CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

BALD - memecoin được fomo những ngày gần đây trên layer-2 Base gặp tình trạng rug pull

Mặc dù mới xuất hiện trong thời gian ngắn chưa đầy 24 giờ, memecoin BALD trên nền tảng layer-2 Base của Coinbase đã thu hút hơn 36 triệu USD về thanh khoản.

Sự fomo của cộng đồng crypto đối với BALD

Trong một ngày Chủ nhật 30/07, khi ít tin tức nổi bật, cộng đồng tiền mã hóa trên Twitter đã tập trung chú ý vào BALD - một đồng memecoin mới ra mắt trên layer-2 Base của sàn giao dịch Coinbase.

Từ "BALD" mang ý nghĩa "trọc đầu", đã được cộng đồng tiền mã hóa trên Twitter sử dụng để gây châm chọc đối với Brian Armstrong, CEO nổi tiếng của sàn giao dịch Coinbase.

Theo thông tin, dù mới ra mắt và chỉ có pool giao dịch trên sàn DEX LeetSwap trên Base, cặp giao dịch BALD/WETH đã tăng lên đến hơn 30.000 lần so với giá ban đầu. Đồng thời, cặp giao dịch này đang nằm trong top 5 pool swap có thanh khoản cao nhất trên DEX Screener với tổng giá trị lên đến 36,7 triệu USD. Vốn hóa pha loãng của đồng memecoin này được ước tính đạt 70,3 triệu USD, một con số rất ấn tượng.

Sự thèm muốn tham gia (FOMO) ngày càng bùng nổ khi nhiều tài khoản Twitter có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng tiền mã hóa bắt đầu đề cập đến BALD, gây ra sự chú ý ngày càng tăng về đồng tiền này.

"Có phải BALD là token có thanh khoản cao thứ 5 trong tất cả các chuỗi trên DEX Screener không?"

"Cuối tuần thật thú vị khi tham gia theo dõi và giao dịch BALD, một memecoin mới xuất hiện trên Base. Đây là một memecoin mang tên rất độc đáo và cộng đồng đang nô nức tham gia, hy vọng đưa giá trị vốn hóa lên 100 triệu USD. Thời điểm của mùa altcoin có vẻ mạnh mẽ hơn bao giờ hết!"

"Đội ngũ LayerZero đang hoàn toàn bất ngờ khi chứng kiến hàng trăm nghìn đô la ETH được chuyển vào một cầu nối một chiều (nằm trong hợp đồng mainnet) để tham gia vào Base và cảm nhận sự hào hứng."

Tuy vậy, việc đầu tư vào memecoin này còn mang theo rủi ro cao do đây là dự án mới ra mắt và chưa có giải pháp cầu nối cross-chain chính thức từ Ethereum sang Base. Trang Twitter của BALD cũng đang cảnh báo cộng đồng hãy cẩn thận trong quá trình giao dịch và nhấn mạnh rằng cầu nối hiện tại chỉ hỗ trợ chuyển tiền một chiều từ Ethereum sang Base, chưa hỗ trợ rút tiền lại.

Base là một giải pháp layer-2 được triển khai bởi Coinbase, sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu tại Mỹ. Nó ra mắt lần đầu vào tháng 02/2023 và sử dụng bộ công cụ OP Stack của Optimism. Đến giữa tháng 7, Base đã triển khai mainnet và mở cửa cho người dùng cũng như đội ngũ phát triển trên toàn cầu.

Dù Base đã lên tiếng khẳng định không có kế hoạch phát hành token, nhưng với xu hướng layer-2 vẫn còn rất phổ biến, cộng đồng nhà đầu tư tiền mã hóa vẫn không ngừng chuyển tiền vào những giải pháp mới như zkSync Era, Starknet, hay LayerZero để trải nghiệm các sản phẩm và hy vọng có thể nhận airdrop trong tương lai.

BALD rug pull?

Vào tối ngày 31/07, người đứng sau đồng memecoin BALD trên nền tảng layer-2 Base đã gây bất ngờ khi rút toàn bộ thanh khoản pool BALD/WETH, dẫn đến giá token giảm hơn 80%. Điều này khiến memecoin này có thể được xem như đã thực hiện rug pull.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đã phát hiện rằng người đứng sau đồng BALD đang từ từ thêm thanh khoản vào pool, mặc dù vẫn giữ 12.000 ETH trong ví riêng. Tuy nhiên, vì layer-2 Base hiện vẫn chưa có cầu nối cross-chain riêng để quay lại Ethereum, việc tẩu tán số tiền này rất khó khăn.

Tài khoản Twitter của BALD đã đăng một trạng thái nhắc lại câu nói nổi tiếng của Do Kwon trước khi LUNA-UST gặp khó khăn.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm