CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Tổng giá trị khóa (TVL) trên layer-2 Base đạt mức 114 triệu USD

Hơn 110 triệu USD tài sản tiền mã hóa đã được chuyển đổi và lưu giữ trên layer-2 Base của Coinbase.

Theo số liệu từ L2beat cho thấy tài sản tiền mã hóa trị giá 114 triệu USD đã được chuyển đổi và lưu giữ trên Base - layer-2, một sản phẩm được Coinbase ra mắt vào tháng 3 năm nay. Con số này tăng gần 97% so với 7 ngày trước. Đồng thời, số giao dịch tính trên giây (TPS) hàng ngày của Base cũng tăng đột biến lên 405% so với cùng kỳ tham chiếu.

Base là một phần của chương trình "Mùa hè Onchain" của Coinbase, trong đó có sự tham gia của các tên tuổi lớn như Coca-Cola và OpenSea hợp tác với sàn giao dịch tiền mã hóa để tổ chức các sự kiện on-chain. Sau vài tuần hoạt động trên mainnet, Base đã chính thức triển khai cầu nối ETH cho người dùng vào tuần trước.

Vào ngày 13/07, Mainnet giới hạn cho nhà phát triển của Base đã được triển khai. Tại thời điểm đó, người dùng phải thực hiện việc chuyển tài sản sang layer-2 bằng cách gửi thủ công đến contract do dự án cung cấp. Mặc dù vậy, một báo cáo từ Vishal Chawla của The Block đã chỉ ra rằng nhiều người dùng vẫn tích cực luân chuyển tài sản bằng hợp đồng proxy hoặc các cầu nối khác để tham gia giao dịch memecoin. Từ đó, hoạt động của mạng lưới đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Sau khi triển khai mainnet, Base cũng đã phải đối mặt với một số sự cố không mong muốn, trong đó nổi bật nhất có vụ rugpull của memecoin BALD gây thiệt hại cho người dùng và sàn giao dịch LeetSwap bị tấn công.

Base, giải pháp mở rộng quy mô Ethereum của Coinbase, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược gia tăng lợi nhuận của công ty. Với những thành tựu ấn tượng, Base đã mang lại lợi ích đáng kể cho Coinbase, với số tài sản tăng từ khoảng 13.000 USD lên đến hơn 430.000 USD chỉ trong một ngày duy nhất vào ngày 29-30/07. So sánh với hai "đàn anh" là Arbitrum và Optimism, Base không hề kém cạnh, thậm chí có những ngày vượt trội về hiệu suất hoạt động.

Trong báo cáo thu nhập quý II gửi đến cổ đông gần đây, Coinbase đã nhấn mạnh vai trò của Base như một ví dụ điển hình cho tham vọng của công ty trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài lĩnh vực giao dịch truyền thống. Thư viết rằng:

"Base là một đầu tư vào hạ tầng blockchain mà chúng tôi kỳ vọng sẽ giảm phí giao dịch và tăng tốc độ - hai yếu tố quan trọng sẽ mở ra các trường hợp sử dụng mới theo thời gian."

Doanh thu tổng cộng trong quý gần đây của Coinbase đạt 707,9 triệu USD, vượt xa dự đoán của các nhà phân tích.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm