CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

W3W - Cây cầu dẫn đến thế giới Web3

Tài sản doanh nghiệp là một trong những mảng thị trường rất lớn đối với xu hướng RWA tokenization. W3W tập trung vào “corporate rewards assets” bao gồm sản phẩm, chương trình khuyến mãi, voucher, điểm thưởng… Với thị trường hàng nghìn tỷ $ này, W3W kỳ vọng sẽ tạo ra được market cap lớn cho thị trường crypto. 

popup_wellcome-368e7dd6e7a1dc572e70 

Giới thiệu chi tiết W3W

  • W3W protocol là gì?

    • W3W là giao thức tokenized tài sản của doanh nghiệp truyền thống và tập trung vào các loại tài sản liên quan đến tiêu dùng như hàng hóa, dữ liệu khách hàng, giao dịch tiêu dùng, các chương trình khuyến mãi, voucher, điểm thưởng … 
    • W3W tạo cầu nối để đưa các tài sản doanh nghiệp lên môi trường Web3 và tạo ra sự tương thích giữa môi trường Web2 và Web3, việc này tạo nên được nhiều tính ứng dụng thực tế của công nghệ blockchain vào trong môi trường kinh doanh hiện tại. Việc tương thích giữa hai môi trường Web2 và Web3 sẽ kết hợp được giá trị lõi giữa hai môi trường (đối với Web2 là sự kết nối thông tin nhanh chóng, sáng tạo nội dung và đối với Web3 là tính sở hữu, tính bất biến …) và từ đó tạo ra được giá trị mới đến từ sự kết hợp này dành cho người dùng. 
    • Đích đến của giao thức W3W là một mạng lưới khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu có sự hiểu biết sâu sắc về môi trường Web3 và sử dụng các giải pháp RWA tokenization của mình vào doanh nghiệp để vừa mang lại giá trị cho người dùng, vừa tạo ra lợi thế cạnh tranh trong một môi trường kinh doanh không ngừng biến động.

 

  • W3W protocol giải quyết vấn đề gì cho thị trường?

    • Nền kinh tế phụ thuộc: ngày nay gần như tất cả các doanh nghiệp đều kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng trung gian, đặc biệt là các nền tảng quảng bá và gia tăng khách hàng. Từ nền tảng quảng cáo như Google, Facebook, Tiktok… cho đến các nền tảng ecommerce như Amazon, Lazada, Shopee… đến các nền tảng đặt hàng như Uber, Grab… và nhiều nền tảng trung gian với quy mô gần như độc quyền khác tại mỗi địa phương khác nhau. Chính yếu tố này, trong thời gian đầu có vẻ như tạo ra hiệu quả lớn giúp các doanh nghiệp tăng trưởng, tuy nhiên trong dài hạn đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng thì yếu tố trung gian này tương tự như liều thuốc kháng sinh liều nặng mà càng uống thì các doanh nghiệp càng yếu hơn vì lợi nhuận giảm. 
    • Yếu tố trên dẫn đến hệ quả là doanh nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào dữ liệu khách hàng trên các nền tảng lớn, mà lý ra đó chính là dữ liệu khách hàng của chính doanh nghiệp đó. Việc phụ thuộc này dẫn đến chi phí tìm kiếm khách hàng mới cũng như duy trì lòng trung thành của khách hàng hiện tại là rất tốn kém. Việc này ảnh hưởng đến chiến lược và ngân sách marketing và dẫn đến lợi nhuận doanh nghiệp giảm sâu và ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng phát triển dài hạn của doanh nghiệp. 

 

  • Giải pháp của W3W cụ thể là gì?

    • Giao thức tokenization của W3W tạo nên một mối quan hệ dữ liệu hoàn toàn mới giữa người dùng và chính doanh nghiệp đó. Việc tokenise các chương trình khách hàng như reward, promotion sẽ giúp doanh nghiệp lấy lại thế chủ động đối với dữ liệu khách hàng bằng cách tạo nhiều điểm chạm với khách hàng trên môi trường Web3, việc này sẽ tạo ra được nguồn dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên blockchain và quyền sở hữu toàn bộ dữ liệu này sẽ được chia đều cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp. 
    • Việc tokenization sẽ giúp cho doanh nghiệp có khả năng mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí tối ưu và có thể phát triển xuyên biên giới dựa vào đặc tính của nền tảng blockchain. Việc này diễn ra một cách tự nhiên dựa vào nhu cầu giao dịch ở thị trường thứ cấp đối với các tài sản mà doanh nghiệp đã tokenise như NFT voucher, web3 loyalty point, NFT privilege, … 
    • Với giải pháp tokenized corporate RWA của W3W, doanh nghiệp dần dần sở hữu được nguồn dữ liệu và hạn chế sự phụ thuộc vào các nền tảng trung gian. 

 

  • W3W protocol bao gồm những thành phần nào?

      • W3W: là giao thức để tokenized RWA của doanh nghiệp và tạo ra sự tương thích giữa hai môi trường Web2 và Web3. 
      • W3ID: mã định danh phi tập trung dựa trên ví tiền điện tử (như dạng căn cước công dân) để kết nối người dùng với mạng lưới điểm chấp nhận ưu đãi toàn cầu của W3W network, mang lại tính ẩn danh, bảo mật, sở hữu và khả năng tương tác liên chuỗi, giúp người dùng hiểu rõ hơn về sức mạnh của công nghệ blockchain và thế giới web3. 
        1. W3ID tier: là việc phân hạng đối với mỗi định danh, hiện tại có 4 phân hạng là Đồng, Bạc, Vàng, Kim Cương với các lợi ích khác nhau đối với mỗi hạng. Có 2 cách để nâng hạng (1) Giá trị tài sản trong ví (2) Sưu tập các bộ NFT của W3W.
        2. W3W NFT collections: là các bộ sưu tập NFT native thuộc giao thức của W3W. Có 2 nhóm NFT trong hệ sinh thái W3W là NFT-Gated (với tính năng nâng cấp hạng W3ID để trải nghiệm hệ sinh thái) và NFT investment (với tính năng chính là earning với nhiều cách thức khác nhau). 
      • W3Net: là mạng lưới điểm bán offline, online liên kết toàn cầu cho phép bạn tận hưởng các ưu đãi từ các doanh nghiệp trên khắp thế giới được tích hợp bởi công nghệ blockchain W3Net tương tác trực tiếp với W3ID của bạn để cung cấp cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và tiện lợi hơn.

  • Doanh thu của W3W protocol đến từ đâu?

      • Transaction fee: Việc tokenized corporate RWA sẽ giúp gia tăng số lượng giao dịch Onchain, từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ vào sự gia tăng thanh khoản của tài sản và gia tăng tập khách hàng trong môi trường Web3. W3W sẽ có dòng doanh thu đến từ transaction fee của tất cả các Onchain Transaction trên giao thức của mình.
      • W3ID Tier: Là dòng thu đến từ việc người dùng nâng cấp tài khoản để tận hưởng những giá trị trong hệ sinh thái W3W như các chương trình khuyến mãi trong mạng lưới W3Net, đặc quyền, các chương trình airdrop, tham gia vào các đợt mở bán NFT … và nhiều quyền lợi đặc biệt khác trong tương lai.

  • Điểm gì tạo nên sự khác biệt đối với W3W protocol?

    • Tokenized Corporate RWA: đây là điểm khác biệt lớn nhất trong cách W3W tiếp cận thị trường. Việc “Tokenized Corporate RWA” giúp tiếp cận đến số lượng người dùng lớn hơn từ các hệ sinh thái hiện tại của doanh nghiệp Web2 cũng như gia tăng lượng tài sản lên môi trường Web3. Mang đến trải nghiệm mới cho tệp người dùng hiện tại của Corporate bằng việc bước chân vào thế giới Web3 dễ dàng thuận tiện
    • Compatibility: giao thức W3W tạo nên sự tương thích giữa hai môi trường Web2 và Web3, tạo nên sự ứng dụng thực tế của công nghệ NFT vào môi trường đời thực. 
    • IRL Onchain transaction: “The world is coming Onchain”, tương tự như sự phổ biến của internet ngày nay. Giao thức W3W onchain hóa các giao dịch offchain tại các điểm bán và đây cũng là thị trường vô cùng lớn trong tương lai trên môi trường Web3. Đây cũng là thành tố quan trọng để tạo nên mô hình Earn Real Yield dành cho các nhà đầu tư của dự án W3W. 

 

  • Thành tựu đạt được

      • Thời gian: tháng 7, 8, 9 năm 2023. Đây là giai đoạn beta test nhằm thử nghiệm và xác nhận mô hình cũng như nhu cầu thị trường. 
      • Các chỉ số chính: tính đến ngày ngày 28/9/2023.
        1. Số lượng mã định danh được tạo ra: 3262
        2. Số lượng NFT được mint: 2291
        3. Số lượng giao dịch được xử lý: 1379
        4. Mạng lưới điểm bán: 20 điểm. 
      • Mở rộng đối tác: tính đến ngày ngày 28/9/2023
        1. Thị trường: Hồ Chí Minh.
        2. Đối tác điểm bán: Guta cafe, GS25, Sonkim Mode. 
        3. Đối tác Web3: Kyber Network, Polygon.
        4. Khách hàng: Giant Mammoth, Sơn Kim Retail.

  • Lộ trình phát triển của W3W protocol là gì?

  • Phát triển người dùng:
  • Hợp tác với các dự án Web3 có số lượng user lớn: W3W đã tích hợp xong với Onus với 4 triệu người dùng và với Fizen với 100 ngàn người dùng. Sắp tới W3W sẽ triển khai một loạt các chiến dịch marketing với các đối tác nhằm giới thiệu và kích thích việc sử dụng sản phẩm W3W đối với user thuộc các nền tảng này. Ngoài ra, W3W còn làm việc với rất nhiều đối tác tiềm năng khác có tập khách hàng lớn để tích hợp trong thời gian tới. 
  • Phát hành NFT Privilege card: W3W đang hoàn thiện 2 bộ NFT collection để ra mắt chính thức trong thời gian tới, đây là các collection có những đặc tính đặc biệt, có thể gia tăng thu nhập thụ động dựa vào pool real yield (dòng tiền được sinh ra từ commission fee mà các merchant trả cho nền tảng W3W). 
  • Gia tăng mạng lưới điểm chấp nhận:
  • Chuỗi merchant: với lượng người dùng trên, W3W sẽ dễ dàng mở các chuỗi bán lẻ tại từng thành phố, với mục tiêu là Hồ Chí Minh, Hà Nội và Manila trong năm 2023. 
  • Tích hợp hệ thống: hợp tác tích hợp hệ thống với các đối tác cung cấp giải pháp cho các điểm merchant như payment solution, POS solution …
  • Hệ sinh thái lớn: W3W cung cấp các giải pháp công nghệ trong môi trường Web3 đối với các hệ sinh thái lớn của các tập đoàn, để từ đó kết nối điểm bán lẻ của họ vào mạng lưới chấp nhận của W3W. 

 

 

Protocol

Thị trường

Fundraise

Quý 3 2023

Beta test

HCM

Xây dựng NFT New Trend @Saigon 

Quý 4 2023

Real Yield pool launch

Leaderboard launch

Defi launch

Hà Nội

Mở bán NFT New Trend @Saigon và @Hanoi

Mở bán token vòng Seed

Quý 1 2024

Official version launch

Manila, Singapore

Mở bán token vòng private

Quý 2 2024

Chi tiết xem thêm tại Whitepaper

Seoul, Tokyo

IDO / IEO và listing

 

  1. Cách thức tham gia vào W3W protocol

    • W3W token: đây là native token của giao thức, dự kiến sẽ listing vào quý 2 năm 2024 và sẽ cập nhật tokenomics sau. 
    • NFT investment của W3W: đây là phương thức mà hiện tại các nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia.
      1. NFT NEW TREND là bộ sưu tập quan trọng trong hệ sinh thái W3W, hướng đến việc gọi vốn để phát triển thị trường và gia tăng số lượng on-chain transactions tại mỗi thành phố. Nhà đầu tư sở hữu NFT New Trend sẽ nhận phần lợi nhuận được chia sẻ dựa vào phí của mỗi giao dịch được sinh ra trên giao thức W3W, và được tích lũy trong dài hạn. Tại mỗi thị trường (thành phố), sẽ có một bộ NFT NEW TREND đại diện cho quyền lợi của nhà đầu tư tại thành phố đó, ví dụ như Sài Gòn, Hà Nội, Singapore, …
      2. W3W sẽ ra mắt một bộ NFT New Trend tại các thành phố mà mình triển khai. Nhà đầu tư có thể sở hữu NFT NEW TREND tại thành phố đó sẽ nhận được nguồn thu tự động được chia sẻ hằng tháng của toàn bộ Onchain Transaction được hình thành trong khu vực. Bộ NFT New Trend đầu tiên là tại Hồ Chí Minh vào tháng 10, dự kiến trong năm 2024 sẽ triển khai thêm một bộ tại Hà Nội. 
  2. Team 

    • Background: đội ngũ xây dựng giao thức W3W thuộc team FAM3 (FAM Central trước đây) có nền tảng 3 năm builder trong thị trường crypto cũng như tư vấn giải pháp công nghệ cho các tập đoàn lớn. Vì vậy, team W3W có sự hiểu biết, insight của crypto-native và khả năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
    • Đội ngũ:
      1. CEO: Khoa Nguyễn, là serial entrepreneur với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và đã từng ở vị trí Account Director tại các agency lớn với nhiều khách hàng là các tập đoàn hàng tiêu dùng lớn trên toàn cầu như Pepsi, Johnny Walker,  … Cộng với 3 năm dẫn dắt đội ngũ FAM Central triển khai các mô hình crowdfunding, launchpad trong môi trường crypto, mục tiêu kinh doanh của W3W sẽ được đảm bảo và phát triển rất nhanh chóng.
      2. CPO: Quynh Nguyen, từng là Head of Digital Transformation của tập đoàn Sơn Kim retail với nhiều dự án chuyển đổi số thành công cho tập đoàn. Quynh Nguyen còn có kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp tại công ty Payoo, một trong những công ty fintech hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy, giao thức W3W được xây dựng có sự chắc chắn cũng như khả năng mở rộng cao. 
      3. COO: Sky Hoang, với kinh nghiệm làm việc trong tập đoàn Marico, tập đoàn tiêu dùng hàng đầu tại Ấn Độ, cộng với 2 năm điều phối vận hành trong môi trường crypto, một môi trường vận hành rất nhiều khác biệt so với môi trường doanh nghiệp truyền thống, vì vậy tổ chức W3W có thể vận hành tốt với nhiều kịch bản tăng trưởng.
      4. Head of NFT: Min Nguyen, với crypto-native mindset và khả năng nghiên cứu thị trường, các ứng dụng thực tế của NFT/ Web3/ Blockchain trong gần 3 năm. Vì vậy tổ chức W3W có thể “go to market” một cách đa dạng và “fit” với thị trường.

  3. Kết Luận
    • RWA tokenization là một trong những xu hướng chính tạo có thể tạo nên động lực cho mùa bull thời gian tới. Trong đó, thị trường RWA của doanh nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong bức tranh toàn cảnh. Đây cũng là xu hướng rất rõ ràng với sự tham gia nhiệt tình của một loạt các thương hiệu lớn và đa dạng ngành nghề trên toàn cầu như Starbucks, Nike, Adidas, Coca, Budweiser, Porches, Lacoste, Amazon, Google, … 
    • W3W là một trong những giao thức đi đầu trong lĩnh vực tiềm năng này với sản phẩm đã phát triển với các chỉ số thử nghiệm ở môi trường thực tế. Với nền tảng chắc chắn vừa trong thị trường crypto vừa trong môi trường kinh doanh truyền thống, W3W có khả năng mở rộng và chiếm lĩnh các thị trường, thành phố lớn tại các quốc gia Đông Nam Á trong 1-2 năm tới, đưa nhiều hệ sinh thái của các tập đoàn lớn lên môi trường Web3. Hướng đi này sẽ tạo ra được gia tốc để bức phá mạnh mẽ sau khoảng thời gian tích lũy và tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững mang lại nhiều giá trị cho nhà đầu tư sớm. 

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm