CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Twitter sẽ đổi tên thành "X", tạm biệt chú chim xanh huyền thoại

Gã khổng lồ Twitter dự định sớm tạm biệt biểu tượng chú chim xanh, biểu tượng đã trở thành nhận diện của công ty trong suốt thời gian dài.

Elon Musk to change Twitter signature bird logo to "X"

Kế hoạch đổi tên của Elon Musk

Sáng ngày 24/07 (giờ Việt Nam), Elon Musk thông báo ông sẽ thay đổi logo chú chim xanh truyền thống của Twitter bằng chữ “X”, đánh dấu một bước thay đổi quan trọng sau khi ông tỷ phú này thâu tóm mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD vào năm trước.

Theo thông tin cụ thể, ông chủ của nền tảng đã thông báo rằng từ nay trang web twitter.com sẽ được chuyển đổi thành X.com, và logo X sẽ được ra mắt chính thức vào cuối ngày.

"Nếu có một logo X nào đó đẹp đẽ được giới thiệu vào tối nay, chúng tôi sẽ áp dụng nó ngay vào ngày mai trên phạm vi toàn cầu." - Tweet của Musk được đăng vào cuối ngày 23/07.

Hôm qua, Musk đã đăng một đoạn visual hiển thị chữ "X" nhấp nháy và khi được hỏi liệu Twitter có thay đổi diện mạo hay không, ông đã trả lời "có" và khẳng định "đáng lẽ nó đã được thực hiện từ lâu rồi".

CEO Linda Yaccarino đã xác nhận thông tin này. Nữ lãnh đạo này vừa mới được bổ nhiệm vào tháng 5 đã nói:

"Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), X hứa hẹn sẽ tạo ra sự kết nối giữa mọi người theo cách mà chúng ta mới chỉ bắt đầu hình dung."

Dường như sau nhiều lần thay đổi tên chóng vánh theo chủ ý nhất thời của Elon Musk, nền tảng này đang thực sự nghiêm túc và quyết tâm với quyết định mới này.

Thêm dữ kiện về “X”

Trong nhiệm kỳ đầy biến động kể từ khi Musk thâu lại Twitter vào tháng 10/2022, ông đã quyết định đổi tên tập đoàn thành X Corp, phản ánh tầm nhìn về việc tạo ra một "siêu ứng dụng" như WeChat của Trung Quốc. Ông đã từng lập luận vào tháng 10 năm trước rằng "việc thâu tóm Twitter là một bước tăng tốc trong việc xây dựng X, ứng dụng với mục tiêu chứa đựng tất cả mọi thứ".

Bên cạnh đó, công ty chế tạo tên lửa của Elon - Space Exploration Technologies Corp, thường được gọi là SpaceX. Năm 1999, Musk đã thành lập startup X.com, một công ty dịch vụ tài chính trực tuyến hiện nay là PayPal.

Đối với Twitter, nền tảng này đang thu hút khoảng 200 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, sau khi nhà tài phiệt sở hữu ứng dụng chim xanh này, đã xảy ra việc sa thải phần lớn nhân viên và áp đặt loạt chính sách không được đón nhận nhiều. Kể từ đó, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nền tảng này đã gặp phần nào khó khăn.

Hàng trăm đơn vị đã cắt giảm hoặc tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter do các khoản phí, gói thuê bao mất tiền được ban bố, thay đổi cách thức kiểm duyệt nội dung và khôi phục các tài khoản bị cấm trước đây.

Đầu tháng này, Musk thông báo rằng dòng tiền của Twitter vẫn âm và doanh thu quảng cáo đã giảm đi một nửa kể từ khi ông nắm quyền. Vị tỷ phú đã dần chuyển hướng sang triển khai các hoạt động thanh toán và thương mại trên nền tảng này nhằm tìm kiếm nguồn thu mới.

Cùng lúc đó, Meta - công ty mẹ của Facebook, vừa mới ra mắt nền tảng trò chuyện bằng văn bản Threads và đã nhanh chóng vượt qua mốc 100 triệu đăng ký chỉ trong 5 ngày, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Twitter.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm