CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Kazakhstan cấp giấy phép vô thời hạn cho phép Binance cung cấp dịch vụ trong nước

Cơ quan Dịch vụ Tài chính AIFC của Kazakhstan gần đây đã cấp cho Binance giấy phép để quản lý nền tảng tài sản kỹ thuật số và cung cấp dịch vụ tại quốc gia này.

Sau khi lập hàng loạt biên bản ghi nhớ (MoU) và thỏa thuận về “nguyên tắc ban đầu” cơ quan Dịch vụ Tài chính AIFC của Kazakhstan đã ký giấy phép hoạt động vô thời hạn đối với sàn giao dịch tiền điện tử Binance.

Binance có quyền quản lý nền tảng tài sản kỹ thuật số đồng thời cung cấp dịch vụ lưu ký tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Astana kể từ 6/10.

Ngay sau đó, Binance chính thức trở thành một nền tảng được quản lý trong nước. Gleb Kostarev - người quản lý khu vực châu Á của Binance cho biết đây sẽ là một bước tiến đột phá của Binance.

Kostarev nhấn mạnh sựu phát triển và hoạt động gần đây của Kazakhstan trong không gian tiền điện tử:

“Chúng tôi nhìn thấy những nỗ lực của Kazakhstan để vượt lên top đầu trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số và hệ sinh thái tiền điện tử”.

Binance đặt nền móng cho các hoạt động ở Kazakhstan vào đầu năm nay khi ký MoU đầu tiên vào ngày 25/5 cam kết về việc quản lý và cải thiện quy định tiền điện tử. MoU tiếp theo vào ngày 3/10 với nội dung Binance sẽ giúp Kazakhstan chống lại tội phạm tài chính.

Vào 28/9, Tổng thống Kazakhstan - Kassym-Jomart Tokayev phát biểu công khai rằng nếu nhu cầu ngày càng tăng lên, chính phủ nước này sẵn sàng cho phép chuyển đổi tiền điện tử sang tiền pháp định.

Vào tháng 6, Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Đổi mới và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Kazakhstan đã phát động một chương trình cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử mở tài khoản ngân hàng và điều hành các hoạt động hợp pháp tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Astana.

Kazakhstan trước đây đã nổi tiếng là một vùng đất tiềm năng để khai thác tiền điện tử nhờ giá năng lượng. Trong năm ngoái, quốc gia này đã tăng cường yêu cầu báo cáo tiêu thụ điện năng đối với các công ty khai thác đồng thời đưa ra các hướng dẫn thuế mới có dự kiến sẽ tác động mạnh đến ngành.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.