được LBC đối với công việc của họ. 

LBRY phủ nhận rằng LBC không phải là một bảo mật. Trong suốt vụ việc, LBRY lập luận rằng SEC đã không đưa ra thông báo hợp lý rằng họ đã vi phạm luật chứng khoán. 

Theo một bản kiến ​​nghị gửi đến SEC của LBRY:

“Tín dụng LBRY […] cho phép các cá nhân xác minh danh tính, tạo và xuất bản, mua và quảng bá nội dung theo hướng phi tập trung. Hàng triệu người đã sử dụng nó. […] Chúng tôi đã hành động vô cùng thiện chí, cố gắng tuân theo tất cả các quy tắc và tuân thủ SEC ở mọi thời điểm. ”

Tuy nhiên, Thẩm phán Paul Barbadoro của Quận New Hampshire nhận thấy:

“Không có lập luận hợp lý nào để bác bỏ ý kiến ​​của SEC rằng LBRY đã đề nghị LBC như một biện pháp bảo mật và LBRY không có biện pháp bảo vệ nào rằng nó thiếu thông báo công bằng.”

Phán quyết có nghĩa là vụ án sẽ không được đưa ra xét xử. Do đó "Ngay cả khi LBRY Inc bị SEC đóng cửa sau vụ kiện này, mạng LBRY sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển thông qua cộng đồng phân tán." 

Người sáng lập LBRY, Jeremy Kauffman hiện đang tranh cử để đại diện cho New Hampshire tại Thượng viện Hoa Kỳ với tư cách là thành viên của Đảng Tự do.

Vào tháng 3/2021, SEC cũng đưa ra các cáo buộc tương tự chống lại Ripple sau khi họ tuyên bố rằng NFT đã được bán như một loại chứng khoán theo Đạo luật Chứng khoán năm 1933. Vụ kiện đang diễn ra của Ripple dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa cuối năm 2023.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm