Antmons là gì? Thẩm định chuyên sâu dự án Antmons
Antmons là một nền tảng MetaNFT, Gamefi: Battle-to-earn (chiến đấu để nhận phần thưởng, tương thích với người dùng Web 2 và Web3 xây dựng trên Kucoin chain và BSC).
1. Giới thiệu dự án
Antmons là một nền tảng MetaNFT, Gamefi: Battle-to-earn (chiến đấu để nhận phần thưởng, tương thích với người dùng Web 2 và Web3 xây dựng trên Kucoin chain và BSC).
2. Concept
2.1 Cốt truyện
Game Antmons là một thế giới của những “tiny insects” (những côn trùng tí hon). Người chơi dùng các anh hùng Antmons để chiến đấu, thành lập các bang hội để tham gia chơi game và nhận phần thưởng.
2.2 Cách chơi
Bước 1: Sở hữu Antmons bằng việc mua Trứng
Trong Game sẽ có những quả trứng được gọi là Sealed Eggs of Antmons - quả trứng chứa các Antmons. Có 3 loại trứng: Brutal Eggs trị giá $50, Nasty Eggs trị giá $100, Ferocious Eggs trị giá $200
- Sử dụng token DEW mua Brutal Eggs và Nasty Eggs, sử dụng token Monli để mua Ferocious khi mua trên Antmons Marketplace còn hiện tại mua trên Binance, babylons, Gate INO đều sử dụng stablecoin)
Link mua dưới bài viết này:
docs.antmons.com/economy/sealed-eggs-of-antmons
Bước 2: Chơi game
Game mode 1: Dew Battle
Tham gia vào các trận đấu để nhận phần thưởng là một lượng token Dew dựa trên chiến thắng và độ hiếm của NFT.
Cơ chế phần thưởng: Antmons sẽ phân bố 1 lượng DEW vào pool dựa vào thời gian chơi game hằng ngày và số lượng DAU
NOTE: Cần confirm lại cơ chế game bỏ DEW vào pool phần thưởng dựa theo vesting hay là tự tùy chỉnh và quản lý số lượng cung như nào?
Quy tắc chơi:
- Mỗi NFT có 1 lượng điểm chiến đấu có hạn để tạo ra DEW, khi tham gia 1 trận đấu thì mất 1 điểm chiến đấu
- Sau khi mất hết điểm chiến đấu thì có thể dùng DEW đổi sang điểm chiến đấu rồi chơi tiếp
- Mỗi NFT sẽ có phần thưởng chiến thắng khác nhau tùy thuộc vào độ hiếm. Nếu chiến thắng nhận phần thưởng, nếu thua thì không nhận được gì.
- Sử dụng Dew để nâng cấp NFT để gia tăng cơ hội thắng
Note: Cơ chế hạn chế token DEW trong phần thưởng để cung token không bị quá nhiều?
Gamemode 2: Token Pool Bettle
- Đặt cược một lượng DEW trước khi chơi
- Hệ thống tự động match người chơi với đối thủ cùng rank và cùng số tiền đặt cược
Gamemode:
- 3V3
- Scuffle : gồm 10 người chơi, ai trụ cuối là người chiến thắng
- Chế độ bang hội
2.3 NFT Heros
Các anh hùng Antmons được chia thành các thuộc tính chiến đấu khác nhau: Warrior, Tank, Archer, AOE và Thrower
Độ hiếm: Đến từ độ hiếm của Antmons và độ hiếm của skin (da)
Độ hiếm của Antmons:
- Common Hero
- Rare Hero
- Epic Hero
- Legendary Hero
Độ hiếm của Da:
- R Grade
- SR Grade
- SSR Grade
3. Core team
3.1 Michael - CEO
- Chịu trách nhiệm về hoạt động của Supercell và là thành viên cốt lõi của nhóm xuất bản Roblox.
- Tham gia vào việc thành lập nền tảng dữ liệu Roblox, thúc đẩy sự ra mắt của Roblox và chịu trách nhiệm về hoạt động của Brawl Stars và Clash of Clans của Supercell.
3.2 Amelia - CMO
Kinh nghiệm làm việc: Chủ yếu là làm Marketing cho các dự án truyền thống, không có quá nhiều kinh nghiệm nổi bật
- Đồng sáng lập công ty Alillusion Technology: chuyên hỗ trợ mở rộng phát triển kinh doanh: Hoạt động chỉ được 1 năm
- Từng làm CMO cho Fancy Media- 11 tháng: Không tìm thấy chính xác về công ty Fancy Media mà Amelia làm
- Từng làm giám đốc điều hành nội dung (Content Operation Director) cho sự kiện MCN Fansi Culture - phối hợp với tiktok, tuy nhiên search thông tin thì không thấy nhiều)
Học vấn: Tốt nghiệp Đại học Rmit
3.3 Jackie Volavong- CTO
Kinh nghiệm làm việc: Không có nhiều, thời gian làm việc ngắn
- Làm Algorithm Developer tại W2W Communication - 6 tháng
- Làm System Analyst tại Crypto Australia - 11 tháng
Học vấn: Tốt nghiệp ĐH Melboure
3.4 Game developer
Không thấy thông tin gì trên linkedin
Nhận xét: Đội ngũ Team không có gì nổi bật, followers của team khá ít, thông tin về Game developer cũng không có nhiều
Team: 2.5 điểm
4. Backer
Điểm sáng nhất trong dàn Backer này là Kucoin Ventures. Vào ngày 6/4/2022 thì Antmons chính thức công bố Kucoin Ventures đã đầu tư vào vòng chiến lược
Kucoin cũng là một hệ thống có sàn giao dịch, có Labs hỗ trợ sản phẩm nên đây là một điểm đáng được chú ý
Ngoài ra chưa rõ ràng về ai là partner và investor.
Thông tin về BTS ventures thì không tìm thấy rõ ràng
NOTE: Tokenomic không có vòng Strategy mà lại đầu tư vòng Strategy là sao, giá trị đầu tư như nào?
Điểm: 2.75
5. Mô hình kinh doanh
Khách hàng:
- Người chơi game
- Investor đầu tư vào token, NFT
Doanh thu:
- Bán NFT
- Phí giao dịch trong nền tảng ( token Monli)
6. Tokenomic
Token Monli:
Tổng cung: 100 triệu
1. Token Allocation+ Schedule
Note: Cần làm rõ phân bổ cho Community rewards 40%
Team + Investor nắm giữ 58% lượng token
Lịch vesting từ năm thứ 2 trở đi rất dốc, không có lợi cho sự án muốn đi đường dài.
Token Usecase
- Phí giao dịch trên nền tảng: Lấy 5% phí khi giao dịch trên Antmons Marketplace
- Staking để nhận phần thưởng
- Mua Ferocious Eggs trên marketplace Antmons
- Quản trị
2. Các cách kiếm token Monli
- Airdrop
- Staking ( providing LP) ( 2 cái này khác nhau mà dự án lại bảo một)
- Mua trên sàn giao dịch
- Earn từ Game: Power Ball (hệ thống phần thưởng trong game)
Token DEW
Tổng cung: Vô hạn
Nền tảng sẽ phát hành 100 triệu DEW đầu tiên
1. Token Usecase
- Phần thưởng trong DEW Battle
- Nâng cấp NFT
- Đổi điểm chiến đấu để chơi DEW battle tiếp
- Mua NFT: trứng trên Antmons Marketplace
- Mua Live Streaming Props: mua các gói nhiên liệu hoặc ném vào monster để khiêu khích
2. Cách kiếm token
- Mua trên sàn
- Airdrop
- Kiếm từ trong games
Cơ chế bình ổn token DEW:
- Đối với Token Bettle: Người chơi đặt cược DEW, nền tảng charge phí giao dịch: 1 phần được burn, 1 phần sẽ được thêm vào Reward Pool
- NFT transactions: Phí từ việc nuổi Trứng=> Antmons sẽ được burn
- Phí nâng cấp, số DEW mà người chơi chuyển để đổi điểm chiến đấu sẽ được burn
- SocialFi: Phí từ livestream game được burn và chuyển vào reward pool
7. Truyền thông
Twitter của dự án: 23.4K followers
Hiện tại dự án đang đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông như:
7.1 AMA
AMA với TokenPocket ( trang này có hơn 185k followers, một số tweet thu hút lượng lớn cmt, retweet từ vài trăm đến nghìn lượt)
AMA SnakeDancerNFT
7.2 Chương trình Đại sứ
7.3 Cuộc thi
Antmons Meme contest: giải thưởng 500$
Antmons Fan Art contest: 1000$ token DEW
7.4 Sự kiện
Give away
Dự án hoạt động rất tích cực trên các trang mạng xã hội, lượt tương tác thu về rơi vào khoảng vài chục đến trăm lượt tương tác
8. Tiến độ
9. Định giá
Vòng Seed: Định giá 12 triệu đô
Vòng Private: Định giá 25 triệu đô
Vòng Public Sale: Định giá 30 triệu đô
Thì với một dự án chưa có sản phẩm hoàn thiện thì con số định giá cho Public Sale là quá cao đối với dự án Gamefi
10. Dữ liệu thị trường
Chưa có
Câu hỏi:
- Dự án đã bán NFT trên các sàn thì hỏi rõ doanh thu như nào, bán được bao nhiêu?
- Chỉ rõ cơ chế giảm phát token Monli và 5% phí thu được trên Antmons sẽ được dùng như thế nào?
- Dự án chưa ra game nhưng đã bán NFT, vậy thì dự án nghĩ về vấn đề đến lúc ra game thì NFT “rớt giá”, game không còn hấp dẫn như Faraland….?
- Dự án nghĩ mình có điểm khác biệt gì so với các gamefi khác?
- Hiệu quả của các chiến dịch truyền thông cũ và chiến dịch MKT sắp tới của dự án như nào?
- Lịch list token?
- Làm rõ backer đầu tư vào dự án
- Làm rõ chi phí Marketing
- Những cách làm bình ổn giá token Dew trình bày ở trên đang ở dưới dạng “chữ”, dự án có số liệu rõ ràng về các cách bình ổn giá này không: VD: Phần thưởng DEW tối đa bao nhiêu
- Dự án có bản game chơi thử chưa?
Bài viết liên quan
- MINE ARENA là gì? Thẩm định chuyên sâu dự án MINE ARENA
- Thẩm định dự án AVanzo, đây có phải là dự án giúp bạn x10 tài khoản?
- Minima.Global là gì? Thẩm định chuyên sâu dự án Minima.Global
- Destoria là gì? Thẩm định chuyên sâu dự án Destoria
- Thẩm định dự án XPMARKET, những điều cần biết về hệ sinh thái XRPL