CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nhà đầu tư "đổ xô" Staking ETH vì lãi suất khủng sau The Merge

Công ty phân tích tiền điện tử Chainalysis dự đoán ETH có thể sẽ vượt lên trên loại tiền điện tử khác sau khi The Merge ra mắt. Thực tế, lợi nhuận staking vào ETH có khả năng thúc đẩy việc áp dụng mạnh mẽ hơn.

Trong một báo cáo ngày 7/9, Chainalysis chỉ ra rằng việc nâng cấp Ethereum sắp tới đồng thời sẽ hướng các nhà đầu tư tới việc Staking lợi tức, khi đó ETH sẽ tương tự như trái phiếu hay một loại hàng hóa.

Báo cáo cho thấy việc Staking ETH dự kiến mang lại lợi suất 10-15% hàng năm cho các nhà đầu tư. Do đó, ETH sẽ trở thành “sự thay thế trái phiếu hấp dẫn cho các nhà đầu tư” bởi vì lợi tức từ trái phiếu kho bạc mang lại ít hơn nhiều so với chúng.

“Giá của Ether có thể giảm so với các loại tiền điện tử khác sau The Merge vì phần thưởng Staking của nó sẽ khiến nó tương tự như một công cụ như trái phiếu hoặc hàng hóa có phí bảo hiểm mang theo”.

Theo dữ liệu của Chainalysis, số lượng các nhà đầu tư ETH tổ chức - những người có số ETH trị giá $1,000,000 trở lên - đã “tăng đều đặn” từ dưới 200 vào tháng 1/2021 lên khoảng 1100 vào tháng 8 năm nay.

Công ty này cũng nhấn mạnh rằng nếu con số này tăng với tốc độ nhanh hơn sau The Merge thì giả thuyết rằng các nhà đầu tư có tổ chức “thực sự xem việc Staking Ethereum là một chiến lược tạo ra lợi nhuận tốt” là một điều chắc chắn.

Báo cáo của Chainalysis cho rằng ETH có thể sẽ thu hút nhiều nhà giao dịch bán lẻ và có tổ chức hơn sau The Merge vì bản nâng cấp sắp tới khiến việc Staking trở thành một công cụ đầu tư thực sự hấp dẫn.

Biểu đồ giá ETH. Nguồn: Tradingview

ETH đã Staking hiện tại bị khóa trong một Hợp đồng thông minh và không thể rút tiền cho đến khi đợt nâng cấp tại Thượng Hải diễn ra trong khoảng 6 đến 12 tháng sau khi The Merge hoàn thành.

Vì thị trường ETH Staking hiện tại không có tính thanh khoản cao nên đã dẫn đến việc một số nhà cung cấp dịch vụ Staking cung cấp các tài sản tổng hợp đại diện cho giá trị của Ether đã đặt cọc. Điểm hạn chế của việc này là những tài sản tổng hợp đó đương nhiên không phải lúc nào cũng duy trì tỷ giá 1:1.

“Bản nâng cấp Thượng Hải [...] sẽ cho phép người dùng rút Ether đã Stake theo ý muốn do đó mang lại tính thanh khoản cao hơn cho các nhà đầu tư và việc Staking trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn về tổng thể”.

Đặt cược ETH trở thành một công cụ đầu tư hấp dẫn

Một yếu tố khác cũng được nhấn mạnh: Quá trình chuyển đổi bằng chứng cổ phần của chuỗi khối Ethereum sẽ cho thấy yêu cầu tiêu thụ năng lượng của nó giảm tới 99% sau khi nâng cấp.

“Việc chuyển sang PoS cũng sẽ làm cho Ethereum thân thiện hơn với môi trường, điều này có thể khiến các nhà đầu tư có cam kết bền vững với tài sản này. Điều này đặc biệt áp dụng cho các nhà đầu tư có tổ chức ”.

ConsenSys - công ty đứng sau ví MetaMask và được thành lập bởi đồng sáng lập Ethereum Joseph Lubin - cũng có một báo cáo tương tự về “tác động của The Merge đối với các thể chế”.

Báo cáo này đưa ra những quan điểm tương tự liên quan đến phần thưởng Staking ETH và tính bền vững của môi trường sẽ thu hút các tổ chức. Đồng thời ConsenSys nhấn mạnh tầm quan trọng của chuỗi PoS Ethereum là “tạo ra sự đảm bảo an ninh mạnh mẽ hơn cho các nhà đầu tư tổ chức” cùng với tiềm năng trở thành một loại tài sản giảm phát của ETH:

“Việc giảm phát hành ETH và đốt cháy gia tăng sẽ làm giảm nguồn cung ETH một cách có hệ thống. Điều này gây áp lực giảm phát đối với ETH và giảm bớt lo ngại của các tổ chức về việc giá các mã thông báo xuống bằng 0 và củng cố khả năng tăng cao giá trị”.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm