CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Global Unit Pay là gì? Thẩm định chuyên sâu dự án Global Unit Pay

Global Unit Pay là một nền tảng dựa trên blockchain tiên tiến với các khả năng bổ sung, cung cấp bộ dịch vụ hoàn chỉnh và tiên tiến nhất về mặt kỹ thuật để thực hiện các giao dịch tài chính B2B, B2C, C2C.

1. Giới thiệu dự án

Global Unit Pay là một nền tảng dựa trên blockchain tiên tiến với các khả năng bổ sung, cung cấp bộ dịch vụ hoàn chỉnh và tiên tiến nhất về mặt kỹ thuật để thực hiện các giao dịch tài chính B2B, B2C, C2C.

2. Concept

Vấn đề hiện có của hệ thống thanh toán hiện tại:

Internet đã đi vào đời sống của chúng ta. Tiền điện tử và các dịch vụ thanh toán đã xuất hiện giúp doanh nghiệp thanh toán dễ dàng hơn. 

Thanh toán bằng tiền điện tử sẽ trở nên phổ biến và sẽ là yêu cầu cho các doanh nghiệp muốn tồn tại trên thị trường trực tuyến.

Có nhiều dịch vụ thanh toán tuy nhiên không đảm bảo được tính pháp lý và khó khăn khi chuyển tiền ra ngoài vào các tổ chức tài chính khác, một số trong đó dẫn đến việc tiền của họ bị mất hoặc tài khoản của họ bị khóa. Các doanh nghiệp và khách hàng gặp phải vấn đề giải ngân hoặc thực hiện giao dịch không hợp lệ với VISA/MASTERCARD. Hơn nữa khi thực hiện giao dịch VISA/MASTERCARD sẽ thu 1.5-2.5% cho mỗi giao dịch và số tiền phạt.

Vì các lý do trên mà hệ thống Global Unit Pay ra đời. Hệ thống thanh toán của Global Unit Pay hợp pháp và được đăng ký ở Thuỵ Sĩ. Global Unit Pay đạt chứng chỉ PCI DSS LEVEL 3 (Momo đạt chứng chỉ PCI DSS LEVEL 1 loại chứng chỉ cao nhất, chứng chỉ PCI DSS này chỉ đơn giản là số lượng giao dịch xử lý mỗi năm)

Từ đây có thể thấy GUP này số lượng giao dịch xử lý mỗi năm vẫn còn khá ít.

Khi doanh nghiệp nhận tiền từ khách hàng thông qua dịch vụ thanh toán GUP, việc chuyển tiền sẽ được chuyển thông qua Cryptounit Blockchain, thông qua sàn giao dịch điện tử UnitEx và thông qua crypto-fiat Quantum Clearance.

Sau khi thanh toán được thực hiện, tiền sẽ được chuyển bởi khách hàng sẽ được chuyển đến ngân hàng thông qua fiat và tiền điện tử.

Kiểm tra các đối tác của GUP.

Khối lượng giao dịch của sàn UnitEx khá thấp. Vì thế việc khả năng khách hàng muốn đầu tư một số tiền lớn vào BTC có thể bị trượt giá.

Còn về crypto-fiat Quantum Clearance hỗ trợ chuyển đổi từ fiat sang crypto và cũng hỗ trợ hơn 4000 cryptocurrency trên thị trường. Tuy nhiên việc tìm kiếm về thanh khoản khi chuyển từ fiat qua crypto thì lại không thấy đề cập trên trang web. Vì yếu tố thanh khoản là yếu tố hàng đầu trong thanh toán.

GUP giải quyết các vấn đề sau:

- Xử lý giao dịch 24/7.

- Có thể chuyển khoản SEPA và SWIFT.

- Có thể chuyển đổi EUR, USD và CHF qua lại với nhau trên nền tảng.

- Mua bán và trao đổi tiền điện tử.

- Mastercard Debit Card (thẻ ảo hoặc vật lý)

Hiện tại tại GUP thì có các loại thẻ:

Nếu so sánh với thẻ credit card của VISA với các đơn vị khác thì phí tại GUP có thể thấy là rẻ hơn. Tuy nhiên topup và withdrawal thì họ không lấy phí.

Trong giao diện portal của GUP chúng ta hãy cùng xem thử các loại phí khi nạp rút tiền.

Nạp 100$ tốn 4.45$.

Nếu mua 1 BTC mức giá 23k thì tốn 287$. Khá cao so với các sàn CEX chỉ tốn khoảng 0.1%.

Khi bán BTC tại thời điểm viết bài nếu bán 1 BTC thu được khoảng 22869$ => chênh lệch khá ít tuy nhiên phí sử dụng dịch vụ khá là cao.

3. Core team

Valentin Sokolnikov - CEO: tốt nghiệp Accounting and Finance tại Yaroslavl Military Financial and Economic Institute (Viện kinh tế và tài chính quân sự Yaroslavl). Từng làm trưởng bộ phận Academy private Investment (Học viện đầu tư tư nhân) chứ không thấy kinh nghiệm quản lý gì khác.

Aidan Ward - Project Manager: Victorian Certificate of Education (Chứng chỉ Giáo dục Victoria) tại Elisabeth Murdoch College. Chưa thấy kinh nghiệm trên linkedin.

Charlaine Isingozu - Business Development Executive: vẫn đang học Business Administration and Management tại Swiss School of Business and Management. Từng làm Sale Advisor tại Motel a Miio. Ngoài ra không có kinh nghiệm gì đặc biệt.

Team chưa có background mạnh hoặc họ chưa cập nhật trên linkedin => nếu muốn xây dựng một hệ thống thanh toán toàn cầu thì phải có một mạng lưới network với các tổ chức, ngân hàng, …

4. Backer

Là thành viên của tổ chức d'Organisme de Surveillance pour Intermédiaires Financiers & Trustees (SOFIT có thể nói đây là cơ quan quản lý các trung gian tài chính và sẽ là người giám sát GUP).

GUP cũng là một phần của Global Investment Portfolio CryptoUnit.

Việc gia nhập tổ chức SOFIT có thể giúp mở rộng mạng lưới tuy nhiên nếu dự án có thể kêu gọi các ngân hàng, tổ chức tài chính truyền thống tham gia thì sẽ giúp rất nhiều cho quá trình mở rộng của dự án.

5. Mô hình kinh doanh

GUP nhắm tới các khách hàng và doanh nghiệp muốn thanh toán 

Đối tượng khách hàng mà GUP nhắm đến bao gồm:

- Các business

- Khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán, du lịch, đầu tư.

Doanh thu của GUP đến từ:

- Thu phí khi sử dụng các dịch vụ trong portal như nạp, rút, chuyển tiền tới bank.

- Với crypto thì phí nạp, rút, mua, bán và các hoạt động trao đổi crypto.

- Thu phí các doanh nghiệp khi sử dụng GUP Payment Service (tương tự như Visa)

So với các đối thủ trên truyền thống thì GUP này đã thắng nhất hạng mục BEST CRYPTO PAYMENT PROVIDER IN THE WORLD tại Crypto Expo Dubai 2021. Hơn nữa dự án cũng có sự bảo hộ pháp lý rõ ràng tổ chức SOFIT tại Thuỵ Sỹ.

6. Tokenomic

Chưa có thông tin

7. Truyền thông

Twitter 2625

Telegram 2470

Chưa có các chiến dịch truyền thông gần đây.

8. Tiến độ

Global Unit Pay đã tích hợp được với Google Play và Apple Pay

Dự án đã thông báo sẽ sử dụng mạng lưới TRON

9. Định giá

Chưa có thông tin

10. Dữ liệu thị trường

Chưa có thông tin

Tiêu chí 

Điểm

Concept

3

Team

2

Backer

3

Mô hình kinh doanh

4

Tokenomic

-

Truyền thông

1

Tiến độ

3

Thực hiện: Team Coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm