Game trên Web3 cần thêm thời gian để phổ biến hơn đối với những người chơi truyền thống
Trong một cuộc khảo sát do Coda Labs thực hiện, 6,921 người tới từ 5 quốc gia khác nhau đã được hỏi một loạt câu hỏi để khảo sát quan điểm của họ về tiền điện tử, NFT và game trên Web3.
Cuộc khảo sát mới nhất của nhà cung cấp giải trí blockchain Coda Labs cho thấy rằng mặc dù những trò chơi Web3 được đầu tư một số tiền khổng lồ nhưng chúng vẫn chưa thực sự thu hút được các game thủ truyền thống.
Các game thủ đã chia sẻ lý do không tham gia các trò chơi Web3 là vì đa số đều không biết chúng hoạt động như thế nào và vì họ không sử dụng ví blockchain.
Cuộc khảo sát trên cho thấy chỉ có 12% người chơi không sử dụng tiền điện tử đã thử trò chơi Web3 và có tới 15% không quan tâm cũng như không có ý định tham gia trong tương lai.
Cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng chơi để kiếm tiền (P2E) là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất khi đề cập tới các trò chơi Web3. Việc người chơi có thể tăng thu nhập từ tiền điện tử là lợi ích phổ biến nhất khi tham gia vào các tựa game này.
Khi xét cả 2 yếu tố này, chúng ta càng đủ điều kiện củng cố vấn đề mà nhiều người chơi trong ngành đã nhắc đến gần đây:
Các game thủ có xu hướng quan tâm đến một “trò chơi vui nhộn” hơn là các tokenomics liên quan đến trò chơi Web3.
Dữ liệu khảo sát cho thấy rằng những người đã chơi trò chơi Web3 đều có những phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, những người chơi truyền thống đánh giá chúng 7.1 điểm trên thang điểm 10, trong khi những người chơi hoạt động trong không gian tiền điện tử đánh giá ở mức 8.3.
Trả lời Cointelegraph vào tuần trước trong Tuần lễ tiền điện tử châu Á, chủ tịch điều hành của Liên minh trò chơi chuỗi khối châu Á (ABGA) - Kevin Shao cho rằng tập trung vào P2E và NFT của các trò chơi blockchain có thể là yếu tố cản trở việc áp dụng GameFi chính thống.
Shao tin rằng việc phát hành các tựa game “triple-A” như Phantom Galaxies và Big Time có thể khiếnp thay đổi góc nhìn của game thủ về Web3 và các tính năng P2E cũng như những người chỉ muốn chơi trò chơi để giải trí.
Được tiến hành trong suốt tháng 6/2022, cuộc khảo sát đã nhận được phản hồi từ 6,921 người trên 5 quốc gia khác nhau.
Để đủ điều kiện tham gia cuộc khảo sát, người trả lời cần chơi trò chơi điện tử ít nhất hai lần mỗi tháng, đã sử dụng ví tiền điện tử, từng giao dịch qua sàn giao dịch phi tập trung hoặc giao dịch NFT trong vòng 30 ngày.
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi nền tảng tạo dữ liệu WALR - tổ chức thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu Thị trường và tuân thủ đúng Quy tắc Ứng xử của Hiệp hội.
Nguồn: cointelegraph
Bài viết liên quan
- Kazakhstan cấp giấy phép vô thời hạn cho phép Binance cung cấp dịch vụ trong nước
- Tại sao dự án Listing Binance GMX lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư?
- Mạng Boba hợp tác với Avalanche, Boba AVAX L2 hứa hẹn giao dịch nhanh hơn và phí thấp hơn
- Bits of Gold - Sàn giao dịch tiền điện tử của Israel được cấp giấy phép thị trường vốn
- CEO Coinbase lí giải vì sao có tới 95% hoạt động crypto diễn ra ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ