CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Alameda Research đồng ý hoàn trả số tiền 200 triệu USD cho công ty đã phá sản Voyager Digital

Alameda Research sẽ hoàn lại số tiền ước tính khoảng 200 triệu đô la cho Voyager Digital - công ty cho vay tiền điện tử hiện đã phá sản. Alameda đã vay tiền bằng tiền điện tử vào tháng 9/2021. Vào thời điểm đó, số tiền là gần 380 triệu đô la.

Alameda Research là quỹ đầu tư tiền điện tử có tiếng trên thị trường, quỹ có quy mô hoạt động toàn cầu với khả năng giao dịch trên tất cả các sàn giao dịch và thị trường và được thành lập bởi tỷ phú Sam Bankman-Fried (Founder FTX - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới).

Theo hồ sơ tại một Tòa án Phá sản ở New York, các bên đương sự đã đạt được thỏa thuận cuối cùng đó là Alameda sẽ phải trả lại khoảng 6.553 Bitcoin (BTC) và 51.000 Ether (ETH) cho Voyager Digital vào ngày 30/9. 

Trong một bài đăng trên Twitter của công ty vào ngày 8/7/022, Alameda đã chính thức xác nhận điều này: "Chúng tôi "rất sẵn lòng" hoàn trả khoản vay đối với Voyager và lấy lại tài sản thế chấp bất cứ khi nào"

Về phần mình, Voyager sẽ trả lại tài sản thế chấp dưới dạng 4.65 triệu FTX Tokens (FTT) và 63.75 triệu Serum (SRM), tương đương 160 triệu USD vào thời điểm hiện tại. Công ty này đã hoàn thành thủ tục phá sản theo Điều 11 kể từ tháng 7 và bắt đầu giai đoạn bán đấu giá tài sản vào tháng 9 để trả lại một phần vốn cho khách hàng.

Các thủ tục ở tòa án và tài liệu về tài chính cho thấy sự liên quan sâu sắc giữa Voyager và Alameda. Vào tháng 6, khi Voyager gặp khó khăn và đến khi voyager digital phá sản, Alameda đã chuyển từ một người đi vay sang một người cho vay và đưa ra một gói cứu trợ trị giá 500 triệu đô la. Tuy nhiên sau đó đã có xung đột công khai giữa hai bên khi Voyager từ chối mua vì cho rằng nó có thể “gây hại cho khách hàng”.

Hơn nữa, sổ sách tài chính của Voyager thể hiện rằng họ đã cho một tổ chức có trụ sở tại Quần đảo Virgin thuộc Anh vay 1.6 tỷ đô la tiền điện tử, đây cũng là nơi mà Alameda đã đăng ký. Đồng thời, Alameda cũng là bên liên quan lớn nhất đối với Voyager với 11.56% cổ phần của công ty được mua lại thông qua hai khoản đầu tư có tổng giá trị là 110 triệu đô la. Đầu năm nay, Alameda đã nhượng lại 4.5 triệu cổ phiếu khiến vốn chủ sở hữu của công ty này giảm xuống chỉ còn 9.49%.

Giống như một số nền tảng tiền điện tử và các tổ chức cho vay khác như Celsius, BlockFi và Hodlnaut, Voyager đã phải vật lộn để tiếp tục hoạt động sau sự sụp đổ toàn cầu của thị trường tiền điện tử vào đầu mùa hè năm 2022.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

27/9: Bitcoin bất ngờ tăng “phi mã” vượt mức 20,000 USD
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

27/9: Bitcoin bất ngờ tăng “phi mã” vượt mức 20,000 USD

Lí do tại sao Bitcoin bất ngờ
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Lí do tại sao Bitcoin bất ngờ "nhảy vọt” vào ngày 21/9?

ConsenSys triển khai Layer-2 Linea trên mainnet Ethereum
Xem chi tiết
Phân tích dự án

ConsenSys triển khai Layer-2 Linea trên mainnet Ethereum

Ngoài Dogecoin: Elon Musk giải thích lý do thực sự tại sao mua Twitter
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Ngoài Dogecoin: Elon Musk giải thích lý do thực sự tại sao mua Twitter