CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nhà đầu tư lo lắng trước sự sụt giá liên tục của BTC

Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập Satoshi Act Fund - Dennis Porter cho rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm tới mức “cực thấp”. Nhiều nhà đầu tư tin rằng môi trường kinh tế hiện tại có thể coi là tồi tệ nhất trong lịch sử.

Trong khi đồng đô la vẫn đang khẳng định được vị thế của mình thì thị trường tiền điện tử lại có dấu hiệu sụt giá trầm trọng. Bitcoin đã giảm gần 6% trong 24 giờ qua và hơn 8% trong 7 ngày qua.

Sức mạnh của đô la sẽ nhấn chìm BTC?

Đồng đô la liên tục tăng và đạt mức cao nhất trong 20 năm. Tín phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ càng được củng cố trước dự đoán tích cực từ Fed. Sự phục hồi của đồng đô la đã khiến S&P 500 và NASDAQ 100 bị ảnh hưởng. Bitcoin vì có tương quan chặt chẽ với cổ phiếu công nghệ và NASDAQ đương nhiên cũng trên đà giảm mạnh.

Tốc độ tăng của đồng đô la không có dấu hiệu chậm lại. Theo một bài báo từ Bloomberg, người viết nhấn mạnh rằng: lập trường của Fed có thể càng chắc chắn hơn nữa dựa theo thực tế. Trước đó, người ta tin rằng chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tiếp bước cựu chủ tịch Fed Paul Volcker – người từng được nhiều người ngưỡng mộ. Volcker đã từng đưa nền kinh tế Mỹ vào một cuộc suy thoái thông qua quan điểm của ông về lạm phát.

Nếu Fed tiếp tục thắt chặt định lượng, đồng đô la có thể sẽ đạt được thêm những cột mốc cao hơn. Trong bài phát biểu tại Jackson Hole của mình, Powell đã tái khẳng định quan điểm của mình: tăng sức mạnh của đồng Đô la để giúp chống lại lạm phát. Thước đo đô la của Intercontinental Exchange cho biết rằng đô la vẫn thấp hơn 1/3 so với năm 1985 trong chế độ của Volcker.

Giá Bitcoin liên tục giảm mạnh (Ảnh minh họa)

BTC có thể xuống thấp đến mức nào?

Các chuyên gia tin rằng sự thống trị của Bitcoin hiện đang ở mức “hỗ trợ”. Nếu BTC tiếp tục giảm, nó có thể xuống mức “cực thấp”. Richard Heart - một người có ảnh hưởng lớn về tiền điện tử - dự đoán rằng Bitcoin có thể sẽ giảm xuống còn $11.000 trước khi có bất kỳ dấu hiệu tăng giá nào.
Mọi nhà đầu tư hiện đang đổ dồn vào bản công bố dữ liệu CPI ngày 13 tháng 9. Việc dữ liệu CPI có xu hướng tích cực có thể giải phóng áp lực sụt giảm do hoạt động của Fed đối với Bitcoin và dẫn đến một sự bùng nổ BTC.

Nguồn: coingape.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

27/9: Bitcoin bất ngờ tăng “phi mã” vượt mức 20,000 USD
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

27/9: Bitcoin bất ngờ tăng “phi mã” vượt mức 20,000 USD

Apple cấm sử dụng NFT để mở khóa nội dung, tính năng trong ứng dụng
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Apple cấm sử dụng NFT để mở khóa nội dung, tính năng trong ứng dụng