CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Binance chính thức ra mắt mạng Oracle 'đáng tin cậy và an toàn'

Binance đã ra mắt mạng oracle cho hệ sinh thái BNB Chain của mình. Cầu nối giữa blockchain và thế giới thực là chìa khóa của Web3.

Cầu nối giữa blockchain và thế giới thực là chìa khóa của Web3.

Binance đã ra mắt mạng oracle cho hệ sinh thái BNB Chain của mình. Mạng này sẽ kết nối blockchain với dữ liệu thế giới thực và ngược lại. Một “chương trình dành cho người mới bắt đầu” liên quan đến 10 dự án BNB đã được khởi động cùng một lúc.

Binance-Phone-oracle

Theo DeFi Llama: Các dự án, đã tích hợp Binance Oracle, bao gồm một số nhóm lớn nhất trên chuỗi BNB: lending Venus Protocol (khóa tổng giá trị 770 triệu đô la, hoặc TVL), nền tảng yield farming Alpaca Finance (510 triệu đô la TVL) và liquid staking Ankr (TVL 101 triệu USD).

Oracles giúp các hợp đồng thông minh có thể truy cập vào dữ liệu bên ngoài blockchain. Ví dụ: một giao thức có thể muốn hợp đồng thông minh của nó được kích hoạt dựa trên giá chứng khoán, các chỉ số kinh tế vĩ mô hoặc thậm chí dữ liệu thời tiết.

Gwendolyn Regina, giám đốc đầu tư của BNB Chain, cho biết:

“Sử dụng các thuật toán mới lạ để tăng kiến ​​thức đáng kể của hợp đồng thông minh về những gì đang diễn ra bên ngoài blockchain. Điều đó cho phép nó phản ứng với các sự kiện bên ngoài bằng các hành động cụ thể”.

Ban đầu, Binance Oracle sẽ cung cấp giá chỉ số cho các tài sản kỹ thuật số phổ biến nhất.

Thông báo nhấn mạnh tính bảo mật: các thuật toán thông minh sẽ kiểm tra giá cả về độ chính xác và nhất quán thông qua một kiến ​​trúc giám sát dữ liệu đã được đưa ra. Binance nói thêm rằng, mục tiêu thời gian khôi phục của mạng hoặc khả năng chịu đựng thời gian chết của mạng là “gần như bằng không”.

Mỗi nguồn cấp dữ liệu sẽ được giám sát bằng "Threshold Signature Scheme" phân tán và được xác minh bằng khóa mã hóa Binance công khai. Nó sẽ đảm bảo dữ liệu không bị xâm nhập, sửa đổi. Mặc dù oracles là phần quan trọng của hệ sinh thái blockchain, nhưung nó gần đây đã bị khai thác trong các vụ hack tiền điện tử.

Sau khi bị đánh cắp 100 triệu đô la từ nền tảng giao dịch Mango Markets Solana DeFi, Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã đổ lỗi cho người thiết kế thuật toán dự đoán cung cấp giá mã thông báo MNGO.

Kẻ tấn công đã có thể vay 100 triệu đô la sau khi tăng giá mã thông báo MNGO và làm các thủ thật cho nó giống như có rất nhiều tài sản thế chấp hơn thực tế.

Thậm chí gần đây hơn, một kẻ tấn công đã khai thác một lỗ hổng trong oracle giá Curve Finance. Nó dẫn đến việc kéo theo một cuộc tấn công xác nhận được vay nhanh trị giá 220.000$ trên sàn giao dịch phi tập trung (DEX) QuickSwap. Polygon DEX đã đóng giao thức cho vay của mình sau cuộc tấn công.

Nguồn: decrypt.co

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.