CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

MAS không ủng hộ các khoản đầu tư tiền điện tử bán lẻ

Các cơ quan quản lý ở Singapore cho biết tiền điện tử đang gặp vấn đề lớn do thị trường biến động và các khoản bán lẻ bị hạn chế.

Giám đốc điều hành của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) - Ravi Menon đã đưa ra các tín hiệu tổng hợp của cơ quan họ về tiền điện tử trong phạm vi cộng đồng tại cuộc hội thảo vào thứ Hai.

Công chúng cho rằng các cơ quan quản lý địa phương đang cho thấy cái nhìn tích cực đối với tiền điện tử nhưng cũng đồng thời dự báo rằng sẽ có thêm nhiều quy định nghiêm ngặt được đặt ra. Theo phát ngôn mới nhất từ Menon, nhận định trên không hoàn toàn sai. Menon cho rằng doanh nghiệp của ông ấy cần phải làm “một nghiên cứu tổng quan để nhận định chính xác tình hình”.

Nhìn chung, MAS là một loại tài sản kỹ thuật số. Menon đã nhấn mạnh rằng: "sự đổi mới tài sản kỹ thuật số được cho phép nhưng đầu cơ tiền điện tử thì không." Các nhà quản lý muốn “quốc đảo” này trở thành trung tâm của sự đổi mới fintech và hoạt động sổ cái phân tán.

Tuy nhiên những nhận định gần đây đã cho thấy vấn đề lại nằm ở trong chính thị trường tiền điện tử.

Menon giải thích rằng đây là lúc đưa ra "những quy định cấp phép nghiêm ngặt và kéo dài" của MAS cho các dịch vụ tiền điện tử bắt đầu hoạt động. Đó cũng là nguyên nhân có những cảnh báo không cho phép các khoản đầu tư bán lẻ tiền điện tử và những hạn chế đối với tiền điện tử bán lẻ.

“Tiền điện tử đã tự tồn tại bên ngoài sổ cái phân tán - đây chính là nguồn gốc của các vấn đề ở thế giới tiền điện tử."

Các nhà quản lý đã đưa ra số liệu về sự biến động cực độ của thị trường tiền điện tử, điều này đã khiến chúng không được coi là tiền tệ tiềm năng hay tài sản đầu tư. MAS tuyên bố rằng giá của các loại tiền nói trên không tương quan với “giá trị kinh tế cơ bản liên quan đến việc sử dụng chúng trên sổ cái phân tán”.

Những bình luận này được đưa ra sau một loạt các cải cách gần đây từ chính quyền địa phương Singapore về lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số. Vào thứ Sáu ngày 26 tháng 8, MAS đã gửi những câu hỏi nhằm khảo sát khách hàng về hoạt động kinh doanh và việc nắm giữ tài sản trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Crypto.com đã nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý ở Singapore để bắt đầu hoạt động tại quốc gia này ngày 22 tháng 6.

Vào tháng 7, nền tảng này phải đối mặt với những hạn chế của việc tham gia bán lẻ vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm