CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

NEAR Protocol xoá sổ Stablecoin USN tương tự như hệ sinh thái thảm bại Terra

Stablecoin của NEAR Protocol là USN đang bị dừng sau khi nó bắt đầu cho thấy các biểu hiện rủi ro tương tự như TerraUSD

Stablecoin của NEAR Protocol đang bị dừng sau khi nó bắt đầu cho thấy các biểu hiện rủi ro tương tự như TerraUSD, một loại tiền điện tử đã thất bại thảm hại trong năm nay và khiến các nhà đầu tư mất hàng tỷ đô la.

Đối thủ cạnh tranh của Ethereum NEAR là một blockchain phổ biến để xây dựng các ứng dụng phi tập trung (dApps) và đúc NFT. Kể từ tháng 4, nó đã có stablecoin của riêng mình là USN, được phát hành bởi DAO Decentral Bank.

Nhưng USN gần đây đã trở nên phi tập trung, theo một tuyên bố hôm thứ Hai của NEAR Foundation (một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ blockchain). Điều này có nghĩa là không có đủ tài sản thế chấp để hỗ trợ mã thông báo này.

near-protocol-tweet

Chính vì thế, Near Foundation quyết định dừng mã thông báo này. Ngân hàng Decentral cũng đã thông báo vào cuối ngày hôm đó rằng họ thực sự sẽ loại bỏ dự án USN.

Ngân hàng Decentral nhấn mạnh rằng:

“USN gặp vô vàn khó khăn và phải đối diện với nhiều vấn đề cấp bách ấp đến bất ngờ trong vài tháng qua với sự tập trung vào các quy định thắt chặt ngày càng và những thay đổi trong nhận thức của các nhà đầu tư sau nhiều sự cố sụt giảm thê thảm trong thị trường mới đây".

decentral_bank-tweet

“Hậu quả nặng nề sau hàng loạt sự cố sụt giảm mạnh mẽ này, buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định dù gặp nhiều khó khăn . Đó chính là thu dọn dự án USN một cách có trách nhiệm bằng việc đảm bảo tài sản chủ sở hữu USN được bảo vệ thông qua việc kiểm soát sát sao.”

Stable coin là tải sản kỹ thuật số thường được hỗ trợ bởi hàng hoá thực trong cuộc sống như đô la Mỹ hoặc dự trữ tiền tệ fiat khác. Nó được xem như là xương sống của nền kinh tế điện tử, có vị trí cực kỳ quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của ngành.

Các nhà quản lý đã theo dõi chặt chẽ để kịp thời phát hiện sự cố, chủ yếu là vì Terra, một trong những blockchain lớn nhất thị trường với vốn hóa lên tới hơn 30 tỷ đô la, đã sụp đổ hoàn toàn vào tháng 5.

Hệ sinh thái Terra có stablecoin thuật toán của riêng nó là TerraUSD (UST). Chúng không được hỗ trợ bởi bất kỳ ngoại lực bên ngoài nào mà dựa hoàn toàn vào tự lực của mã thông báo để duy trì giá trị của nó. Mã này cuối cùng đã thất bại - cuối cùng dẫn đến việc stablecoin mất node và sụp đổ.
Nhiều nhà đầu tư bị cháy tài khoản và các nhà lập pháp đã nhiều lần đề cập đến sự sụp đổ của dự án Terra khi nói về việc điều chỉnh thế giới tiền điện tử.

Tương tự như UST, USN của Near Protocol cũng là một stablecoin thuật toán khi nó được phát hành lần đầu tiên. Nhưng sau đó đã được thay đổi để được hỗ trợ bởi các mã thông báo USDT — stablecoin lớn nhất của thị trường tiền điện tử.

Near Foundation cho biết: Mặc dù có bản cập nhật mới nhất, USN đã trở nên “dễ bị phát sinh quá mức trong điều kiện thị trường khắc nghiệt”, điều này có thể khiến các nhà đầu tư gặp rủi ro thất thoát tài sản.

Tổ chức Near Foundation cho biết họ đang sử dụng 40 triệu đô la để tài trợ cho “Chương trình bảo vệ USN” nhằm bảo vệ các nhà đầu tư khi stablecoin ngừng hoạt động.

Nguồn: decrypt.co

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

ConsenSys triển khai Layer-2 Linea trên mainnet Ethereum
Xem chi tiết
Phân tích dự án

ConsenSys triển khai Layer-2 Linea trên mainnet Ethereum

Mainnet là gì? Tầm quan trọng của mainnet trong blockchain
Xem chi tiết
Kinh nghiệm thị trường

Mainnet là gì? Tầm quan trọng của mainnet trong blockchain