CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Chủ tịch Fed Powell tuyên bố vẫn tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới

Mặc cho việc tăng lãi suất theo kế hoạch và QT sẽ chỉ dẫn đến việc phá hủy nền kinh tế chứ không làm giảm lạm phát, Chủ tịch Fed Powell tuyên bố vẫn tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng còn "rất sớm" để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất. Tuy nhiên, nhà kinh tế học Peter Schiff cảnh báo rằng “Việc tăng lãi suất theo kế hoạch và QT sẽ chỉ dẫn đến việc phá hủy nền kinh tế chứ không làm giảm lạm phát”.

powell-schiff-fed-tang-lai-suat

Chủ tịch Fed Powell khẳng định còn quá sớm để tạm dừng tăng lãi suất

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm rõ trong một cuộc họp báo về triển vọng kinh tế của Ngân hàng Trung ương hôm thứ Tư rằng Fed không nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất. Hội nghị diễn ra sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), nơi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% - lần thứ tư liên tiếp trong năm nay.

Powell cho biết:

“FOMC đã áp dụng tăng lãi suất chính sách lên 75 basic point (75 điểm cơ sở) và chúng tôi cho rằng mức tăng liên tục dự đoán sắp tới sẽ phù hợp."

Theo quan điểm của Powell, họ còn định hướng phát triển tới phải thực hiện nên việc tạm dừng tăng lãi suất tại thời điểm này là còn quá sớm.

Chủ tịch Fed cũng lưu ý rằng “mức lãi suất cuối cùng sẽ cao hơn dự kiến ​​trước đây” và cơ hội hạ cánh nhẹ nhàng lại như trước đã thu hẹp.

Powell chỉ ra rằng sự xoay vòng của Fed sẽ không xảy ra sớm như nhiều người đồn đoán.

Chuyên gia kinh tế học nổi bật trong phân tích vàng, Peter Schiff đã tweet:

“Powell vừa dội một gáo nước lạnh vào suy nghĩ tạm dừng tăng lãi suất, gây ra một đợt bán tháo ngay lập tức và mạnh mẽ trên thị trường tài chính. Việc bán tháo có thể sẽ tiếp tục cho đến khi Powell ‘làm rõ’ nhận xét của mình để ngăn thị trường cổ phiếu và trái phiếu giảm xuống mức thấp mới ”.

Ngay sau đó, anh ấy đã lập tức nhấn mạnh thêm:

"Powell cho biết ông muốn thắt chặt quá mức để đánh bại lạm phát vì Fed sẽ dễ dàng sử dụng các công cụ của mình để kích thích nền kinh tế nếu nó suy yếu quá nhiều. Powell không hiểu việc Tăng lãi suất theo kế hoạch và QT sẽ chỉ thành công trong việc phá vỡ nền kinh tế, không làm giảm lạm phát."

Schiff gần đây cũng cảnh báo rằng đồng đô la Mỹ sẽ sụp đổ. Ông nói thêm rằng hành động của Fed có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính lớn và suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Ngày càng có nhiều nhà kinh tế cảnh báo về tình trạng suy thoái nghiêm trọng ở Mỹ khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 98% giám đốc điều hành đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ. Nhà đầu tư nổi tiếng Jim Rogers cho rằng cuộc suy thoái lần này sẽ là cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong cuộc đời của ông. Tác giả Robert Kiyosaki của Rich Dad Poor Dad nói rằng việc Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất sẽ làm sụp đổ nền kinh tế Hoa Kỳ.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.