CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Sàn giao dịch Kraken đóng băng các tài khoản liên quan đến FTX và Alameda

Kraken cho biết họ đã đóng băng quyền truy cập của tài khoản vào một số quỹ nhất định mà họ nghi ngờ chúng có dấu hiệu gian lận hoặc bất hợp pháp liên quan đến sàn giao dịch đang gặp khủng hoảng FTX.

san giao dich kraken

Kraken là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lâu đời nhất cũng như là một trong những sàn giao dịch hàng đầu trên thế giới. Kraken duy trì sự thành công với hơn 6 triệu khách hàng và là sàn giao dịch lớn thứ tư tính theo khối lượng giao dịch. 

Sau thời gian làm việc với chính quyền, sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã đóng băng các tài khoản có liên kết với ‘FTX Group, Alameda Research và các giám đốc điều hành của hai công ty này’ trên nền tảng.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 13/11, Kraken cho biết các tài khoản bị đóng băng “để bảo vệ các chủ nợ/người cho vay” đồng thời nhằm mục đích “duy trì toàn bộ tài sản hiện đang dự trữ” và tiền của những người dùng khác không bị ảnh hưởng. Hành động này có thể xem là sự trấn an đối với nỗi lo lắng của người dùng rằng sàn giao dịch có thể phải đối mặt với các vấn đề thanh khoản do một số quỹ bị đóng băng.

Một phát ngôn viên của Kraken nói rằng họ đang “tích cực theo dõi những chuyển biến gần đây của tài sản FTX” đồng thời  . Anh ấy cũng cho biết lí do đóng băng quyền truy cập tài khoản vào một số quỹ nhất định đó là “nghi ngờ chúng có dấu hiệu gian lận hoặc bất hợp pháp liên quan tới FTX”.

“Chúng tôi sẽ giải quyết từng tài khoản theo từng trường hợp cụ thể và sẽ xin hướng dẫn từ Tòa án Phá sản hoặc người được ủy thác nếu cần thiết” người phát ngôn nói thêm.

Những tài khoản Kraken nêu trên bị đóng băng ngay sau khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX thông báo vào ngày 11/11 rằng FTX Group trong đó có khoảng 130 công ty bao gồm cả công ty thương mại Alameda Research đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 luật Phá sản Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, người sáng lập Sam Bankman - Fried cũng đã từ chức Giám đốc điều hành.

Các cơ quan quản lý dường như đang ‘từ chối thẳng thừng’ FTX và các giám đốc điều hành của công ty trong bối cảnh bất ổn gần đây.

FTX là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. Sàn giao dịch đã huy động được hàng tỷ USD trong nhiều vòng tài trợ cho đến tháng 1 năm 2022. Ngay cả ở đỉnh điểm của sự giảm sút của tiền điện tử trong Q2, FTX trông vẫn không bị tổn thương và thậm chí đã cứu trợ nhiều công ty cho vay.

FTX có trụ sở chính tại Bahamas và cơ quan quản lý chứng khoán của quốc gia này vào ngày 10/11 đã đóng băng tài sản của FTX Digital Markets - công ty con ở Bahamian của sàn giao dịch và “các bên liên quan” của nó.

Cơ quan quản lý chứng khoán Bahamas vào ngày 12/11 đã từ chối người dùng FTX rút tiền tại Bahamas. Tuy nhiên ngày 11/11 tức là trước đó 1 ngày, sàn giao dịch này lại tuyên bố rằng các cơ quan quản lý của đất nước đã tạo điều kiện cho việc rút tiền của Bahamas.

FTX hiện đang bị Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas điều tra về các cáo buộc về gian lận và bất hợp pháp trong giao dịch theo báo cáo ngày 13/11.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.