CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Chủ tịch ABGA tuyên bố Các tựa game 'bom tấn' có thể cứu GameFi

Kevin Shao, Chủ tịch điều hành của Liên minh trò chơi Blockchain châu Á (ABGA) cho biết một số tựa game blockchain “triple-A” giúp đưa GameFi trở thành xu hướng chính

Để thu hút nhiều người dùng hơn và làm cho trò chơi blockchain trở nên phổ biến hơn, Kevin Shao nói rằng các tựa game trong tương lai nên tìm được sự “cân bằng”, phù hợp với thị hiếu của những người dùng khác nhau.

GameFi-ABGA-blockchain

Kevin Shao, Chủ tịch điều hành của Liên minh trò chơi Blockchain châu Á (ABGA) cho biết ông đang nghiên cứu một số tựa game blockchain “triple-A” có thể giúp đưa GameFi trở thành xu hướng chính và giải cứu nó khỏi thị trường gấu.

Phát biểu với Cointelegraph trong Tuần lễ tiền điện tử châu Á, Chủ tịch điều hành cho biết một trở ngại ngăn cản việc áp dụng chính thống là các tựa GameFi hiện tại thường tập trung vào NFT và các tính năng chơi để kiếm (P2E) mà không quan tâm đến “hiệu suất trò chơi”, sự thích thú của người dùng.

Trong mô hình P2E, người chơi thường mua NFT để chơi trò chơi và có thể giành được các mã thông báo chơi game, sau đó có thể được chuyển sang thành các loại tiền tệ Bitcoin, Ethereum, tiền tệ Fiat hoặc stablecoin.

Dù Shao thừa nhận rằng các tựa GameFi hiện nay chiếm sức hút lớn với nhiều người, tuy nhiên những tựa game phát triển trong tương lai nên có sự cân bằng để phù hợp với thị hiếu của người dùng khác nhau nếu nó muốn dẫn đầu xu hướng phổ biến trong thời hiện đại.

Theo ý kiến của anh ấy bằng cách loại bỏ “dòng dự án hiện có”, các nhà phát triển có thể bắt đầu lấy các ý tưởng từ ngành công nghiệp trò chơi chính thống và kết hợp các tính năng dành cho những người muốn chơi “để giải trí” hơn là vì lợi nhuận.

Trong một bài thuyết trình tại một hội nghị ở Singapore, Shao đã nêu bật một số tựa phim "triple-A" mà anh tin rằng có thể phù hợp với dự luật, bao gồm Illuvium, Phantom Galaxies và Big Time.

Illuvium là trò chơi khám phá thế giới mở song song với các nhiệm vụ thu thập vật phẩm NFT và tự động tham gia chiến đấu. Trong khi Phantom Galaxies là trò chơi nhập vai trực tuyến mà người chơi sử dụng NFT. Bên cạnh đó, Big Time lại là trò chơi thiên về hành động săn quái vật RPG và sử dụng NFT để cá nhân hóa trang thiết bị chiến đấu.

Shao cho biết họ có "đội ngũ rất tốt" đằng sau và một lượng ngân hàng lớn từ các nhà đầu tư sẵn sàng cho họ làm những điều đặc biệt và có thể thay đổi vị thế cuộc chơi cho GameFi. Tất nhiên với điều kiện nếu họ có thể xây dựng bộ dữ liệu cơ sở người dùng khủng sẵn sàng cho thị trường tăng giá tiếp theo.

Theo nhận định này, kết quả có thể xảy ra khả quan vào năm nay hoặc thậm chí phải sang tận năm sau.

Liên minh trò chơi blockchain châu Á (ABGA) ra mắt vào ngày 25 tháng 11 năm 2021, tại Singapore và là một tổ chức phi lợi nhuận được đồng tài trợ bởi các tổ chức có tiếng tăm trong ngành công nghiệp trò chơi hiện nay.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm