CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Do Kwon người đồng sáng lập Terra khẳng định anh ta không ‘chạy trốn’ sau bê bối tài chính

Do Kwon, người đồng sáng lập hệ sinh thái Terra, đăng tải trên Twitter hôm thứ Bảy khẳng định rằng anh ta “không chạy trốn" sau khi Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết Kwon không ở đây.

Kwon đã không tiết lộ nơi ở của mình trong một loạt các Tweet phản hồi về tuyên bố anh ta đã trốn khỏi Singapore sau khi lệnh bắt giữ được ban hành vào thứ Tư.

Terra-Luna-kwon

Do Kwon, người đồng sáng lập hệ sinh thái Terra, đăng tải trên Twitter hôm thứ Bảy khẳng định rằng anh ta “không chạy trốn" hoặc bất cứ "điều gì tương tự” sau khi Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết Kwon không ở đây.

Vào ngày 14 tháng 9, nhà chức trách Hàn Quốc đã ban hành lệnh bắt giữ Kwon và 5 cộng sự khác với cáo buộc vi phạm luật thị trường vốn của nước này. Tất cả được biết là đang ở Singapore vào thời điểm đó, với các công tố viên cũng cố gắng thu hồi hộ chiếu của họ một ngày sau đó vào ngày 15 tháng 9.

“Đối với bất kỳ cơ quan ngôn luận nào, chúng tôi hoàn toàn hợp tác và chúng tôi không có điều gì phải che giấu,” Kwon đã tweet.

Kwon không tiết lộ vị trí của mình “không có doanh nghiệp nào biết tọa độ GPS của tôi”. Anh ta nói thêm, họ đang tự bảo vệ mình trong "nhiều khu vực pháp lý" và mong muốn được "làm sáng tỏ sự thật trong vài tháng tới."

do-kwon-rep

Singapore không có hiệp ước dẫn độ với Hàn Quốc, nhưng SPF cho biết họ sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng của Hàn Quốc trong phạm vi luật pháp trong nước và nghĩa vụ quốc tế và không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết cụ thể.

Vào tháng 5, hệ sinh thái Terra do Kwon đồng sáng lập được cho là đã gặp sự cố lớn nhất trong lịch sử tiền điện tử sau khi stablecoin thuật toán TerraUSD Classic (USTC) của nó, ban đầu là TerraUSD (UST) gặp sự cố xuống mức thấp nhất là 0,006$ vào tháng 6.

Tài sản phái sinh của nó, hiện được gọi là Terra Luna Classic (LUNC) cũng gặp số phận tương tự với mức thấp kỉ lục 0,0000009$ vào tháng 5 sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là hơn 119$ vào tháng trước. Sự sụp đổ kép đã gây ra sự hoảng loạn giữa các nhà giao dịch, với áp lực dẫn đến sự sụp đổ rộng rãi hơn trên thị trường tài sản kỹ thuật số.

Trước đó, các công tố viên Hàn Quốc đã cấm nhân viên Terra rời khỏi đất nước vào tháng 6 để ngăn chặn khả năng họ bỏ trốn để tránh bị điều tra, Do Kwon lúc đó đang cư trú tại Singapore.

Vào tháng 7, các nhà chức trách Hàn Quốc đã đột kích 15 công ty bao gồm 7 sàn giao dịch tiền điện tử liên quan đến sự sụp đổ của Terra được cho là đã giành được quyền truy cập vào dữ liệu liên quan đến các giao dịch USTC và LUNC.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.