CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bản nâng cấp mới của Ethereum Arbitrum

Mạng lưới mở rộng Ethereum Arbitrum được thiết lập cho bản nâng cấp Nitro vào ngày 31 tháng 8. Bản nâng cấp này sẽ giúp cải thiện gánh nặng về phí giao dịch, điều mà đã cản trở sự phát triển của mạng Ethereum trong hai năm qua.

Giải pháp Ethereum đặt ra trước hết là thiết lập mở rộng quy mô Arbitrum layer-2 để tạo điều kiện cho những nâng cấp quan trọng vào thứ Tư. Nó được thiết lập để tăng thông lượng, giảm phí giao dịch và đơn giản hóa giao tiếp chuỗi chéo giữa Arbitrum và Ethereum.

Bản nâng cấp đó được đặt tên là “Nitro”, Arbitrum đã xác nhận lại ngày phát hành là ngày 29 tháng 8 và có hiệu lực vào ngày 31 tháng 8 lúc 10:30 sáng Giờ miền Đông trong một bài đăng trên Twitter.

Abritrum là một giải pháp mở rộng quy mô layer-2 của Ethereum sử dụng công nghệ Optimistic Rollup để tổng hợp các chuỗi giao dịch lớn không thuộc các Hợp đồng thông minh Ethereum hay các ứng dụng phi tập trung khác sau đó gửi chúng cho Ethereum.

Theo tài khoản Offchain Labs ’GitHub, Nitro sẽ đại diện cho“ hệ thống tổng hợp layer-2 được tích hợp hoàn chỉnh mọi chức năng. Nó được xây dựng trên Arbitrum One và sự phát hiện các bằng chứng gian lận do đó đã cải thiện mọi thiếu sót. Bên cạnh đó các trình tự, cầu nối mã thông báo hay cơ chế nén calldata đều đã được cập nhật.

Offchain Labs là một công ty dựa trên blockchain được thành lập vào năm 2018, công ty này xây dựng bộ giải pháp mở rộng quy mô Ethereum với mạng Arbitrum One gây được tiếng vang lớn trên toàn thị trường.

Offchain Labs cũng cập nhật thành phần ArbOS (Hệ điều hành Arbitrum) hiện được viết bằng ngôn ngữ lập trình của phần mềm Go. Phiên bản mới sẽ cải thiện giao tiếp chuỗi chéo giữa Arbitrum và Ethereum cũng như phân phối giao dịch và nén dữ liệu, từ đó sẽ góp phần giảm thiểu chi phí trên mạng chính Ethereum.

Dữ liệu trên Arbitrum One “sẽ được di chuyển liền mạch” sang Nitro, nếu được thực hiện đúng cách, sẽ loại trừ mọi khả năng chia tách chuỗi.

Trong một bài báo vào tháng 4 năm 2022, Offchain Labs cho biết bản nâng cấp Arbitrum Nitro sẽ là "phiên bản mở rộng Ethereum tiên tiến nhất" và "Nitro sẽ cải thiện đáng kể thông lượng và giảm chi phí giao dịch". Offchain Labs cũng nhận định rằng:

“Hiện nay chúng tôi đã giảm bớt công suất của Arbitrum nhưng với Nitro các kiểm soát đó có thể giảm bớt đồng thời cải thiện đáng kể thông lượng. Mặc dù Arbitrum đã rẻ hơn 90 – 95% so với mức trung bình của Ethereum nhưng Nitro thậm chí còn giảm hơn nữa về chi phí”.

Theo công ty tổng hợp tài chính phi tập trung (DeFi) DeFi Llama, Arbitrum có tổng giá trị 936 triệu đô la bị khóa (TVL) trên mạng lưới trải rộng trên 111 giao thức khác nhau, trong đó GMX, Stargate, Curve và Uniswap là những ứng dụng phổ biến nhất.

arbitrum coin mua ở đâu?

Arbitrum không có kế hoạch mở bán mã thông báo, do đó bạn có thể nhận mã thông báo của Arbitrum bằng cách sử dụng nền tảng và chờ đợi một đợt Airdrop. 
Cách nhận Airdrop Arbitrum (ARB) 
- Đầu tiên các bạn thêm cấu hình của Arbitrum vào ví MetaMask, bằng cách chọn vào “Setting” sau đó chọn “Network” và thêm cấu hình bên dưới vào. 
Network Name: Arbitrum RPC: https://arb1.arbitrum.io/rpc 
Chain ID: 42161 Currency Symbol: AETH Block Explorer URL: https://arbiscan.io 
- Tiếp đến các bạn truy cập vào https://bridge.arbitrum.io/ 
và kết nối với ví MetaMask của các bạn bằng cách bấm vào “Login”, chọn MetaMask. 
Sau đó, ở mục “Layer 1 Balance” các bạn chọn loại token cần di chuyển từ Layer 1 là Ethereum sang Layer 2 là Arbitrum, trong bài viết này chọn ETH để tăng khả năng nhận airdrop. 
ấm số lượng mã thông báo muốn di chuyển và bấm “Deposit”, ví MetaMask sẽ hiện ra thông báo chi tiết về số lượng mã thông báo muốn di chuyển cũng như là phí của giao dịch để các bạn kiểm tra và bấm “Confirm” để xác nhận giao dịch. 
* Lưu ý: Bạn có khả năng không nhận được Airdrop từ cách trên, do đó các bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện. 
Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu các bạn không nhận được Airdrop. Ngoài ra bạn chỉ nên thực hiện việc di chuyển coin khi gas của mạng lưới Ethereum thấp (từ 30 đến 45) để tiết kiệm chi phí. 
Bạn có thể check gas mạng lưới ở https://etherscan.io/gastracker 
Đến đây có 2 hướng lựa chọn cho bạn là: Trả ETH từ Layer 2 về lại Layer

1. Bán ETH thành USDT trên Layer 
2 để tránh biến động giá và thu hồi tài sản. 
Trong trường hợp bạn muốn rút ETH từ Layer 2 về lại Layer 1 thì bạn chỉ cần chọn withdraw và kết nối Metamask với mạng Arbitrum (không phải Ethereum). Thời gian rút ETH là ~8 ngày. 
Nếu bạn đã sử dụng vốn để mua ETH, bây giờ bạn có thể thu hồi vốn bằng cách bán ETH thành USDT tại sàn 1inch.exchange (https://app.1inch.io/). Chọn kết nối mạng Arbitrum là xong. 
Bạn lưu ý là đừng swap hết tiền mà hãy chừa lại một ít tầm 3-4 USD để sau này có thể làm phí giao dịch để nhận airdrop. Hoặc dùng để di chuyển toàn bộ USDT về 1 ví tổng để chuyển về lại Layer 1. Sau đó bạn có thể chuyển USDT ở ví tổng trên Layer 2 về tập kết ở ví trên Layer 1.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm