CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Hetzner - mối đe dọa đối với hệ sinh thái Ethereum

Hetzner - công ty chủ quản lớn thứ hai của Ethereum đưa ra hàng loạt các điều khoản dịch vụ không cho phép khách hàng chạy các nút, khai thác, đầu cơ và lưu trữ dữ liệu blockchain hay thậm chí là chặn mọi giao dịch liên quan đến tiền điện tử.

Hệ sinh thái Ethereum đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để phát hành bản nâng cấp được người dùng vô cùng mong đợi. Tuy nhiên The Merge - nhà cung cấp dịch vụ đám mây (cloud) của Hetzner đã nhấn mạnh lập trường không ủng hộ việc cho phép hoạt động khai thác đối với cả Bằng chứng cổ phần (PoS) và Bằng chứng công việc ( PoW) trong các ứng dụng.

Hetzner - một nhà cung cấp tư nhân lớn về dịch vụ đám mây, đã tham gia vào một cuộc thảo luận xung quanh việc chạy các nút blockchain. Ở đó, ông nhấn mạnh một điều khoản dịch vụ là không cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ cho các hoạt động tiền điện tử. Tuy nhiên, cộng đồng Ethereum nhận thấy tiết lộ này của Hetzner sẽ là mối đe dọa đối với hệ sinh thái Ethereum bởi vì các dịch vụ đám mây của Hetzner lưu trữ gần 16% số nút Ethereum.

Thống kê máy chỉ Ethereum. Nguồn: ethernodes.org

Vấn đề tền điện tử phụ thuộc quá nhiều vào các nhà cung cấp dịch vụ tập trung từ trước đế nay được coi là một điều tiêu cực khi nói đến nguồn cung lâu dài. Một người dùng trang web Reddit với tên tài khoản là u/Supermann đã đặt câu hỏi về các chính sách không ủng hộ tiền điện tử được đặt ra bởi máy chủ Hetzner.

Để phản hồi những nghi ngờ và khẳng định ý nghĩa pháp lý liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của mình đối với hoạt động tiền điện tử, Hetzner đã tuyên bố:

“Khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến khai thác tiền điện tử, thậm chí gián tiếp liên quan, đều không được phép. Chúng bao gồm cả Ethereum. ”

Công ty cũng tuyên bố rằng điều khoản này cũng không cho phép việc chạy các nút, khai thác, đầu cơ, lập kế hoạch, lưu trữ dữ liệu blockchain và giao dịch. Bên cạnh việc thừa nhận việc các dịch vụ của mình được sử dụng rộng rãi đã vô tình cung cấp năng lượng cho Ethereum, Hetzner tiết lộ rằng: “Chúng tôi đã thảo luận nội bộ về cách giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất”. Như một lời thông báo trước cho cộng đồng Ethereum, Hetzner nói thêm:

“Nếu bạn hoặc bất kỳ khách hàng tiềm năng nào khác không chắc chắn về việc liệu hoạt động của bạn có vi phạm Điều khoản dịch vụ hay không, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi.”

Tiết lộ mới nhất từ ​​nhà cung cấp đám mây khác của Hetzner cho thấy tác động của quyết định chính là do các thực thể tập trung gây ra đối với hệ sinh thái tiền điện tử, cái mà đang trên đà phát triển.

Phần lớn hệ sinh thái Ethereum hiện đang chạy trên Amazon.com, nơi chứa 54% tổng số nút Ethereum. Một số nhà cung cấp đám mây chính hiện đang lưu trữ các nút Ethereum bao gồm Oracle Cloud (4,1%), Alibaba (2,8%) và Google Cloud (2,7%).

 Các cuộc thảo luận xung quanh việc nâng cấp Ethereum đã vô tình dẫn đến nhiều quan điểm sai lầm về ý nghĩa của nó đối với tương lai của blockchain.” Báo cáo mới nhất của Cointelegraph đã nêu bật năm quan niệm sai lầm phổ biến về việc nâng cấp Ethereum.

Phí gas giảm và giao dịch nhanh hơn là những tin đồn phổ biến được lan truyền, điều đó đã được xác nhận là không đúng sự thật. Tuy nhiên ở bản nâng cấp tiếp theo - được đặt tên là bản nâng cấp Thượng Hải - có khả năng sẽ cung cấp các giao dịch nhanh và rẻ hơn.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

NEAR Protocol xoá sổ Stablecoin USN tương tự như hệ sinh thái thảm bại Terra
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

NEAR Protocol xoá sổ Stablecoin USN tương tự như hệ sinh thái thảm bại Terra

Lisk (LSK) là gì?
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Lisk (LSK) là gì?

Xuất hiện đề xuất yêu cầu Arbitrum Foundation trả lại 700 triệu ARB cho DAO
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Xuất hiện đề xuất yêu cầu Arbitrum Foundation trả lại 700 triệu ARB cho DAO