CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Kết thúc chặng đường của Serum: Binance hủy niêm yết cặp giao dịch cuối cùng, giá SRM rớt tụt đáy

Binance dừng niêm yết cặp giao dịch cuối cùng SRM là SRM/BUSD, đánh dấu sự kết thúc của dự án nổi tiếng trước đây trong hệ sinh thái Solana.

Hệ sinh thái Solana đang đối mặt với tình hình suy yếu đáng kể khi dòng tiền và người dùng không còn quan tâm đặc biệt đến Layer-1 này. Nhiều dự án đã phải rời Solana để chuyển sang các nền tảng khác, ví dụ như y00ts, cắt giảm nhân sự tại Star Atlas, và thậm chí có dự án như Serum đã phải ngừng hoạt động.

Là sàn DEX đình đám một thời, là cái tên từng được fomo hết mực vào thưở Solana vẫn còn được "tung hô", Serum đã khiến cộng đồng vô cùng ngậm ngùi nuối tiếc khi thừa nhận “không còn hoạt động” hồi cuối tháng 11/2022.

Khi ấy, do bị tác động mạnh bởi sự sụp đổ của FTX/Alameda, nhóm phát triển của Serum đã cố gắng tách dự án thành một phiên bản mới nhưng không thành công. Thêm vào đó, Binance cũng đã tiến hành hủy niêm yết nhiều cặp giao dịch của SRM, chỉ duy nhất cặp SRM/BUSD vẫn được giữ lại, gây ra tình trạng thanh khoản thiếu thốn cho token này.

Kể từ đó cho đến nay, đã trải qua nửa năm, token SRM vẫn còn tồn tại trên một số sàn giao dịch nhưng khối lượng giao dịch không đáng kể. Điều này cho thấy Serum đã dần thoát khỏi sự tập trung của cộng đồng, trong khi Solana đang phải đối mặt với thách thức cạnh tranh từ các dự án Layer-1 và Layer-2 mới ra mắt.

Cuối cùng, chuông đã vang lên. Binance đã quyết định hủy niêm yết cặp giao dịch cuối cùng SRM/BUSD, gắn kết sự kết thúc cho dự án từng rất nổi tiếng trong quá khứ.

Theo thông báo, Binance đã lên kế hoạch hủy niêm yết SNM, SRM và YFII vào 10:00 AM ngày 22/08/2023, theo giờ Việt Nam.

Giá SRM đã nhanh chóng giảm hơn 20%, hiện đang dao động xung quanh mức 0,058 USD.

Giá SOL không chịu ảnh hưởng đáng kể, hiện đang dao động quanh mức 24,9 USD với tăng khoảng 2% trong vòng 24 giờ.

Trước đó, cộng đồng đã phát hiện tài khoản Twitter trước đây của Serum đã đổi tên thành Luka và bắt đầu tham gia quảng cáo các memecoin, NFT,...

Sự kết thúc không mấy lạc quan của một sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trong hệ sinh thái tiếp tục chứng tỏ rằng không có gì dễ dàng khi kiếm tiền từ tiền mã hóa. Cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông crypto có thể xoay vòng và cuốn trôi mọi nỗ lực mùa tăng của thị trường.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm