CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Chính phủ Hàn Quốc đã tịch thu 260 tỷ KWR tiền điện tử vì không nộp thuế kể từ năm 2021

Hàn Quốc đã thu giữ hơn 260 tỷ won (180 triệu USD) tiền điện tử trong hai năm qua do truy thu thuế

Hàn Quốc này đã bắt đầu thu giữ tiền điện tử để bù đắp khoản nợ thuế vào năm ngoái.

Theo trang tin tức địa phương mk.co.kr, chính phủ Hàn Quốc đã thu giữ hơn 260 tỷ won (180 triệu USD) tiền điện tử trong hai năm qua do truy thu thuế. Các chính trị gia của đất nước đã ban hành các quy định cho phép thu giữ các loại tiền kỹ thuật số do vi phạm pháp luật về thuế và bắt đầu thực thi các quy định này vào năm ngoái.

Han-quoc-thu-thue-tien-dien-tu Một cá nhân sống ở Seoul, được gọi là "Person A", đã bị truy thu thuế trị giá 1,43 tỷ won và bị chính quyền thu giữ tài khoản giao dịch tiền điện tử. Tài khoản chứa 12,49 tỷ won tài sản kỹ thuật số rải trên 20 đồng coin và token, bao gồm 3,2 tỷ won bằng Bitcoin và 1,9 tỷ won bằng Ripple.

Sau khi bị thu giữ, "Person A" đã báo cáo về việc thanh toán các khoản nợ và yêu cầu tạm dừng việc thanh khoản tài sản bị thu giữ. Nếu các khoản truy thu thuế không được trả, luật pháp Hàn Quốc cho phép nhà chức trách bán tiền điện tử bị tịch thu theo giá trị thị trường.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia phổ biến nhất trên thế giới về hoạt động tiền điện tử, với thị trường tiền kỹ thuật số đã phát triển lên 45,9 tỷ đô la vào năm ngoái. Vào tháng 3, Yoon Suk-Yeol - người ủng hộ tiền điện tử đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của đất nước và một đồng coin được phát hành để thể hiện chữ ký của anh ấy như một NFT đã tăng 60% ngay sau đó. Ngoài ra, cả hai ứng cử viên hàng đầu đều phát hành NFT liên quan đến chiến dịch để hỗ trợ bầu cử.

Yoon đã cam kết "sửa chữa lại các quy định trên diện rộng mà xa rời thực tế và không hợp lý" trong lĩnh vực tiền điện tử của Hàn Quốc. Một trong những biện pháp có từ tháng 7, bao gồm hoãn đánh thuế 20% đối với thu nhập tạo ra từ các giao dịch tiền điện tử vượt quá 2,5 triệu won trong hai năm.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm