CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nhận định về tiền điện tử của người đứng đầu JPMorgan

Người đứng đầu đơn vị tài sản kỹ thuật số của JPMorgan - Umar Farooq cho rằng hầu hết các tài sản tiền điện tử trên thị trường là "rác" và việc sử dụng tiền điện tử vẫn chưa thực sự phổ biến.

Trong một cuộc thảo luận của Ban giám đốc thuộc Cơ quan tiền tệ Singapore vào ngày 29 tháng 8, Farooq tuyên bố rằng quy định hiện hành vẫn chưa bắt kịp ngành công nghiệp tiền điện tử ngày càng phát triển và trở thành cản trở những tổ chức tài chính truyền thống (TradFi) tham gia.

JPMorgan 

Ông cũng nhấn mạnh rằng ngoại trừ một số ít tiện ích thì hầu hết các tài sản tiền điện tử đều có thiếu sót:

“Hầu hết tiền điện tử thực sự vẫn là rác, đối với cá nhận tôi, vài chục mã thông báo hay những thứ liên quan khác được coi là vô giá trị hoặc nói thẳng ra, chúng sẽ nhanh chóng biến mất.”

Farooq - người giữ vai trò là Giám đốc điều hành của Onyx Digital Assets (ODA) thuộc JPMorgan nói thêm: “Vì vậy, tôi nghĩ là do các trường hợp sử dụng tiền điện tử chưa phát sinh đầy đủ, đồng thời quy định hiện hành chưa bắt kịp nên có thể thấy ngành tài chính đang có những bước tiến khá chậm chạp”.

Giám đốc điều hành JPMorgan cũng lập luận rằng lĩnh vực này chưa đủ trưởng thành để có thể sử dụng nó trên quy mô lớn trong việc tạo điều kiện cho các giao dịch có giá trị cao giữa các tổ chức TradFi hoặc để lưu trữ các sản phẩm như tiền gửi mã hóa.

Do đó, Farooq đề xuất mở rộng thị trường tiền điện tử, blockchain và Web3 rộng hơn nhằm cung cấp một phương tiện tiềm năng để đầu cơ ở giai đoạn này.

“Bạn cần tất cả những thứ đó để có thể thực sự làm chủ tài sản của mình. Hầu hết số tiền đang được sử dụng trong Web3 đều phục vụ mục đích đầu tư, đầu cơ. Rất tiếc cơ sở hạ tầng hiện tại vẫn chưa hoàn thiện để phục vụ người dùng."

Mặc dù JPMorgan đã có cái nhìn tích cực với tiền điện tử trong vài năm qua nhưng “gã khổng lồ về ngân hàng” này chỉ chủ yếu tập trung vào công nghệ blockchain và cách nó được sử dụng để cải thiện cụ thể các dịch vụ TradFi.

Vào tháng 5, Cointelegraph cho biết rằng JPMorgan đã thử nghiệm thanh toán tài sản thế chấp được mã hóa thông qua tài khoản cá nhân của mình. Thử nghiệm cho thấy hai trong số các giao dịch của ông ấy được mã hóa cho cổ phiếu quỹ thị trường tiền tệ Black Rock Inc.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

20k stETH bị 3AC loại bỏ khỏi Curve, 3AC đang toan tính điều gì?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

20k stETH bị 3AC loại bỏ khỏi Curve, 3AC đang toan tính điều gì?

3 lý do tại sao giá Bitcoin chưa chạm đáy
Xem chi tiết
Kiến thức

3 lý do tại sao giá Bitcoin chưa chạm đáy

Coca-Cola giới thiệu NFT trên nền tảng layer-2 Base
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Coca-Cola giới thiệu NFT trên nền tảng layer-2 Base