CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bitcoin, Ethereum, chứng khoán đồng loạt giảm mạnh ngay khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát CPI mới nhất

Giá BTC, ETH, altcoin và cổ phiếu đã giảm mạnh khi đối mặt với báo cáo CPI "căng" hơn dự kiến.

Giá BTC, ETH, altcoin và cổ phiếu đã giảm mạnh khi đối mặt với báo cáo CPI "căng" hơn dự kiến. Cơ hội nào cho sự phục hồi ngắn hạn không?

cpy-my

Thị trường tiền điện tử và chứng khoán chao đảo sau khi báo cáo lạm phát ngày 13 tháng 9 được công bố là một con số bất ngờ, cho thấy lạm phát tăng 0,1% so với tháng trước.

Thậm chí, ngay cả khi giá xăng giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng và thị trường nhà ở hạ nhiệt, lạm phát cơ bản vẫn tăng 0,6% so với tháng trước và lạm phát cả năm ở mức 8,3%.

Trong khi những người tham gia thị trường và nhà đầu tư đã ước tính đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang là 0,75 BPS, nhiều người cũng đăng ký với giả định rằng báo cáo CPI của ngày 13 tháng 9 sẽ nhẹ nhàng hơn so với dự kiến.

Thị trường được cho là đã “tăng giá” 0,75 BPS, các nhà giao dịch tiền điện tử kỳ vọng Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và các altcoin chọn lọc sẽ bứt phá lên.

Nhưng sự thật là hoàn toàn trái ngược lại.

big-smokey

Chỉ số Dow giảm khoảng 2,6%, trong khi S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 2,9% và 3,6%. Đương nhiên, các tài sản rủi ro cũng giảm và giá Bitcoin giảm mạnh hơn 50% mức tăng cuối tuần gần đây, với mức giảm 9% xuống còn 20.350$. Chỉ còn 1 ngày nữa trước khi Merge, giá Ether cũng đã giảm 7,29% xuống còn 1.590$ và phần lớn các loại tiền điện tử trong top 100 hiện đang chịu lỗ từ một con số đến hai con số.

Trong khi cuộc biểu tình cuối tuần của Bitcoin từ ngày 9 tháng 9 kéo dài đến đầu tuần này và giá đã đẩy lên mức 22.800$, phân tích trước đó cảnh báo rằng BTC cũng đang giao dịch gần mức kháng cự quan trọng.

Như đã thấy bên dưới, mức kháng cự trong nhiều tháng từ mức cao nhất mọi thời đại của BTC được giữ nguyên khi giá giảm xuống còn 22.400$ khi thị trường mở cửa và dữ liệu CPI hàng tháng được đưa ra trên các phương tiện truyền thông. Phân tích cũng nhấn mạnh xu hướng “thị trường gấu liên tiếp” đã diễn ra kể từ khi giá Bitcoin đạt đỉnh 69.000$ vào ngày 10 tháng 11 năm 2021.

Nếu không có sự kiện Merge cực kỳ lạc quan, xu hướng có khả năng xảy ra nhất đối với Bitcoin vẫn là giảm giá.

Một điểm tích cực cần lưu ý là mặc dù điều chỉnh vào ngày 13 tháng 9, giá Bitcoin vẫn tiếp tục giảm trong phạm vi 90 ngày (hộp màu hồng) từ 25.400 đến 17.600$. Từ quan điểm cá nhân, nên theo dõi thêm cho đến khi giá phá vỡ dưới 18.500$ hoặc mức thấp nhất hàng năm ở mức 17.600$.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.