CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Hàng loạt cộng sự của 'Cryptoqueen' bị cáo buộc liên quan đến vụ lừa đảo OneCoin

Hiện vẫn chưa rõ tung tích của “Nữ hoàng tiền số” Ruja Ignatova nhưng 3 người cộng sự của cô trong vụ OneCoin đã phải đối mặt với tòa án Đức về các cáo buộc gian lận, rửa tiền và tội phạm ngân hàng.

Hàng loạt cộng sự của 'Cryptoqueen' bị cáo buộc liên quan đến vụ lừa đảo OneCoin

Xuất hiện tại tòa án vào ngày 18/10, một luật sư ở bị cáo buộc đã thay mặt Ignatova chuyển 19,7 triệu USD qua Cayman Islands để mua hai căn hộ ở London. 

Ngoài ra, có 2 người cộng sự khác của “Cryptoqueen” đang phải đối mặt với các cáo buộc về việc xử lý các khoản thanh toán trị giá 315,4 triệu USD từ khách hàng OneCoin.

Trước khi lãnh đạo một trong những vụ lừa đảo tiền điện tử khét tiếng nhất, Ruja Ignatova đã có một bản lý lịch nổi tiếng, với bằng luật của Oxford và thời gian làm việc cho McKinsey. Cô tự xưng là 'Cryptoqueen' ('Nữ hoàng tiền số')

Chân dung 'cryptoqueeen' Ruja Ignatova đang bị truy nã toàn thế giới

Ignatova đã ra mắt OneCoin vào năm 2014 dưới vỏ bọc của một dự án giao dịch và tiền điện tử. Ignatova đã hứa rằng tiền điện tử OneCoin được 'khai thác' thông qua các máy chủ và giá trị của nó dựa trên cung - cầu thị trường, với giá trị được cho là tăng từ €0,50 đến khoảng €29,95 cho mỗi đồng xu. 

Giá trị tăng lên và quá trình khai thác của OneCoin chỉ là 'ảo'
Mọi giao dịch liên quan đến OneCoin chỉ là 'ảo'

Vào năm 2019, Trợ lý Giám đốc phụ trách William Sweeney Jr của FBI cho biết OneCoin "không cung cấp cho các nhà đầu tư phương pháp truy tìm tiền của họ và nó không thể được sử dụng để mua bất cứ thứ gì. Trên thực tế, những người duy nhất được hưởng lợi từ sự tồn tại của nó là những người sáng lập và đồng phạm ".

Theo FBI, dự án này đã lừa đảo hơn 3 triệu nhà đầu tư với số tài sản trị giá khoảng 4 tỷ USD.

Các công tố viên giải thích tại tòa án Đức rằng:

"Trong thực tế, giá trị ngày càng tăng là giả và quá trình khai thác chỉ được mô phỏng bằng phần mềm."

Đối với nơi ở của Ignatova, FBI đã lưu ý trong một thông cáo báo chí rằng người sáng lập OneCoin đã đi từ Bulgaria đến Hy Lạp vào ngày 25/10/2017, và hiện chưa rõ tung tích. 

Vào tháng 6, FBI đã thêm Ignatova vào danh sách 10 kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất, và đang đưa ra phần thưởng 100.000 USD cho ai có thông tin trong công tác bắt giữ cô. Ngoài việc bị truy nã vì hành vi lừa đảo trị giá hơn 4 tỷ đô la, công ty của cô còn bị nhà kinh tế Angelina Lazar cáo buộc hối lộ các tổng thống ở Serbia và Bulgaria.

Nhân vật bị cáo buộc mới nhất là Christoper Hamilton với hành vi rửa 105 triệu USD thông qua kế hoạch này vào năm 2014.

Anh trai của “Cryptoqueen” Konstantin Ignatov – người nắm quyền điều hành OneCoin vào thời điểm công ty bị phát hiện lừa đảo đã nhận tội một số cáo buộc liên quan đến rửa tiền và gian lận vào năm 2019, trong khi 2 cộng sự của anh ta là đối tượng của một vụ kiện tập thể được đưa ra xét xử vào tháng 3/2020.

Cho đến nay, câu chuyện của Cryptoqueen mất tích vẫn là một chủ đề được quan tâm. Theo bản cáo trạng mới nhất, Ignatova bị buộc tội với tội danh thực hiện hành vi gian lận tiền điện tử, gian lận chuyển khoản, âm mưu rửa tiền, âm mưu gian lận chứng khoán và gian lận chứng khoán. Mỗi tội danh phải chịu mức án lên đến 20 năm. 

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.