CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Cardano hard fork ngay tầm tay khi các SPO được nâng cấp chiếm 42% khối lượng

Đứng sau mạng lưới Cardano là công ty chuyên về Blockchain Input Output Hong Kong (IOHK) tiết lộ đợt hard fork của Vasil được mong chờ sẽ “gần trong tầm tay” sau khi cho biết trạng thái của ba chỉ số thiết yếu sẽ là yếu tố tiên quyết kích hoạt mainet cập nhật.

IOHK muốn thấy ít nhất 75% Block mới đến từ các Node được nâng cấp, cùng với hai "chỉ số quan trọng" khác trước khi triển khai Vasil hard fork.

Cardano hard fork

Đứng sau mạng lưới Cardano là công ty chuyên về Blockchain Input Output Hong Kong (IOHK) tiết lộ đợt hard fork của Vasil được mong chờ sẽ “gần trong tầm tay” sau khi cho biết trạng thái của ba chỉ số thiết yếu sẽ là yếu tố tiên quyết kích hoạt mainet cập nhật.

Trong một chủ đề Twitter được đăng vào ngày 25 tháng 8, IOHK đã chia sẻ trạng thái bản nâng cấp Vasil mới nhất của mình cho 265.800 người theo dõi, dựa theo những thông tin mới nhất về các chỉ số quan trọng sẽ xác định chính xác mốc mainnet được cập nhật.

Điều này bao gồm việc có 75% khối mainnet được tạo ra bởi các Node chạy 1.35.3, khoảng 25 sàn giao dịch được nâng cấp (chiếm 80% tính thanh khoản) tương tự với 10 Dapps Mainnet hàng đầu được nâng cấp.

Vào thứ Năm, công ty Blockchain lưu ý rằng các Nhà khai thác Stake Pool (SPO) chạy node mới nhất 1.35.3 hiện chiếm 42% sản lượng khối Mainnet trong kỷ nguyên hiện tại, hiện đã hơn một nửa so với 75% yêu cầu.

IOHK

IOHK cũng lưu ý rằng một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới, Binance, đã báo cáo nâng cấp các Cardano Node của họ lên phiên bản mới nhất. Công ty đã nhắm mục tiêu khoảng 25 sàn giao dịch để nâng cấp các Node của họ, vì nó sẽ chiếm khoảng 80% tổng tính thanh khoản của mã thông báo gốc.

Với DApps, IOHK khẳng định họ vẫn sẽ luôn theo sát nhiều nhóm DApp trên Cardano, trong số 10 nhóm đã xác nhận 4 nhóm họ đang tích cực thử nghiệm với Node 1.35.3 trên testnet trước đó. IOHK thông báo không có thêm lỗi mới nào, 9 lỗi nhỏ trước đó đang cần được xử lý. Những lỗi nhỏ này không có lỗi nào trong số đó sẽ gây ra hard fork ngoài ý muốn.

Việc nâng cấp Vasil được chờ đợi từ lâu nhằm giảm quy mô giao dịch và cho phép hoạt động mạng nhiều hơn trong khi giảm chi phí.

Sau khi IOHK phát hành một lộ trình vào ngày 19 tháng 5, dự kiến cho đợt hard fork vào ngày 29 tháng 6, việc nâng cấp Vasil đã bị ngừng tạm thời bởi sự trì hoãn trong khi các nhà phát triển chắc chắn rằng quá trình chuyển đổi mạng diễn ra suôn sẻ.

Charles Hoskinson, đồng sáng lập Cardano, gần đây đã phản hồi những lời chỉ trích về việc nâng cấp quá gấp rút. Charles Hoskinson đưa ra gợi ý rằng để có thể kiểm tra kỹ lưỡng các mã đã được chạy thử nghiệm có thể lùi lại việc ra mắt thêm vài tháng nữa. Tuy nhiên, các nhà phát triển DApp đã chờ đợi nó quá lâu và thấy điều này không thực sự cần thiết.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.