CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ví Metamask là gì? Hướng dẫn tạo ví Metamask và những lưu ý cần biết khi sử dụng ví Metamask

Nếu bạn đang quan tâm đến blockchain và tiền điện tử, bạn có thể đã nghe nói đến Metamask. Vậy Metamask là gì? hướng dẫn tạo ví Metamask và sử dụng nó an toàn và hiệu quả? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn

1. Metamask là gì?

Metamask là một tiện ích phần mềm dành cho trình duyệt web Mozilla Firefox, Google Chrome và Brave Browser. Nó được phát triển bởi ConsenSys, công ty chuyên về các dịch vụ và công nghệ liên quan đến Ethereum. Metamask cung cấp cho người dùng một phương tiện dễ dàng để tương tác với các ứng dụng phi tập trung (DApps) trên blockchain Ethereum. Nó cho phép người dùng lưu trữ, quản lý và trao đổi các token tiền điện tử khác nhau thông qua giao diện trực quan và dễ sử dụng.

Cài đặt và tạo ví trên trình duyệt Chrome

Tiện ích Metamask có thể được tải trực tiếp qua Extension add-on trên trình duyệt Chrome. Hãy làm như sau để cài đặt:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome và vào phần tiện ích. Tiến hành thêm Metamask vào danh sách tiện ích.
  • Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, nhấn vào nút “BẮT ĐẦU” trong hộp thoại xuất hiện và tiếp theo là nhấn “TẠO VÍ”.
  • Bước 3: Đăng ký tài khoản Metamask bằng cách tạo mật khẩu có ít nhất 8 ký tự và bao gồm cả số. Tiếp theo, nhấn “TẠO MỚI” để nhận cụm từ sao lưu 12 từ (12-word seed phrase) và sao lưu chúng ở một nơi an toàn.
  • Bước 4: Xác nhận cụm từ sao lưu theo hướng dẫn. Cuối cùng, nhấn “HOÀN THÀNH” để hoàn tất quá trình thiết lập và tạo ví Metamask.

6 (1) 

Cài đặt và tạo ví trên thiết bị di động IOS/Android

Hướng dẫn cài đặt và tạo ví Metamask trên thiết bị di động dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần tuân theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Appstore hoặc CH Play và tải ứng dụng Metamask.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất việc cài đặt, nhấn vào "Bắt đầu" để bắt đầu quá trình tạo ví.
  • Bước 3: Chọn "Tạo ví mới" hoặc "Đăng nhập bằng cụm từ bí mật" (seed phrase) để tạo hoặc khôi phục tài khoản Metamask.
  • Bước 4: Tiến hành theo hướng dẫn để tạo mật khẩu cho tài khoản mới hoặc nhập cụm từ bí mật 12 từ để khôi phục tài khoản hiện có. Cuối cùng, nhấn "Hoàn thành" để trải nghiệm phiên bản Metamask trên thiết bị di động của bạn.

7 

Lưu ý khi sử dụng ví Metamask

Giống như các loại ví tiền điện tử khác, ví Metamask cung cấp khả năng giao dịch và lưu trữ các mã token ERC20. Với giao diện thân thiện và cách sử dụng tương đối dễ dàng, Metamask là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng ví Metamask, hãy lưu ý những điểm sau để tránh rủi ro:

  • Đảm bảo có đủ ETH trong ví để giao dịch, vì các phí ERC20 được tính mặc định. Điều này đảm bảo mỗi giao dịch sẽ không mất khoảng 20 - 50 USDT tùy thuộc vào thời điểm và khối lượng token.
  • Luôn xác nhận lại địa chỉ ví khi gửi và nhận các mã token trong quá trình giao dịch. Nếu gửi nhầm địa chỉ, bạn sẽ không thể khiếu nại hoặc phục hồi lại số lượng token bị gửi sai.
  • Lưu trữ kỹ càng cụm từ bí mật 12 từ được cung cấp. Điều này sẽ giúp bạn khôi phục hoặc lấy lại tài khoản trong trường hợp bị hack hoặc quên mật khẩu.
  • Lưu ý rằng nền tảng Metamask không hỗ trợ giao dịch BTC. Đừng cố gắng thực hiện các giao dịch BTC trực tiếp qua Metamask, hãy chuyển đổi chúng thành các mã token trên hệ sinh thái Ethereum (ETH) trước khi giao dịch.

8 (1) Kết luận

Nếu bỏ qua nhược điểm về giao dịch Bitcoin, ví trực tuyến Metamask mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn với cách tạo và sử dụng rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Đáng chú ý, giao dịch tự chọn với "gas fee" cho phép người dùng tùy chỉnh mức phí và tốc độ giao dịch. Điều này giúp nhà đầu tư mới tiết kiệm tiền phí hơn so với các phí giao dịch cố định.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

GameStop kết hợp với Immutable X thêm NFT Game Web3 vào Marketplace của mình
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

GameStop kết hợp với Immutable X thêm NFT Game Web3 vào Marketplace của mình

Các hệ sinh thái crypto nổi bật năm 2022 (P2)
Xem chi tiết
Hệ sinh thái

Các hệ sinh thái crypto nổi bật năm 2022 (P2)

BlockFi tạm ngừng dịch vụ rút tiền sau khi FTX gặp khủng hoảng
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

BlockFi tạm ngừng dịch vụ rút tiền sau khi FTX gặp khủng hoảng