CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

ConsenSys triển khai Layer-2 Linea trên mainnet Ethereum

ConsenSys, một công ty phát triển hạ tầng blockchain, đang chuẩn bị triển khai phiên bản alpha của Layer-2 Linea trên mainnet Ethereum.

Linea là giải pháp Layer-2 zkEVM do ConsenSys phát triển, công ty đứng sau ví MetaMask, và đã được triển khai trên Ethereum, sẵn sàng phục vụ người dùng toàn cầu. Trong tuần này, Linea sẽ tích hợp hơn 100 ứng dụng đối tác trên Ethereum muốn chuyển đổi sản phẩm của họ lên Layer-2 trước khi công khai nền tảng này trong khuôn khổ hội nghị EthCC.

Linea là một Layer-2 được ConsenSys công bố xây dựng từ cuối năm 2022. Giải pháp này kết hợp công nghệ zk-Rollups và tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), được gọi là zkEVM. Trên thị trường, còn có các giải pháp zkEVM khác như Polygon zkEVM, zkSync Era, Taiko và Scroll. So với các giải pháp Layer-2 nổi tiếng khác như Arbitrum và Optimism sử dụng công nghệ Optimistic Rollups, zk-Rollups của Linea được đánh giá là có ưu việt.

Linea đã trải qua giai đoạn thử nghiệm từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay, thu hút 5,5 triệu ví crypto liên kết và 46 triệu giao dịch. Giải pháp này hứa hẹn giúp giảm tải cho Ethereum với phí giao dịch thấp hơn lên đến 15 lần so với Layer-1 gốc. Joseph Lubin, nhà sáng lập kiêm CEO của ConsenSys và là một trong những đồng sáng lập Ethereum, đã bình luận:

"Chương tiếp theo của ngành Web3 sẽ được viết trên các Layer-2 của Ethereum, và Linea đã sẵn sàng trở thành môi trường thực thi cho các dApp có quy mô mở rộng."

 

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Channel: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

FBI cảnh báo: Hơn 2.45 tỷ đô la bị đánh cắp trong DeFi
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

FBI cảnh báo: Hơn 2.45 tỷ đô la bị đánh cắp trong DeFi