CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nguyên giám đốc OpenSea bị kết án 3 tháng tù giam vì tội giao dịch nội gián

Nate Chastain, một người từng là giám đốc tại OpenSea, đã bị cáo buộc "sử dụng thông tin nội bộ để thực hiện giao dịch nội gián NFT".

Dựa trên bản cáo trạng mới nhất mà tòa án New York vừa công bố, Nate Chastain, người từng giữ vị trí Giám đốc Sản phẩm tại thị trường NFT OpenSea, đã bị kết án 3 tháng tù giam và phải nộp mức phạt 50.000 USD vì hành vi giao dịch tay trong.

Cụ thể, Chastain sẽ phải trải qua 3 tháng thụ án tại nhà và sau đó sẽ bị áp dụng hình phạt tù giam 3 năm khi thời hạn thụ án kết thúc. Luật sư Damian Williams của Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng:

"Phán quyết ngày hôm nay đóng vai trò như một thông điệp cảnh báo đối với những người trong nội bộ các công ty khác về việc giao dịch nội gián - trong bất kỳ thị trường nào - sẽ không bị bỏ qua."

Nhờ thông tin nội bộ, Chastain đã nhanh chóng mua ít nhất 45 NFT trước khi chúng được liệt kê trên trang chủ của OpenSea, sau đó bán chúng lại với giá cao hơn để kiếm lợi. Ước tính, anh đã thu về khoảng 18 ETH (tương đương khoảng 68.000 USD) và sau đó phải từ chức.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông tin rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử tố tụng của nước này xuất hiện một "vụ giao dịch nội gián tài sản số" trong lĩnh vực tiền điện tử. Nate Chastain đã bị bắt vào tháng 06/2022 và các cáo trạng đã bị từ chối vào hai tháng sau. Luật sư đại diện cho phía bị cáo cho biết không có đủ cơ sở pháp lý để buộc tội Nate Chastain, bởi vì tại Hoa Kỳ chưa có quy định hợp pháp cho tiền mã hóa hay NFT.

Trong một tình huống tương tự, người từng là Giám đốc Sản phẩm của Coinbase cũng đã bị kết án 2 năm tù vì việc chủ ý tiết lộ thông tin bí mật của sàn cho bên ngoài với mục đích hưởng lợi cá nhân. Hoặc như sự việc Uniswap đã sa thải một nhà phát triển, do hành vi của họ đã liên quan đến rug pull memecoin mà chính họ tạo ra trên nền tảng Base.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Apple cấm sử dụng NFT để mở khóa nội dung, tính năng trong ứng dụng
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Apple cấm sử dụng NFT để mở khóa nội dung, tính năng trong ứng dụng

Hacker của các pool Curve Finance bắt đầu hoàn trả tiền
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Hacker của các pool Curve Finance bắt đầu hoàn trả tiền