CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Khai thác tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho ngành năng lượng Texas

Với vị trí quan trọng của thị trường khai thác tiền điện tử, các quan chức Texas tin rằng các thợ đào có thể tham gia vào các chương trình đáp ứng nhu cầu khai thác Bitcoin.

Hoa Kỳ đã lấp đầy khoảng trống rộng lớn trong việc khai thác Bitcoin (BTC) mà Trung Quốc bỏ lại vào cuối tháng 6 năm 2021. Bất chấp những tin đồn lờ mờ về mức tiêu thụ điện năng cao, các quan chức ở Texas - một trong những trung tâm khai thác tiền điện tử phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ, họ giờ đây tin rằng các hoạt động khai thác trên thực tế có thể tạo ra mối quan hệ cộng sinh với ngành năng lượng.

Một bản tin từ Văn phòng của nhà cầm quyền tại Texas đã tiết lộ rằng: họ sẽ ủng hộ cho tiền điện tử của các tiểu bang với ý định thu hút những người khai thác và những người vận hành lâu dài. Để làm rõ quan niệm sai lầm chung về việc sử dụng năng lượng của Bitcoin, những ghi chú tài chính của họ đã nhấn mạnh rằng không giống như "các cơ sở sản xuất hoặc nhà máy hóa chất công nghiệp - những công trình xây dựng có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ", các cơ sở khai thác tiền điện tử không hề đặt ra áp lực nguồn điện lớn lên lưới điện.

Với việc nhiều thợ đào tiền điện tử hơn chuyển đến Texas, những lo ngại xung quanh nhu cầu điện năng vẫn còn do sự gia tăng đột ngột, điều này có thể sẽ dẫn đến nguy cơ làm xáo trộn sự cân bằng giữa cung và cầu. Trong khi đó các ngành công nghiệp yêu cầu nguồn điện lớn (“đói điện”) khác vẫn được tiếp tục sản xuất trong bối cảnh thị trường biến động. Một trong những vấn đề đáng lo ngại được đưa ra trong bản tin của Joshua Rhodes khi nghiên cứu tại Texas là:

Các mỏ Bitcoin có thể xuất hiện hoặc biến mất rất nhanh tùy thuộc vào giá của Bitcoin

Với vị trí quan trọng của thị trường khai thác tiền điện tử, các quan chức Texas tin rằng các thợ đào có thể tham gia vào các chương trình đáp ứng nhu cầu - liên quan đến việc thu hồi quyền hạn của thợ đào khi nhu cầu tăng cao. Quá trình này cũng đã từng được áp dụng rộng rãi bởi các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như các nhà máy hóa dầu.

Hơn nữa, nghiên cứu trên đã cho thấy rằng hoạt động khai thác gia tăng có thể thúc đẩy cơ sở hạ tầng cho năng lượng bổ sung, đặc biệt là ở các khu vực hẻo lánh của vùng đất phía Tây so với Texas.

“Thị trường gấu” (trạng thái thị trường đang suy giảm, BTC liên tục rớt giá) kéo dài đã làm giảm doanh thu khai thác xuống mức thấp kỷ lục vào tháng 6 năm 2022. Tuy nhiên, dữ liệu từ blockchain.com cho thấy doanh thu khai thác BTC đã tăng gần 69% trong một tháng - từ 13,928 triệu đô la vào ngày 13 tháng 7 lên 23,488 triệu đô la vào ngày 12 tháng 8.

Ngoài ra, giá thiết bị khai thác (GPU) cũng dần thấp hơn do đó hiện nay đã tạo điều kiện cho những người khai thác BTC nâng cấp và mở rộng các giàn khai thác của họ khi họ theo đuổi khai thác 2 triệu BTC cuối cùng.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Ethereum sẽ tăng 10% trước khi có dấu hiệu giảm giá trở lại?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Ethereum sẽ tăng 10% trước khi có dấu hiệu giảm giá trở lại?

15 thuật ngữ cơ bản trong Crypto dành cho người mới
Xem chi tiết
Thuật ngữ cơ bản

15 thuật ngữ cơ bản trong Crypto dành cho người mới