CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Thẩm phán khẳng định thỏa thuận bán XRP của Ripple không được xem là hợp đồng đầu tư

Sau 3 năm tranh chấp pháp lý, Ripple cuối cùng cũng đạt được quyết định "gián tiếp" từ tòa án xác nhận rằng XRP không phải là chứng khoán.

3

Vào đêm 13/07 theo giờ Việt Nam, thẩm phán thụ lý vụ kiện giữa Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) và Ripple đã đưa ra phán quyết xác nhận rằng thỏa thuận mua bán XRP không thể coi là một hợp đồng đầu tư.

Theo phân tích chi tiết, thẩm phán đã đưa ra quan điểm rằng việc bán XRP cho các tổ chức bên thứ ba thông qua thỏa thuận trực tiếp hoặc OTC vẫn được coi là hoạt động chứng khoán, trong khi việc bán thông qua sổ lệnh trên các sàn giao dịch trung gian thì không.

Quyết định này thực chất đã bác bỏ một phần các cáo buộc của SEC rằng XRP là một loại chứng khoán, điều này được thể hiện thông qua việc xem xét tính chất hợp đồng đầu tư dựa trên Phép thử Howey. Do đó, tòa án gián tiếp đã công nhận rằng XRP không đủ điều kiện để được coi là một loại chứng khoán.

Trong năm 2021, Ripple đã đối mặt với vụ kiện từ SEC với cáo buộc vi phạm pháp luật bằng việc phát hành chứng khoán trái phép và thu về khoản lợi 1,3 tỷ USD từ XRP.

Thành công một phần của Ripple trong cuộc đấu tranh tại tòa án với SEC đã đẩy giá Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số lớn khác tăng lên mức đáng kể. Bitcoin đạt đỉnh cao trong năm 2023 sau thông tin từ Ripple, và giá của XRP đã tăng 96%. Đáng chú ý, các token ADA, SOL và MATIC - những mã bị cáo buộc là chứng khoán bởi SEC - cũng tăng lần lượt ở mức 20%, 17% và 16%. Hai sàn giao dịch lớn tại Mỹ, Coinbase và Kraken, đã lần lượt cho phép giao dịch XRP trở lại.

4 (1) 

Theo nhận định của cố vấn luật từ công ty Katten, đây có thể coi là một chiến thắng quan trọng cho ngành công nghiệp, khi việc bán hàng theo chương trình không được xem là một hình thức chào bán chứng khoán. Thẩm phán đang cho rằng các giao dịch trên thị trường phụ của các tài sản tiền điện tử không được coi là chứng khoán. Điều này có thể mang ý nghĩa quan trọng đối với thị trường phụ dành cho tài sản kỹ thuật số - nơi diễn ra phần lớn các giao dịch.

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Channel: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm