CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Kết thúc tình tiết vụ hack Bitfinex năm 2016, cặp vợ chồng liên quan đã thừa nhận tội

Cuộc tấn công nổi tiếng vào sàn giao dịch Bitfinex năm 2016 đã bước vào giai đoạn kết thúc khi hai nghi phạm đã chính thức thừa nhận tội trong phiên tòa gần đây.

Trong phiên xét xử diễn ra vào ngày 03/08, Ilya Lichtenstein và Heather Morgan, hai vợ chồng liên quan đến vụ việc, đã xác nhận những tội danh liên quan đến rửa tiền và âm mưu gian lận.

Cụ thể, trong phiên tòa, Ilya Lichtenstein, doanh nhân công nghệ 35 tuổi cũng là rapper với nghệ danh "Razzlekhan," đã thừa nhận bản thân là hacker thực hiện vụ tấn công tỷ đô vào Bitfinex vào năm 2016.

Ilya Lichtenstein, bị cáo với các tội danh liên quan đến rửa tiền và âm mưu lừa đảo, đang đối mặt với hình phạt tù lên đến 20 năm tù giam. Trong khi đó, vợ của ông, Heather Morgan, cũng đã thừa nhận tội danh liên quan đến hành vi gian lận và sẽ đối mặt với án tù 10 năm.

Theo thông tin từ Bộ Tư Pháp Mỹ, Ilya Lichtenstein và Heather Morgan đã tiến hành hoạt động rửa tiền với số lượng 119.754 BTC, tương đương khoảng 71 triệu USD, sau khi thực hiện thành công vụ hack Bitfinex. Dù không bị cáo buộc liên quan trực tiếp đến vụ tấn công trên Bitfinex, cặp vợ chồng này bị buộc phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã lấy cắp, bao gồm các số Bitcoin đã được tẩu tán, Ethereum, stablecoin, và nhiều tài sản khác, cùng với số tiền trong tài khoản ngân hàng.

Đại diện Bitfinex đã chia sẻ với truyền thông về kết quả phiên xét xử diễn ra vào ngày 03/08:

"Bitfinex đã tích cực hợp tác với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để xác định thủ phạm trong vụ hack, thu hồi số lượng Bitcoin bị đánh cắp và đưa những kẻ tấn công ra trước công lý.

Sau 7 năm, những nỗ lực đó đã đem lại kết quả."

Trước khi bị bắt, người vợ Heather Morgan đã đưa ra lời khuyên về cách bảo vệ doanh nghiệp khỏi tội phạm mạng và cách một kỹ sư có thể "làm bất cứ điều gì theo cách của họ". Bài viết về bảo mật của Morgan đã thu hút sự chú ý đáng kể và ngay cả công ty lưu ký tiền mã hóa BitGo cũng đã chia sẻ lại. Tuy nhiên, sau vụ việc này, bài viết đã trở thành đề tài chế giễu trong cộng đồng tiền mã hóa.

Trong năm 2022, khi giới chức Mỹ bắt giữ cặp vợ chồng nói trên, họ đã thu giữ được 96.000 BTC và hiện được cho là đang nắm giữ tổng cộng 207.000 BTC như tang vật tịch thu từ nhiều vụ triệt phá tội phạm.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.