CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

NFT là động lực lớn nhất trong việc áp dụng tiền điện tử ở các quốc gia CSAO

Các trang web liên quan đến NFT chiếm tỷ trọng lớn nhất về lưu lượng truy cập web lĩnh vực tiền điện tử ở hầu hết các quốc gia CSAO trong 12 tháng qua. Báo cáo mới nhất của Chainalysis cho thấy rằng các NFT có thể sẽ là động lực lớn nhất cho việc áp dụng tiền điện tử ở Trung, Nam Á và Châu Đại Dương (CSAO).

Theo một bài đăng vào ngày 21/ 9 của Chainalysis có tiêu đề “Tỉ lệ ủng hộ tiền điện tử ở Nam Á vẫn ổn định nhưng tăng vọt ở Đông Nam của châu lục”, các giao dịch sử dụng NFT chiếm 58% tổng lưu lượng truy cập web liên quan đến các dịch vụ tiền điện tử từ khu vực này trong quý 2 năm 2022.

Bên cạnh đó, 21% lưu lượng truy cập trong quý tới từ người dùng các trang web blockchain “chơi để kiếm tiền” (P2E). Các tựa game phổ biến bao gồm Axie Infinity, STEPN và Battle Infinity.

Chainalysis nhấn mạnh rằng các trò chơi điện tử P2E "có mối quan hệ mật thiết" với NFT bởi vì hầu hết các vật phẩm trong những tựa game này đều được cung cấp dưới dạng NFT. Chúng có thể được bán trên các nền tảng như MagicEden và OpenSea, điều đó có nghĩa là:

"NFT được đánh giá là công cụ chuyển đổi tiền điện tử lớn nhất trong CSAO cho tới thời điểm hiện tại"

Các quốc gia CSAO bao gồm Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Úc, Singapore, Philippines và Indonesia trên tổng số 32 quốc gia. Đồng thời đây cũng là những cái tên trong số 20 quốc gia hàng đầu theo thống kê chỉ số ủng hộ tiền điện tử của Chainalysis.

Các trang web liên quan đến NFT chiếm phần lớn lưu lượng truy cập web ở hầu hết các quốc gia trong khu vực CSAO bên cạnh đó là trang web trò chơi và giải trí blockchain đứng thứ 2 với lưu lượng truy cập đáng kể.

Bản đồ nhiệt về lưu lượng truy cập web ở các khu vực Trung, Nam Á và Châu Đại Dương. Nguồn: Chainalysis

Chainalysis lưu ý rằng điều này "không có gì phải ngạc nhiên bởi CSAO là trung tâm của sự đổi mới trong lĩnh vực giải trí dựa trên blockchain". 

Đồng thời Chainalysis chia sẻ thêm:

"Các nhà phát triển blockchain quan tâm tới Polygon và Immutable X hiện có trụ sở chính tại Ấn Độ và Úc, ngoài ra Axie Infinity và STEPN - 2 tựa game  “chơi để kiếm tiền” lớn nhất được vận hành lần lượt tại Việt Nam và Úc. Đây đều là các quốc gia CSAO."

Việt Nam đứng đầu trong thống kê chỉ số ủng hộ tiền điện tử của Chainalysis 2 năm liên tiếp, kế tiếp là Philippines với “sự xuất hiện bất ngờ” ở vị trí thứ hai sau khi xếp thứ 15 trong báo cáo trước đó.

Công ty phân tích blockchain Chainalysis giải thích: “Cả hai quốc gia này đều có động lực tăng trưởng tương tự nhau: P2E và chuyển tiền.

Mặt khác, lưu lượng truy cập vào các trang web liên quan đến các chủ đề khác, chẳng hạn như các hợp đồng trao đổi phi tập trung, đã giảm trong những quý gần đây. Điều này cho thấy khả năng thị trường gấu sẽ sớm xuất hiện.

Báo cáo này cũng đề cập đến việc áp dụng tiền điện tử ở Ấn Độ và Pakistan. Mặc dù cả hai đều được xếp hạng là những quốc gia ủng hồ tiền điện tử cao thứ 2 và thứ 3 trên toàn thế giới vào năm 2021 nhưng hiện đang lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 6 trong năm nay.

Vào đầu tháng 1, ngân hàng trung ương và chính phủ Pakistan đã đề xuất lệnh cấm tiền điện tử. Cũng vào thời điểm đó, chính phủ Ấn Độ bắt đầu áp dụng mức thuế 30% đối với tất cả các khoản lãi từ tiền điện tử và một khoản phí bổ sung 1% cho mỗi giao dịch tiền điện tử vào tháng 7.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.