CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ngoài Dogecoin: Elon Musk giải thích lý do thực sự tại sao mua Twitter

Elon Musk mua lại Twitter không vì mục đích kiếm tiền quảng cáo mà để xây dựng cộng đồng tiền điện tử tự do ngôn luận 

Musk muốn tự do ngôn luận, nhưng không cố gắng biến Twitter trở thành "địa ngục tự do cho tất cả mọi người".

Elon-Musk-CEO-twitter

Chưa đầy 24h Elon Musk chính thức mua lại Twitter, trước khi đi đến kí kết cuối cùng anh ấy đã đưa ra lí do thực sự khiến vị tỉ phú này xuống tiền mua lại gã khổng lồ trong truyền thông xã hội. Và người hâm mộ Dogecoin cuồng nhiệt còn lưu ý nhiều điều hơn là chỉ có khả năng kết hợp các tính năng tiền điện tử trên nền tảng.

elon-musk-twitter-advertise

Musk nói trên Twitter hôm thứ Năm:

“Tôi biết mọi người đã đưa ra rất nhiều giả thiết khi tôi quyết định mua lại Twitter và gần như tất cả đều nghĩ rằng tôi mua nó vì mục đích kinh doanh quảng cáo. Hầu hết họ đã sai”.

Musk tuyên bố điều thúc đẩy ông hành động chính là để đảm bảo phát triển “tương lai nền văn minh” của nhân loại. Ông cho biết mục tiêu là bảo tồn một “không gian thành phố kỹ thuật số chung”. Đây là nơi những người có niềm tin mãnh liệt có thể tranh luận về quan điểm, cách nhìn của họ mà không bị hạn chế và không cần dùng đến bạo lực để giải quyết.

Anh khẳng định rằng truyền thông lối mòn thời gian qua đã tiếp tay chiều hướng tiêu cực để theo đuổi giá trị lợi nhuận nhưng lại quên đi điều cốt lõi. Đó chính là cần tạo ra một môi trường đối thoại để có thể cân bằng sự bền vững.

Musk chân tình tâm sự:

“Đây chính là lí do thực sự giải thích tại sao tôi mua Twitter. Tôi không dùng nó để đem về nhiều tài sản hơn. Cái tôi muốn là nỗ lực giúp đỡ nhân loại, những con người mà tôi trân quý."

Musk nói rõ rằng ông không có ý định biến Twitter trở thành “địa ngục ngôn luận miễn phí cho tất cả” mà “không có hậu quả gì”. Mọi người được trải nghiệm sự tuỳ chỉnh linh hoạt, đa dạng theo nội dung mà họ muốn tại thời điểm đó.

Đối với phương diện quảng cáo, Musk hướng tới mục tiêu quảng cáo tập trung, có chất lượng hơn và phù hợp nhất có thể đối với từng đối tượng khách hàng.

CEO Tesla nhấn mạnh:

“Quảng cáo được phân cấp thành nhiều mức, liên quan thấp nhất với mục đích sử dụng của người dùng là spam, nội dung được chắt lọc chính là mức độ cao nhất.”

Cắt giảm thư rác là một trong những ưu tiên hàng đầu của Musk đối với Twitter kể từ khi công bố thỏa thuận mua lại. Trong cộng đồng tiền điện tử, có thể nói công cụ Bot spam là quá phổ biến và quen thuộc với hầu hết các nhà đầu tư.

Những kẻ lừa đảo thường lập nhiều tài khoản giải mạo người có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng để kêu gọi thu hút nhà đầu tư.

Elon Musk đã cân nhắc kế hoạch triển khai các giải pháp hữu ích dựa vào blockchain để chấm dứt nhức nhối trên. Trong các nội dung trò chuyện bị rò ra ngoài vào tháng trước, anh cũng đã suy tính về việc thu phí người dùng đăng ký tin nhắn trên chuỗi. Tuy số tiền sẽ không lớn nhưng nó khiến cho việc spam trở nên tốn kém. Vì vậy tự do ngôn luận nhưng sẽ được đảm bảo văn minh và thiết thực hơn.

Nguồn: decrypt.co

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm