CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Coinbase hỗ trợ Ripple trong vụ kiện SEC về XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã đệ trình một bản tóm tắt hỗ trợ Ripple Labs trong vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã đệ trình một bản tóm tắt hỗ trợ Ripple Labs trong vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về XRP. Sự hỗ trợ của Coinbase được coi là một bước tiến quan trọng trong trường hợp sàn giao dịch tiền điện tử nằm trong số các nền tảng giao dịch đầu tiên hủy niêm yết XRP sau vụ kiện của SEC.

dhs-facebook-twitter-fbi-sai-lech-thong-tin

Coinbase hỗ trợ Ripple chống lại SEC

Sàn giao dịch tiền điện tử được niêm yết trên sàn Nasdaq, Coinbase đã đệ trình một bản tóm tắt Amicus vào thứ Ba để ủng hộ Ripple Labs chống lại SEC. Cơ quan quản lý đã kiện Ripple, Giám đốc điều hành Brad Garlinghouse và đồng sáng lập Chris Larsen về việc bán XRP, cáo buộc rằng mã thông báo tiền điện tử là một bảo mật.

Kể từ khi đơn kiện của SEC được đệ trình: “nhiều sàn giao dịch của Hoa Kỳ đã hủy niêm yết XRP, khiến giá trị thị trường của nó giảm 15 tỷ đô la, dẫn đến thiệt hại đáng kể cho khách hàng của Coinbase”. Cố vấn của Coinbase giải thích trong hồ sơ, lưu ý:

Đối với tình huống không có quy định cụ thể ràng buộc quản lý tài sản kỹ thuật số, Coinbase tin Ripple phải được phép theo vụ này tới cùng để bảo vệ sự công bằng trong các rắc rối mà họ đang phải đối mặt loạt hành động thực thi đột ngột như này.

Trong bản tóm tắt amicus của mình, Coinbase lập luận rằng:

“Các tiền lệ về quy trình hợp pháp hiện tại nghiêm cấm các hành động thực thi không lường trước được. Việc xây dựng quy tắc của SEC là điều cần thiết để tính đến công nghệ mới trong không gian tiền điện tử. Một biện pháp bảo vệ thông báo công bằng mạnh mẽ là rất quan trọng trong trường hợp không có quy tắc tiền điện tử”.

Coinbase tuyên bố:

“Chỉ khi SEC tham gia vào việc hoạch định quy tắc áp chế dành riêng cho tiền điện tử, biện pháp bảo vệ thông báo công bằng là điều kiện bắt buộc theo hiến pháp chống lại các hành động thực thi tiền điện tử tùy tiện, bất ngờ."

Coinbase nhấn mạnh thêm rằng:

"Nếu thực sự không có các quy định đó, SEC mất nhiều hơn được. Vừa không thể hạ được tinh thần Ripple và khả năng thắng kiện về vụ việc ra xét xử tại phiên tòa trong việc tận dụng các nguyên tắc cơ bản của quy trình phù hợp, mà còn khiến SEC không có động cơ tham gia trong công việc xây dựng quy tắc mà ngành công nghiệp tiền điện tử và khách hàng của nó cần."

Một số người trên phương tiện truyền thông xã hội đã bày tỏ rằng động thái của Coinbase là rất quan trọng vì sàn giao dịch tiền điện tử là một trong số những người đầu tiên hủy niêm yết XRP sau vụ kiện của SEC đối với Ripple. Cơ quan quản lý chứng khoán đã thông báo vụ kiện của họ vào ngày 22 tháng 12 năm 2020 và Coinbase đã tạm ngừng giao dịch bằng XRP vào ngày 19 tháng 1 năm 2021.

Cố vấn chiến lược tại Vaneck / MVIS Gabor Gurbacs nhận xét:

“Coinbase đã tạm ngừng giao dịch XRP khi SEC khởi kiện Ripple với cáo buộc rằng XRP là một chứng khoán. Nhiều nền tảng khác đã hủy niêm yết XRP mặc dù không có phán quyết nào về vụ việc. Bây giờ Coinbase hỗ trợ XRP so với SEC. Bài học: hãy tuân thủ và tuân thủ luật pháp, nhưng đừng cố gắng trở thành thẩm phán / cơ quan quản lý ”.

Tony Edward, người dẫn chương trình Thinking Crypto Podcast, đã tweet:

Tôi không nghĩ rằng mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc Coinbase đang đệ trình một bản tóm tắt thay mặt cho Ripple trong vụ kiện của SEC. Tôi nghĩ rằng toàn ngành công nghiệp chứng kiến ​​một chiến thắng cho Ripple.

Tháng trước, Giám đốc điều hành của Ripple nói rằng ông mong đợi câu trả lời trong vụ kiện với SEC vào nửa đầu năm 2023. Ông lưu ý rằng Ripple sẽ xem xét một thỏa thuận với SEC nếu cơ quan quản lý tuyên bố rằng XRP không phải là chứng khoán. Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng trường hợp XRP "là về toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử."

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm