CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bitcoin giảm xuống dưới $19,000 và khả năng sẽ biến động nhiều hơn nữa trong tương lai

Kết quả khảo sát thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vào thứ Ba cho thấy Bitcoin một lần nữa giảm xuống dưới $19,000. Tính đến thời điểm hiện tại, S&P 500 là 1.25% và chỉ số này sẽ gây ra một số áp lực bán đối với đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới BTC.

Tới ngày hôm nay, giao dịch Bitcoin giảm 1.2% ở mức giá 18,946 đô la và vốn hóa thị trường hiện là 362 tỷ đô.

Trong thị trường tài chính nói chung, người ta thường sử dụng hệ số tương quan để so sánh mức đồng điệu trong biến động giữa hai loại tài sản. Hệ số tương quan thường được đo trong khoảng từ -1 cho đến 1, với ý nghĩa -1 là không tương quan và 1 là cực kỳ tương quan.

Bitcoin và S&P 500 

Bitcoin và S&P 500 đã có được sự đồng điệu đáng kể trong suốt một thời gian dài. Hệ số tương quan trong 60 ngày của chúng đang ở mức 0.72, con số này chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong tháng 5. 

Trả lời Bloomberg về Bitcoin, CIO đồng thời là người đứng đầu bộ phận chứng khoán tại Newton Investment Management - John Porter cho biết:

“Vào thời điểm hiện tại, nó được đánh giá là một proxy cho phiên bản beta trên thị trường. Khó khăn đối với crypto ngày càng gia tăng.”

Biểu đồ thể hiện tương quan giữa BTC và S&P. Nguồn Bloomberg

Bitcoin sẽ tiếp tục phải chịu nhiều biến động phía trước

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ đưa ra thông báo tăng lãi suất vào thứ Tư ngày 21/9 vì vậy các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự biến động mạnh hơn nữa của Bitcoin. Fed quyết tâm hạn chế lạm phát tăng cao, mục đích này hoàn toàn phù hợp với ảnh hưởng của đợt tăng lãi suất sắp tới.

Bất chấp điều này, MicroStrategy - công ty hiện đang nắm giữ BTC lớn nhất vẫn tiếp tục mua và tích trữ đồng tiền mã hóa này. Ilan Solot của Tagus Capital phát biểu rằng:

“Thị trường tiền điện tử và thị trường nói chung đều ở trong chế độ rủi ro vĩ mô trước quyết định của FOMC tuần này. Tôi không nghĩ rằng việc mua hàng của MicroStrategy sẽ ảnh hưởng đến sự biến động sắp tới.”

Vậy liệu BTC có chạm mức thấp nhất trong tháng 6 là 17,500 đô la hay không? Tất cả phụ thuộc vào quyết định của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Nguồn: coingape.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Near Protocol hợp tác với Google Cloud để khởi động Power Web3
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Near Protocol hợp tác với Google Cloud để khởi động Power Web3

Binance đàm phán mua lại sàn Tokocrypto của Indonesia.
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance đàm phán mua lại sàn Tokocrypto của Indonesia.