CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nền tảng Solana bị hack thiệt hại hơn 100 triệu USD, giá token giảm mạnh 52%

Kho bạc của nền tảng Solana mới đây đã mất số tiền mã hóa trị giá hơn 100 triệu USD do hacker thao túng dữ liệu giá của token gốc và cho phép giao dịch vay mà không cần thế chấp.

Nền tảng Solana bị hack thiệt hại hơn 100 triệu USD, giá token giảm mạnh 52%

Solana (SOL $31) trao đổi tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên Mango Markets mới đây đã bị tấn công với mức thiệt hại theo báo cáo là hơn 100 triệu USD thông qua phương thức thao túng dữ liệu về giá và sau đó tiến hành vay tiền điện tử mà không cần thế chấp.

Vụ khai thác lần đầu tiên được xác định bởi công ty bảo mật blockchain OtterSec. Công ty này đã đăng trên Twitter rằng sàn giao dịch đã bị rút hơn 100 triệu USD do hacker thao túng giá trị của tài sản thế chấp token gốc Mango (MNGO) và thực hiện “khoản vay lớn” từ kho bạc của Mango.

Mango Markets đã đưa ra cảnh báo người dùng không nên gửi tiền cho đến khi “tình hình được kiểm soát” đồng thời yêu cầu hacker liên hệ với họ để tiến hành đàm phán.

Nhóm nghiên cứu sau này sau đó đã xác nhận sàn giao dịch đã bị thao túng một nguồn cấp dữ liệu giá về giá trị của mã thông báo MNGO và tuyên bố rằng họ đã vô hiệu hóa các khoản tiền gửi trong khi tiếp tục điều tra vụ việc (theo bài đăng chính thức trên Twitter dưới đây).

Vì tin tức này mà giá của mã thông báo MNGO của nền tảng đã giảm khoảng 52% trong 24 giờ qua theo dữ liệu từ CoinGecko.

Tài khoản của hacker trên nền tảng ghi lại 3 lần rút tiền lớn nhất là đối với USD Coin trị giá 50 triệu USD (USDC $1,00), trị giá hơn 26.7 triệu USD của staking token Solana có tên là Marinade Staked SOL (mSOL) và gần 24 triệu USD SOL.

Hơn 14.7 triệu USD MNGO đã bị thu hồi và Mango cho biết họ đang “thực hiện các bước để các bên thứ ba tiến hành đóng băng số tiền đã giao dịch”.

Bên cạnh đó, blockchain QANplatform cũng bị khai thác vào ngày 11/10, với thiệt hại khoảng 1.89 triệu đô la token gốc QANX theo báo cáo từ Công ty bảo mật blockchain Beosin. QANplatform cho biết họ đang tích cực điều tra vụ việc.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Lisk (LSK) là gì?
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Lisk (LSK) là gì?

Binance hoàn thành đốt token BNB hàng quý trị giá 547 triệu USD
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance hoàn thành đốt token BNB hàng quý trị giá 547 triệu USD

Nhà đầu tư
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Nhà đầu tư "đổ xô" Staking ETH vì lãi suất khủng sau The Merge