CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Dòng tiền từ các quỹ đầu tư crypto đang chảy về đâu?

Theo số liệu thống kê từ Bloomberg, các quỹ đầu tư liên quan đến tiền điện tử đang phải chứng kiến sự suy giảm của dòng tiền chảy ra trong suốt quý III năm 2022. Điều này có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy nhiều nhà đầu tư có thể đã rút tiền của mình vì lo sợ rủi ro thị trường.

Bloomberg Intelligence đã chia sẻ dữ liệu tổng hợp về 17.6 triệu USD đã được các nhà đầu tư rút khỏi các quỹ giao dịch tiền điện tử trong quý III năm nay.

Đến ngày 30/9, con số đó đã giảm xuống dưới mức kỷ lục khi có tới 683.4 triệu USD được rút từ các quỹ bao gồm cả quý II.

Theo thống kê, 2 tháng vừa qua là khoảng thời gian thị trường chứng kiến dòng tiền lớn nhất, trong đó số tiền nhà đầu tư rót vào các quỹ ETF tiền điện tử vào tháng 7 lên tới 200 triệu USD.

Hiện tượng tăng dòng tiền ra trong quý II có liên quan đến việc giá tiền điện tử lao dốc.

Tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới dựa trên vốn hóa thị trường Bitcoin đã giảm gần 60% trong quý II năm 2022 và chạm mức thấp kỷ lục là 17,785 USD vào ngày 18/6. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử này sau đó đã hồi phục và tăng 3,7% trong quý III.

Như vậy biến động của dòng tiền ETF phụ thuộc vào thị trường tiền điện tử mà trên thực tế nó đã xuống dốc liên tục trong quý III. Vào ngày 30/9, Bitcoin đã được giao dịch ở mức trên 19,400 USD, đây là phạm vi khá gần với giá của nó vào đầu quý.

Todd Sohn - chiến lược gia ETF tại Strategas Securities nói khi được Bloomberg phỏng vấn:

"Tôi tự hỏi liệu quý II có phải là thời điểm thích hợp để tôi rút ra một phần vốn đầu tư vào các quỹ này".

Ông ấy cũng lưu ý thêm rằng thị trường trong quý III đã chứng kiến "sự lao dốc" và các nhà đầu tư hiện đang vô cùng mong đợi tiền điện tử sẽ phục hồi trở lại. 

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và rủi ro suy thoái do các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng vọt.

Stephane Ouellette - giám đốc điều hành của công ty môi giới tiền điện tử FRNT Financial Inc. cho rằng: "Mọi thứ hiện tại trở nên tương quan hơn bao giờ hết". Ông ấy nhận định:

“Người sở hữu ETF đang “trên cùng một chiếc thuyển” với nhà đầu tư Bitcoin. "Ai cũng lo lắng vì vậy việc họ có những hành động và giao dịch giống nhau là khá dễ hiểu."

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm