CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

CFTC đệ đơn khiếu nại Sàn giao dịch Hợp đồng tương lai Digitex và người sáng lập Adam Todd

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã đệ đơn khiếu nại Digitex LLC cũng như Giám đốc điều hành Adam Todd vì đã không đăng ký và cố gắng thao túng giá token của họ.

Digitex Futures là một sàn giao dịch tương lai. Nơi các nhà giao dịch có thể trao đổi mua bán các hợp đồng tương lai với giá BTC/USD, ETH/USD, LTC/USD với phí bằng 0 cho tất cả các giao dịch. Người dùng bắt buộc phải nắm giữ DGTX mới được phép trade trên Digitex Futures và sẽ được free phí giao dịch.

Theo đơn khiếu nại đệ trình lên tòa án vào ngày 30/9 ở Quận Nam Florida của CFTC, người sáng lập của Digitex đã cố gắng thao túng giá đối với token gốc của sàn giao dịch DGTX bằng cách mua một lượng lớn token và làm tăng số lượng nắm giữ của sàn giao dịch này bằng cách bơm giá.

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ tuyên bố Giám đốc điều hành Digitex đã sử dụng nhiều hình thức khác nhau để tham gia vào các giao dịch liên quan đến “lợi ích hàng hóa” và tài sản kỹ thuật số được coi là hàng hóa. Đây là một hành vi vi phạm Đạo luật trao đổi hàng hóa.

CFTC quy định phải thực hiện rKnow Your Customer phục vụ mục đích kiểm tra và triển khai các chương trình liên quan tới thông tin khách hàng. Trước đó, Todd đã trả lời bài phỏng vấn vào năm 2020 rằng ông đang lên kế hoạch loại bỏ tất cả các quy trình KYC khỏi Digitex nhằm bảo vệ dữ liệu người dùng. 

Đơn khiếu nại cũng cáo buộc Digitex không tuân thủ các yêu cầu của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, bao gồm cả việc thực hiện kiểm tra khách hàng và chương trình thông tin khách hàng. 

CFTC muốn tòa ra lệnh cấm Digitex và Todd tiếp tục giao dịch. CFTC cũng muốn Digitex và Todd ngừng giao dịch trên các sàn giao dịch đã đăng ký.

Ngoài ra, cơ quan quản lý này cũng yêu cầu Digitex trả các khoản phạt dân sự vì hành vi làm tổn hại uy tín đồng thời bồi thường cho các bên bị ảnh hưởng. Cho tới nay cả Digitex’s và các trang web liên quan đều đang trong trạng thái ngoại tuyến.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm