CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Câu chuyện của Ahmet Usta: Từ một sinh viên Hàng không Vũ trụ trở thành doanh nhân Web3 nổi tiếng

Chúng ta đều hiểu rằng con đường dẫn đến thành công không phải là một đường thẳng. Đôi khi, nó dẫn ta tới nhiều ngã rẽ khác nhau để tìm được đích đến thưc sự và con đường sự nghiệp của Usta cũng như vậy. Ahmet Usta đã từ bỏ việc nghiên cứu máy bay để quyết định thành lập một công ty khởi nghiệp Web3 hiện đang phát triển tập trung vào trò chơi và NFT.

Trong một cuộc phỏng vấn, Ahmet Usta đã chia sẻ với Cointelegraph về hành trình của mình từ khi còn là một đứa trẻ bị thu hút bởi công nghệ đến thời điểm ông trở thành người sáng lập của một số dự án Web3 vô cùng thành công.

Usta theo học ngành Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ tại Đại học Kỹ thuật Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu vì niềm đam mê công nghệ. Sau đó, ông theo đuổi sự nghiệp Công nghệ Thông tin và đã làm việc cho nhiều doanh nghiệp khác nhau. 10 năm sau, Usta đã bị thu hút tuyệt đối bởi công nghệ và tiền điện tử.

Ông ấy nói rằng:

“Bằng một sự tình cờ, tôi trở thành một nhà văn và biên tập viên công nghệ. Tôi đã viết cho tờ Bloomberg Businessweek ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều ấn phẩm khác ”.

Usta đã dành sự quan tâm đặc biệt tới những số liệu của đồng tiền điện tử Bitcoin. Sau đó ông trở thành đồng tác giả xuất bản cuốn sách đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ về blockchain và theo đuổi các hợp đồng với tư cách là chuyên gia blockchain đồng thời đưa ra các bài phát biểu trong những buổi hội thảo và đào tạo nhân lực của công ty về lĩnh vực này.

Trở lại vào năm 2021, doanh nhân này đã làm việc cho một dự án trò chơi blockchain tích hợp NFT. Khi dự án đạt được một số thành công nhất định, Usta chuyển giao toàn bộ cho đối tác của mình để tập trung vào một công việc kinh doanh lâu dài hơn có tên là ELYT. Công ty của ông gần đây đã gây quỹ mới để kết nối các thương hiệu và những người có ảnh hưởng tới công nghệ Web3.

Usta cho rằng điều quan trọng đối với các thương hiệu là sử dụng các công nghệ Web3 như NFT và công nghệ NFT không đơn thuần chỉ là một ứng dụng. 

Ông ấy giải thích rằng:

“Sự đổi mới sẽ thành hiện thực nếu bạn bắt đầu suy nghĩ theo những hướng khác nhau. Khi đó, phần còn lại chỉ đơn giản là vấn đề kỹ thuật và kinh doanh. Điều cốt lõi là có thể tạo ra các mô hình kinh doanh thực sự từ một góc nhìn mới mẻ. ”

Vị giám đốc điều hành cũng đề cập đến việc các trường hợp sử dụng NFT đang bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của mọi người. 

Usta tin rằng sẽ có rất nhiều cơ hội được mở ra bởi Web3. Theo ông, Bitcoin, Ethereum, NFT và DeFi đều có vai trò đặc biệt của chúng. 

“Bitcoin cho phép lưu giữ hồ sơ mà không cần cấu trúc tập trung. Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, một giao thức tin cậy phi tập trung được cho phép. Bên cạnh đó, với các hợp đồng thông minh, Ethereum đã chuyển đổi quy trình làm việc của doanh nghiệp ”.

Doanh nhân này nói thêm rằng NFT giới hạn quyền sở hữu các tài sản kỹ thuật số có thể được sao chép vô thời hạn và trong tương lai sẽ có nhiều ứng dụng khác của nó được khám phá. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh DeFi sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của ngành tài chính.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

4 trang tin tức crypto uy tín không phải ai cũng biết
Xem chi tiết
Dành cho người mới

4 trang tin tức crypto uy tín không phải ai cũng biết

Thị trường cETH đóng băng do lỗi mã
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Thị trường cETH đóng băng do lỗi mã