CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Phân tích coin, đánh giá coin tiềm năng có khó như bạn nghĩ?

Phân tích coin giúp nhà đầu tư xác định thời điểm 'vàng' cho việc chốt lời hay cắt lỗ, nói cách khác đây chính là yếu tố tiên quyết để đưa ra được kế hoạch giao dịch hiệu quả. Hãy cùng CoinGo24 tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết sau đây bạn nhé!

phân tích coin

1.    Tại sao phải học phân tích coin?

Phân tích coin là quá trình xem xét các điều kiện thị trường trong quá khứ và hiện tại để dự đoán biến động tương lai của đồng coin mình chuẩn bị đầu tư hay đang sở hữu.

Hoạt động này dựa trên tiền đề rằng giá sẽ vận động theo xu hướng, và những chuyển động này thường đi theo mô hình được thiết lập một cách tương đối do tâm lý của thị trường (Khi gặp phải những tình huống giá giống nhau, phần đông các nhà giao dịch sẽ có xu hướng phản ứng tương tự nhau).

Thực hiện giao dịch coin sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ đem lại tỷ lệ thành công cao hơn

Nhìn chung, quy trình phân tích sẽ dựa nhiều vào biểu đồ giá, mô hình nến, các chỉ báo kỹ thuật để suy đoán diễn biến giá của thị trường và quyết định mua vào, bán ra sao cho hợp lý.

2. Hướng dẫn cách phân tích coin

Bước 1: Tạo tài khoản trên các sàn giao dịch tiền điện tử và chọn loại coin để đầu tư.

Bước 2: Chọn chiến lược phân tích

Có nhiều cách để kiếm lợi nhuận từ những biến động trên thị trường crypto. 

Cách 1 - Phân tích kỹ thuật:

Với hình thức này, trader sẽ phải quan sát hành động giá của các đồng coin trên biểu đồ và dữ liệu lịch sử của chúng, từ đó tính toán tính thanh khoản của đồng coin đó để phân tích sự biến động của cung và cầu. Do vậy, họ cần nắm rõ những kiến thức sau:

Lý thuyết DOW và sóng Elliott

Một nguyên lý cơ bản trong lý thuyết Dow
Một trong những nguyên lý cơ bản của lý thuyết Dow

Lý thuyết sóng Elliott

Lý thuyết kháng cự - hỗ trợ, đường xu hướng

mức kháng cự - hỗ trợ
Xác định mức kháng cự - hỗ trợ giúp đưa ra quyết định chốt lời hay cắt lỗ phù hợp

đường xu hướng

Các mô hình nến

Mô hình nến Nhật

Các Indicator phổ biến dễ sử dụng và hữu ích như MACD, RSI, DMI, Stochastic,...

Đường trung bình động có tác dụng giúp nhà phân tích lọc độ nhiễu trong biến động giá
Đường trung bình động có tác dụng giúp nhà phân tích lọc độ nhiễu trong biến động giá

Cách 2 - Phân tích coin theo tin tức

Thị trường tiền điện tử đặc biệt nhạy cảm với các tin tức. Tin tốt thì giá tăng và tin xấu giá giảm vì hầu hết các nhà đầu tư đều mắc phải “hội chứng FOMO và FUD”. Với hình thức này, các trader sẽ dựa vào tin tức thị trường để dự đoán giá cả. Từ đó xác định thời điểm mua hoặc bán coin.

Khi tin tức được tung ra, tất cả các phân tích kỹ thuật đều bị ảnh hưởng ít nhiều do đó ngay cả những nhà đầu tư lâu năm đôi khi cũng không thể dự đoán chính xác hướng đi của thị trường.

Việc lựa chọn phân tích coin theo phong cách và chiến lược nào sẽ phụ thuộc vào thời gian, sở thích, mục tiêu lợi nhuận, mức độ chấp nhận rủi ro của mỗi nhà đầu tư.

Bước 3: Lập kế hoạch giao dịch và thường xuyên theo dõi thị trường

Có một kế hoạch giao dịch là rất quan trọng đối với thành công của bất kỳ trader nào nhưng đối với các trader tiền điện tử còn hơn thế nữa vì thị trường này vốn thường xuyên có sự biến động lớn. 

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, điều quan trọng là phải luôn cập nhật bất kỳ tin tức nào có thể tác động đến thị trường, vì tiền điện tử đặc biệt nhạy cảm với tâm lý thị trường.

3. Nguyên tắc phân tích coin tiềm năng

3.1 - Hệ thống giao dịch cần gắn với khung thời gian giao dịch cụ thể. Hệ thống không cần quá phức tạp mà quan trọng phải dễ quan sát, nắm bắt điều kiện cơ bản của thị trường.

3.2 - Không nên thay đổi liên tục hệ thống giao dịch và tập trung nâng cao kỹ năng phân tích.

3.3 - Đôi khi nên tuân thủ đúng theo kế hoạch chốt lời hoặc cắt lỗ đã định ra trước biến động thị trường khó đoán

4. Áp dụng phân tích coin vào các giao dịch crypto

4.1 - Arbitrage

Mua coin trên một sàn giao dịch và kiếm lợi nhuận bằng cách bán nó gần như ngay lập tức trên một sàn giao dịch khác với giá cao hơn.

Arbitrage
Dựa trên việc quan sát những biến động, bạn sẽ tiến hành mua coin với giá thấp hơn từ một sàn giao dịch và bán nó với giá cao hơn trên một sàn giao dịch khác

4.2 - Range Trading

Tận dụng thời điểm khi mà thị trường đi ngang để kiếm lợi nhuận bằng cách xác định mức giá cao và thấp ổn định, được thể hiện trên biểu đồ dưới dạng mức kháng cự và hỗ trợ.

Range Trading

4.3 - Scalping (lướt sóng)

Tận dụng lượng lớn thanh khoản để nắm bắt các biến động giá nhỏ thường là trong các khung thời gian ngắn: khoảng vài phút tới vài giờ.

Scalping
Lướt sóng là chiến lược giao dịch có tốc độ quay vòng nhanh nhất tuy nhiên đòi hỏi phải theo dõi và tham gia thị trường với tần suất lớn

4.4 - Day Trading

Mua và bán coin trong một ngày giao dịch duy nhất, sử dụng đòn bẩy lớn, đặt stop loss/take profit ngắn và các chiến lược giao dịch ngắn hạn khác để tận dụng các biến động giá nhỏ xảy ra ở các đồng coin có tính thanh khoản cao.

4.5 - Swing Trading

Thu lợi nhuận từ một công cụ tài chính trong khoảng thời gian vài ngày đến vài tuần. Mục tiêu của là bắt được các con sóng tăng/giảm ngắn hạn hoặc trung hạn của thị trường, bất kể là thuận xu hướng hay ngược xu hướng.

Day trader
2 phương pháp này đều đòi hỏi bạn cần thường xuyên theo dõi biểu đồ và tin tức thị trường để bắt được thời điểm chốt lời

4.6 - Bot trading

Mua và bán các công cụ tài chính tại một thời điểm được định cấu hình trước hoặc khi đáp ứng các điều kiện xác định trước nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Các bot giao dịch tiền điện tử được thiết kế để tăng lợi nhuận, giảm tổn thất và rủi ro.

5. Lời kết

Để có thể tối ưu hóa nguồn vốn của mình, bạn cần không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ đó đưa ra kế hoạch đầu tư hiệu quả. Hãy áp dụng ngay những hướng dẫn cơ bản trên đây trong phân tích coin hôm nay bạn nhé!

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

CFTC kiện Binance và CEO Changpeng Zhao
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

CFTC kiện Binance và CEO Changpeng Zhao

Vũ Hán loại bỏ danh mục NFT khỏi kế hoạch Metaverse mới nhất
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Vũ Hán loại bỏ danh mục NFT khỏi kế hoạch Metaverse mới nhất

Hetzner - mối đe dọa đối với hệ sinh thái Ethereum
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Hetzner - mối đe dọa đối với hệ sinh thái Ethereum