CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

"Cha đẻ của Luna" Do Kwon tiến hành tẩu tán $3,313 BTC ngay sau khi có lệnh truy nã đỏ?

Giao dịch chuyển khoản đáng ngờ trị giá $3,313 BTC đã được phát hiện sau khi Hàn Quốc ban hành lệnh bắt giữ Do Kwon - Giám đốc điều hành của Terraform Lab. Số tiền này gần đây đã được chuyển từ ví LUNA Foundation Guard (LFG) sang KuCoin và OKX.

Hệ sinh thái Terra do Kwon đồng sáng lập đã gặp sự cố sau khi stablecoin thuật toán TerraUSD (UST) mất kiểm soát vào tháng 5 dẫn tới việc các khoản thanh lý trị giá hàng tỷ đô la biến động trên thị trường tiền điện tử.

Do Kwon - người đứng sau thảm họa LUNA. Nguồn: Bloomberg.

Hàn Quốc ra lệnh đóng băng hơn $3,000 BTC

Những tài khoản tài sản ảo của LUNA Foundation Guard bất ngờ được tạo trên Binance ngày 15/9 vào thời điểm Hàn quốc ban hành lệnh điều tra đối với vị Giám đốc điều hành của Terraform.

Giao dịch chuyển đi trị giá 3,313 BTC tương đương 66.65 triệu đô la đã được thực hiện từ tài khoản LFG đến hai tài khoản ở nước ngoài thuộc KuCoin và OKX. 

1,354 BTC trong ví LFG trên Binance đã được chuyển sang KuCoin trong ba ngày (15/9 - 18/9). Ngoài ra, 1,959 BTC được gửi đến sàn OKX. Kwon được cho là đã thực hiện gửi tiền 4-5 lần ở mỗi sàn giao dịch. 

Chính quyền Hàn Quốc đã phát hiện ra vụ việc và ngay lập tức tiến hành đóng băng các tài khoản nói trên đồng thời gửi yêu cầu KuCoin và OKX.

KuCoin cũng đã làm như vậy đối với 1.354 BTC được chuyển chỉ sau vài giờ nhận được yêu cầu. 

Trong khi đó, công tố viên cho biết OKX đã phớt lờ yêu cầu phong tỏa tài sản. Do đó, 1,959 BTC còn lại có khả năng đã được chuyển sang một sàn giao dịch khác. Cơ quan chức năng Hàn Quốc hiện đang tích cực điều tra để đề phòng trường hợp số BTC trên được dùng để rửa tiền hay hỗ trợ cho quá trình tẩu thoát của Kwon.

Nhìn chung cả hai sàn giao dịch này vẫn chưa được kiểm soát ở Hàn Quốc. 

Kwon liên tục đối mặt với những rắc rối

Năm 2018, Do Kwon và Daniel Shin thành lập Terraform Labs tại Seoul. Bộ đôi này đã ra mắt blockchain Terra và các loại tiền điện tử liên quan, UST và LUNA, vào năm 2019.

Ngay sau khi đồng LUNA mất ổn định, toàn bộ hệ sinh thái Terra đã sụp đổ vào tháng 5 năm 2022. Điều này tác động tiêu cực đến hệ sinh thái tiền điện tử toàn cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn, Kwon thừa nhận rằng có thể có một thành viên Terraform đứng sau sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD. 

Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc đưa ra hình phạt 78.4 triệu USD tiền thuế đối với Terraform Labs và Kwon. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã sớm làm việc để thu hồi hộ chiếu của Kwon.

Lệnh truy nã toàn cầu đối với Kwon được phát bởi Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) vào ngày 26/9. Một ngày sau đó, Kwon tuyên bố không cố chạy trốn và cũng không bị truy nã. Bên cạnh đó, Kwon hiển thị vị trí ở Singapore trên tài khoản Twitter. Dù vậy, một số thông tin trước đó chỉ ra Kwon đã không còn ở Singapore từ ngày 17/9. 

Lệnh truy nã Đỏ đối với Kwon

Bài đăng trên Twitter ngày 17/9 hay chính là vào khoảng thời gian mà quá trình chuyển tiền trên được thực hiện của Kwon có nội dung như sau:

“Chúng tôi đang trong quá trình tự bảo vệ mình trong vấn đề pháp lý - chúng tôi đã hoạt động ở mức độ chính trực cao nhất và mong muốn được làm rõ sự thật trong vài tháng tới”

Nguồn: ambcrypto.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm