CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

CEO Coinbase lí giải vì sao có tới 95% hoạt động crypto diễn ra ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ

Brian Armstrong bày tỏ sự không hài lòng trước cuộc điều tra gần đây về FTX.US, Coinbase và Binance. Ông cho rằng chính sự thiếu rõ ràng của SEC về cách thức hoạt động của ngành đã buộc các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu phải hoạt động ở nước ngoài.

CEO Coinbase lí giải vì sao 95% hoạt động giao dịch phải diễn ra ở nước ngoài

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ hiện đang điều tra FTX.US, Coinbase và Binance sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu FTX. 

1. CEO Coinbase đổ lỗi cho quy định không rõ ràng của SEC

Brian Armstrong - Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Coinbase đã cau mày khi được thông báo tin tức này. Trong một tweet ngày 10/11, Armstrong đã đổ lỗi cho SEC bởi các quy định không rõ ràng của họ đã buộc khoảng 95% các hoạt động giao dịch tiền điện tử diễn ra tại nước ngoài.

Chân dung Brian Armstrong - người sáng lập Coinbase
Chân dung Brian Armstrong - người sáng lập Coinbase

Do đó ông cho rằng hành động điều tra 3 công ty lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ vì những vi phạm của sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài FTX là vô nghĩa bởi nó nằm ngoài phạm vi quyền hạn của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Armstrong phát biểu điều này sau khi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đưa ra lời kêu gọi của về việc quy định mạnh mẽ hơn đối với các nền tảng tiền điện tử do tác động của cuộc khủng hoảng FTX. 

Giám đốc điều hành Coinbase đã đổ lỗi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vì sự thiếu rõ ràng về quy định ở Hoa Kỳ, nơi mà ông tin rằng đã khiến 95% giao dịch phải hoạt động ở sàn điện tử nước ngoài.

"FTX.com là một sàn giao dịch nước ngoài không được SEC quản lý.

Vấn đề là SEC đã thất bại trong việc tạo ra sự rõ ràng về quy định ở Mỹ, vì vậy nhiều nhà đầu tư Mỹ (và 95% hoạt động giao dịch) đã ra nước ngoài.

Việc trừng phạt các công ty Mỹ vì điều này không có ý nghĩa gì ”.

- Brian Armstrong (@brian_armstrong) ngày 10/11/2022

Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse, người hiện đang vướng vào một vụ kiện chứng khoán với SEC cũng đã bày tỏ sự đồng tình với nhận định trên khi đặt trong mối tương quan với thị trường Singapore. Ông nói rằng các công ty ở Hoa Kỳ không có hướng dẫn về cách tuân thủ, trong khi ở Singapore lại có khuôn khổ cấp phép rõ ràng và nền kinh tế thuế, điều này làm cho việc tuân thủ quy định dễ dàng hơn nhiều.

2. SEC và DOJ đẩy mạnh điều tra

Sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba thế giới FTX đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Theo một báo cáo gần đây, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đang điều tra các công ty con tại Hoa Kỳ của sàn giao dịch này.

Theo báo cáo, các cơ quan quản lý đang điều tra xem một số sản phẩm cho vay tiền điện tử của FTX có đủ điều kiện à chứng khoán hay không. Cùng với đó, các nhà quản lý cũng đang xem xét mối quan hệ của nó với công ty mẹ có trụ sở chính tại Bahamas.

FTX là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. Sàn giao dịch đã huy động được hàng tỷ USD trong nhiều vòng tài trợ cho đến tháng 1 năm 2022. Ngay cả ở đỉnh điểm của sự giảm sút của tiền điện tử trong Q2, FTX trông vẫn không bị tổn thương và thậm chí đã cứu trợ nhiều công ty cho vay.

Các quan chức của SEC tin rằng một số tài sản này, cũng như sản phẩm cho vay của FTX, có thể tạo thành chứng khoán mà theo luật của Hoa Kỳ, lẽ ra phải được đăng ký với SEC trước khi được bán cho các nhà đầu tư. Trong những trường hợp như vậy, việc công ty xử lý tài sản của khách hàng cũng có thể vi phạm luật điều chỉnh các sàn giao dịch của Hoa Kỳ.

3. FTX kêu gọi tài trợ khẩn cấp 

Bankman - Fried đã hy vọng CEO người sáng lập Binance sẽ cứu FTX khỏi “cuộc khủng hoảng thanh khoản”, tuy nhiên thỏa thuận này đã nhanh chóng thất bại. Ngay sau đó Binance đã đưa ra thông báo chính thức:

“Sau quá trình thẩm định của công ty, cũng như các báo cáo tin tức mới nhất liên quan đến việc xử lý sai quỹ khách hàng và liên tiếp các cuộc điều tra bị cáo buộc của cơ quan Hoa Kỳ, chúng tôi đã quyết định rằng chúng tôi sẽ không tiếp tục việc mua lại FTX”

Thương vụ Binance mua lại FTX không thành

Cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng đến mức SBF được cho là đã kêu gọi các nhà đầu tư tài trợ khẩn cấp 8 tỷ USD.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

ZkSync Era đạt kỷ lục vào tháng 6, TVL tăng 88,9%
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

ZkSync Era đạt kỷ lục vào tháng 6, TVL tăng 88,9%

Phân tích giá Bitcoin 25/7: Kênh sideway một tháng qua chính thức bị phá vỡ
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Phân tích giá Bitcoin 25/7: Kênh sideway một tháng qua chính thức bị phá vỡ